I – Mục tiêu
1- Nhiệm vụ: Chạy nhanh Kiểm tra
2 - Yêu cầu:
- Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy ngắn (60m)
- Kĩ năng: +Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn chạy ngắn.
+ Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy nhanh).
- Thái độ: Giáo dục cho HS
+ Có ý thức tự giác tích cực học tập môn TD.
+ Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn và biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tự tập luyện để giữ gìn, nâng cao sức khỏe.
II - Địa điểm, phơng tiện
Tại sân tập, đồng hồ bấm giây, kẻ vạch xf, vạch đích, cờ xuất phát.
III – Nội dung và phơng pháp lên lớp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 373 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 24: Chạy ngắn - Kiểm tra - Năm học 2010-2011 - Phạm Thanh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/ 11/ 2010
Ngày giảng:03/ 11/ 2010
Tiết 24
Chạy ngắn: Kiểm tra
I – Mục tiêu
1- Nhiệm vụ: Chạy nhanh Kiểm tra
2 - Yêu cầu:
- Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy ngắn (60m)
- Kĩ năng: +Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn chạy ngắn.
+ Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy nhanh).
- Thái độ: Giáo dục cho HS
+ Có ý thức tự giác tích cực học tập môn TD.
+ Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn và biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tự tập luyện để giữ gìn, nâng cao sức khỏe.
II - Địa điểm, phơng tiện
Tại sân tập, đồng hồ bấm giây, kẻ vạch xf, vạch đích, cờ xuất phát.
III – Nội dung và phơng pháp lên lớp
Nội dung
Định lợng
Phơng pháp – Tổ chức
1- phần mở đầu
- GV nhận lớp : Kiểm tra sĩ số trang phục ,kiểm tra sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung,mục tiêu bài học .
- Khởi động :
+ Tại chỗ xoay các khớp cơ bản, ép dọc – ép ngang.
+ Tập bài thể dục giữa giờ.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
8- 10p
2x8nhịp
Lớp trưởng tập hợp lớp ,và báo cáo sĩ số cho GV,điều khiển lớp chúc giáo viên khỏe.
Do CSL điều khiển
Theo đội hình
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
2- phần cơ bản
Chạy ngắn: Kiểm tra
* Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích chạy 60m.
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích HS thực hiện đợc.
+ Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt mức “ Giỏi” RLTT.
- Nam: 14 T : 9,2” - 15 T : 9,0”
- Nữ: 14 T : 10,2” - 15 T : 10,0”
+ Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng, thành tích đạt mức “ khá” RLTT
- Nam: 14 T : 9,8” - 15 T : 9,5”
- Nữ : 14 T : 11,0” - 15 T : 10,8”
+ Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng, có sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát, thành tích đạt mức “Đạt” RLTT
- Nam : 14 T : 10,5” - 15 T : 10,0”
- Nữ : 14 T : 11,6” - 15 T : 11,3”
+ Điểm 3 – 4: Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy, nhưng không đạt thành tích ở mức “ Đạt” hoặc ngược lại.
+ Điểm 1 – 2: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt mức “ Đạt” RLTT.
28 – 30p
* Phương pháp kiểm tra.
Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 – 3 HS.
- Mỗi HS chỉ được tham gia kiểm tra một lần.
- Trường hợp đặc biệt có thể kỉêm tra lần 2 nhưng điểmtối đa không quá 8.
Theo đội hình.
60m
xxxxxxx x x
xxxxxxx x x
xxxxxxx x x
xxxxxxx x x
CB XF Đ
CS X
3- phần kết thúc
- Thả lỏng: Cúi rũ ngời thả lỏng, rung bắp cẳng chân.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ kiểm tra và công bố kết quả.
3- 5p
Theo đội hình
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
GV & HS kết thúc giờ học
File đính kèm:
- giao an 9 tiet 24.doc