Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 1: Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7 - Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT

I.Mục tiêu:

- HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình TD7.

- Hiểu được cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.

- Từ đó có ý thức đúng đắn trong việc tập luyện TDTT để nâng cao sức khoẻ cho bản thân.

II.Lên lớp:

 1.Nội dung chương trình TD 7:

Gồm các nội dung, chương mục sau:

- Lý thuyết

- Đội hình đội ngũ

- Bài thể dục phát triển chung.

- Chạy nhanh.

- Chạy bền.

- Bật nhảy.

- Ném bóng.

- Thể thao tự chọn ( đá cầu).

- Trò chơi.

2.Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT( phần 1, 2).

 Mục đích ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.

 Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mổi người.

 Thế nhưng do không nắm được cách hoặc biết nhưng coi thường không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp tập luyện một cách khoa học trong hoạt động TDTT nên người tập dễ xẩy ra những chấn thương không đáng có như:

- Xây xát nhẹ nhưng chưa chảy hoặc có chảy máu ít ngoài da.

- Choáng, ngất.

- Tổn thương cơ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 222 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 1: Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7 - Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 05 tháng 9 năm 2008 Tiết 1 Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động tdtt. I.Mục tiêu: - HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình TD7. - Hiểu được cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT. - Từ đó có ý thức đúng đắn trong việc tập luyện TDTT để nâng cao sức khoẻ cho bản thân. II.Lên lớp: 1.Nội dung chương trình TD 7: Gồm các nội dung, chương mục sau: Lý thuyết Đội hình đội ngũ Bài thể dục phát triển chung. Chạy nhanh. Chạy bền. Bật nhảy. Ném bóng. Thể thao tự chọn ( đá cầu). Trò chơi. 2.Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT( phần 1, 2). Mục đích ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mổi người. Thế nhưng do không nắm được cách hoặc biết nhưng coi thường không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp tập luyện một cách khoa học trong hoạt động TDTT nên người tập dễ xẩy ra những chấn thương không đáng có như: Xây xát nhẹ nhưng chưa chảy hoặc có chảy máu ít ngoài da. Choáng, ngất. Tổn thương cơ. Bong gân. Tổn thương khớp và sai khớp. Dập hoặc gãy xương. Chấn động não, cột sống. Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này. Từ đó nó đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDTT. Do đó có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT. Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh để không xảy ra chấn thương trong tập luyện TDTT là điều quan trọng nhất trong quá trình giảng dạy và tập luyện và thi đấu TDTT. III. Phương pháp giảng dạy: Gv hướng dẩn giảng giải HS tiếp thu học tập. Gv đặt ra những tình huống, những câu hỏi để HS trả lời hoặc thảo luận. Gv dẫn dắt vấn đề và cùng HS đi đến kết luận tập TDTT mà để xảy ra chấn thương là điều không tốt. Từ đó nó đi ngược lại với mục đích khi tham gia tập luyện TDTT. Do đó có thể nói phòng tránh chấn thương là điều rất cần thiết và quan trọng trong hoạt động TDTT mà ai cũng cần biết và chú ý thực hiện nó. IV. Kết thúc: Gv nhận xét tiết học Dặn dò cho giờ học sau. BTVN: học thuộc ý nghĩa cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD7 Tiet 1.doc