* Ôn 9 động tác đã học:
Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà;
=> Chú ý nhịp độ, biên độ ĐT.
- Lưu ý với HS một số động tác khó mà HS hay sai;
* Ôn động tác: Chạy đà (tự do) nhảy xa;
* Nhảy "Bước bộ" trên không: Chạy 3 – 5 bước đà, đặt bàn chân giậm vào ván giậm nhảy – đạp mạnh xuống ván giậm đến mức tối đa để bật người lên cao-về trước. Tiếp theochân giậm nhảy duỗi thẳng ở phía sau, chân lăng nâng đùi lên cao, cẳng chân thả lỏng, 2 tay đánh phối hợp ngang vai để giữ thăng bằng. Giữ nguyên tư thế đó 1 thời gian nhất định trên không gọi là tư thế "Bước bộ" trên không. Sau đó chân lăng chủ động tiếp đất, chùng gối để giảm chấn động.
=> Yêu cầu HS thực hiện tập luyện tích cực, tương đối đúng về KT động tác: Nhảy "Bước bộ" trên không.
* Trò chơi: "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức": => YC biết chơi, chơi tích cực, tự giác.
* Chạy bền trên địa hình tự nhiên: Tập theo nhóm nam riêng, nữ riêng và nhóm sức khỏe: Nam chạy 500m, Nữ chạy 400m;
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 47 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/02/2012 Giáo Aùn Số: 47
Tiết PPCT: 47 NỘI DUNG BÀI DẠY:
BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
BÀI TD: Ôn 9 động tác đã học: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hòa.
BẬT NHẢY: Ôn chạy đà (tự do) nhảy xa; Nhảy "bước bộ" trên không; Trò chơi'' Nhảy vào vòng tròn tiếp sức".
CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
Phần và nội dung
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I – MỞ ĐẦU:
1> Nhận lớp:
2> Khởi động:
3> K’tra bài cũ:
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- Xoay các khớp, ép dọc – ép ngang, chạy bước nhỏ – nâng cao đùi – gót chạm mông.
- Thực hiện 9 ĐT bài TD với cờ đã học ? Đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát?
II – CƠ BẢN:
1. Bài TD: Ôn 9 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn Bụng, Phối hợp Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà.
2. Bật nhảy:
3. Chạy bền:
* Ôn 9 động tác đã học:
Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà;
=> Chú ý nhịp độ, biên độ ĐT.
- Lưu ý với HS một số động tác khó mà HS hay sai;
* Ôn động tác: Chạy đà (tự do) nhảy xa;
* Nhảy "Bước bộ" trên không: Chạy 3 – 5 bước đà, đặt bàn chân giậm vào ván giậm nhảy – đạp mạnh xuống ván giậm đến mức tối đa để bật người lên cao-về trước. Tiếp theochân giậm nhảy duỗi thẳng ở phía sau, chân lăng nâng đùi lên cao, cẳng chân thả lỏng, 2 tay đánh phối hợp ngang vai để giữ thăng bằng. Giữ nguyên tư thế đó 1 thời gian nhất định trên không gọi là tư thế "Bước bộ" trên không. Sau đó chân lăng chủ động tiếp đất, chùng gối để giảm chấn động.
=> Yêu cầu HS thực hiện tập luyện tích cực, tương đối đúng về KT động tác: Nhảy "Bước bộ" trên không.
* Trò chơi: "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức": => YC biết chơi, chơi tích cực, tự giác.
* Chạy bền trên địa hình tự nhiên: Tập theo nhóm nam riêng, nữ riêng và nhóm sức khỏe: Nam chạy 500m, Nữ chạy 400m;
III – KẾT THÚC:
1>Củng cố, thảlỏng:
2> Dặn do,ø bài tập:
- GV củng cố trọng tâm bài học (GV mời HS thực hiện động tác, GV làm mẫu,)
- HS thả lỏng tay chân, toàn thân;
- Tập ở nhà bài TD gồm 9 động tác với cờ đã học. Đà 1 – 3 bước giậm nhảy đá lăng; Nhảy "Bước bộ" trên không mỗi ngày10 phút. Chạy bền mỗi ngày từ 5 - phút. Tiết 48 KT Bài TD.
Giáo Aùn Số: 47 Ngày soạn: 12/02/2012
Tiết PPCT: 47 Ngày dạy: 15/02/2012 MỤC TIÊU :
*KT:
-Biết tên và cách thực hiện các đt: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa;
-Biết cách thực hiện động tác nhảy bước bộ, chạy đà nhảy xa và trò chơi. Biết cách chạy bền trên địa hình TN.
*KN:
-Thực hiện cơ bản đúng 9 đt đã học: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hòa.
-HS thực hiện cơ bản đúng nhảy bước bộ, Thực hiện được chạy đà nhảy xa và thực hiện cơ bản đúng trò chơi. -- -Thực hiện cơ bản đúng chạy theo địa hình quy định. Duy trì và nâng dần sức bền.
SÂN BÃI DỤNG CỤ: Tập tại SVĐ (hoặc sân trường), Còi, 2-4 cờ góc,
ĐL
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY
8-10p
2l x 8n
- HS Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang – dóng hàng – điểm số – báo cáo với Gv
- Thực hiện khởi động theo hiệu lệnh của GV hoặc CSTD.
- 2 -3 HS thực hiện 9 động tác bài TD với cờ? Nhảy ''bước bộ" trên không?
28-30p
3 – 5L
5 – 7L
3 – 5L
5 – 7L
2 – 3L
1L
* GV phổ biến ND và yêu cầu tiết học, chia lớp thành 2 nhóm tập Bài TD và Bật nhảy, sau 10 – 12p đổi ND và địa điểm tập luyện:
Nhóm 1: Tập luyện Bài TD với cờ:
- Ôn 9 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, x x x x x x x x
Bụng, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều hoà; x x x x x x x
GV àCSTD
- Ôn cả 9 ĐT đã học.
Nhóm 2: Tập Bật nhảy: x x x x x x
- Ôn chạy đà (tự do) nhảy xa: x x x x x x =>
- Học mới: Nhảy "Bước bộ" trên không. (Hố cát)
- Trò chơi: "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức"; CSTDàGV
* Chạy bền trên địa hình tự nhiên: Chạy bền theo nhóm nam, nữ riêng và nhóm sức khỏe: Nam chạy 500m, Nữ chạy 400m.
xxxx
xxxx
xxxx xxxx =>
GV
5-7p
- GV nhắc nhở 1 số điểm cơ bản xảy ra trong tập luyện, củng cố ND cơ bản,
- HS thả lỏng: Rũ tay, chân + hít thở sâu. GV ra bài tập về nhà: Tập 9 ĐT của bài TD với cờ hàng ngày; Ôn Nhảy "bước bộ" trên không; Đà3 bước giậm nhảy vào hố cát: 3 – 5p/ngày. Chạy bền thường xuyên mỗi ngày 5 – 8p. Mỗi HS mang 2 cờ theo quy định của bài TD. Tiết 48 KT Bài TD.
File đính kèm:
- T47.doc