I/ Mục đích – yêu cầu:
1- Kiến thức : + Thể dục: Ôn động tác vươn thở, tay , học động tác chân, lườn.
+ Chạy nhanh: Luyện tập các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m.
+ Chạy bền: Luyện tập chạy bền .
2- Kĩ năng : + Thể dục: Thực hiện tương đối nhịp nhàng, đúng phương hướng, biên độ động tác nhằm rèn luyện tư thế cơ bản và phát triển thể lực.
+ Chạy nhanh: Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
+ Chạy bền: Biết phối hợp với thở trong chạy bền.Hồi tĩnh sau khi chạy.
3- Giáo dục : + Có ý thức bảo vệ sức khoẻ, biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ Sân bãi dụng cụ :
+ Sân tập ,cờ , đường chạy nhanh, đường chạy bền.
III/ Phương pháp :
+ Luyện tập, thị phạm, phân tích, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập.
IV/ Tiến trình tiết dạy:
24 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 432 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 17 đến 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i về xếp cuối hàng, em thứ 2 tiếp tục thực hiện như em số 1. Hàng nào chạm vào bóng nhoiêù là thắng.
Gọi tổ 2 thực hiện 6 động tác thể dục.
- Lớp theo dõi nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá chung.
GV hướng dẫn HS nhảy dây bền như tiết trước.
-Thả lỏng tay, chân, toàn thân.
Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.
Nhận xét về tinh thần học tập.
-Về tập luyện và tập 1 cách thường xuyên bài TD nhằm rèn luyện sức khoẻ. Luyện tập thêm nội dung bật nhảy để rèn luyện sức mạnh của đùi chuẩn bị cho học nhảy cao, nhảy xa. Ghép thành nhóm luyện tập bật cao tay chạm vật trên cao xem ai bật cao hơn nhằm mục đích vui chơi và rèn luyện sức khoẻ.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
Thị phạm.phân tích
Tập đồng loạt
Dừng động tác sai để sửa chữa.
Tích cực học tập
ĐH 0-3-6-9
ĐH 4 hàng ngang.
Kinh nghiệm:
Ngày soạn: Tuần 12
Tiết 23
THỂ DỤC : ÔN 6 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC. HỌC ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG – NHẢY.
BẬT NHẢY : LUYỆN TẬP MỘT SỐ ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ, CHƠI TRÒ CHƠI .
CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP CHẠY BỀN.
I/ Mục đích – yêu cầu:
1-Kiến thức : + Thể dục: Ôn 6 động tác đã học.Học động tác thăng bằng, nhảy.
+ Bật nhảy: luyện tập 1 số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
2- Kĩ năng : + Thể dục: Thực hiện tương đối nhịp nhàng, đúng phương hướng, biên độ động tác nhằm rèn luyện tư thế cơ bản và phát triển thể lực.
+ Bật nhảy: Thực hiện tương đối đúng các động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền: Biết phối hợp với thở trong chạy bền.Hồi tĩnh sau khi chạy.
3- Giáo dục : + Có ý thức bảo vệ sức khoẻ, biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ Sân bãi dụng cụ :
+ Sân tập ,cờ , đường chạy bền.
III/ Phương pháp :
+ Luyện tập, thị phạm, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập.
IV/ Tiến trình tiết dạy:
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu:
1- Tập hợp – báo cáo.
2- PBND tiết học.
3- Khởi động chung.
4-Khởi động ch/ môn.
5- Kiểm tra bài cũ.
Gọi 3 HS
II- Phần cơ bản:
1- Bài thể dục với cờ.
a- Ôn 6 động tác đã học.
b- Học động tác thăng bằng.
Động tác nhảy:
2-Bật nhảy.
a- Ôn đá lăng
b- Trò chơi bật xa tiếp sức.
3- Củng cố.
4- Chạy bền:
Luyện tập.
III- Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh.
2- Nhận xét.
3- Dặn dò.
(8’ )
15Sx
(32’)
10’
12’
5’
5’
( 5’)
2X8nh
1đt
2X8nh
2X8nh
2X8nh
4-5L
1-2L
1L
1L
GV nhận lớp .
-Thể dục: Ôn 6 động tác đã học; Học động tác thăng bằng, nhảy.
-Bật nhảy: Luyện tập các động tác bổ trợ.
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền
- Xoay : tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Thực hiện 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn.
- GV nhận xét – ghi điểm.
+ GV hướng dẫn HS ôn 6 động tác vươn thở, tay, Chân , lườn bụng, phối hợp
* Động tác thăng bằng.
N1: Đưa chân trái ra sau, mũi chân chạm đất, 2 tay ra trước lên cao //, mặt ngửa, hít vào.
N2: Nâng chân trái lên cao ở phía sau đồng thời ngả thân trên về trước, ngực ưỡn, 2 tay ra trước, dang ngang, cờ hướng sang 2 bên và giữ thăng bằng.
N3: Về N1 hít vào
N4: Về TTCB.
N5,6,7,8 như N1,2,3,4 nhưng đổi bên.
* Động tác nhảy:
N1: Bật nhảy người lên cao, sau đó rơi xuống ở tư thế 2 chân rộng bằng vai, tay trái đưa cờ sang ngang.
N2: Bật nhảy về tư thế đứng thẳng, tay phải đưa cờ sang ngang thành tư thế dang ngang.
N3: Bật nhảy, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay ra trước // ngang vai.
N4: Bật nhảy về TTCB.
N5,6,7,8 như N1,2,3,4 nhưng đổi bên.
+ Ôn nội dung tiết 22.
+ Chuẩn bị: Kẻ vạch chuẩn bị và vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 8-10m đặt 4 vật chuẩn. Tập hợp HS thành 4 đội sau vạch xuất phát. Em số 1 của mỗi đội cầm bóng.
+ Cách chơi: Các em số 1 của mỗi đội kẹp bóng vào giữa 2 đùi. Khi có lệnh bật nhảy bằng 2 chân từ vạch xuất phát đến vật chuẩn, bật nhảy vòng qua vật chuẩn về lại vị trí vạch xuất phát đưa bóng cho bạn số 2 sau đó vòng về xếp cuối hàng. Số 2 kẹp bóng và chơi như người số 1. Hàng nào xong trước là thắng.
+ Chú ý: Nếu bóng rơi vị trí nào thì nhặt bóng và thực hiện lại từ vị trí đó.
Gọi tổ 3 thực hiện 8 động tác thể dục.
- Lớp theo dõi nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá chung.
Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 450m.
-Thả lỏng tay, chân, toàn thân.
-Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.
Nhận xét về tinh thần học tập.
-Về tập luyện và tập 1 cách thường xuyên bài TD nhằm rèn luyện sức khoẻ. Luyện tập thêm nội dung bật nhảy để rèn luyện sức mạnh của đùi chuẩn bị cho học nhảy cao, nhảy xa.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
Thị phạm.phân tích
Tập đồng loạt
Dừng động tác sai để sửa chữa.
Tích cực học tập
ĐH 1 hàng dọc.
ĐH 0-3-6-9
ĐH 4 hàng ngang.
Kinh nghiệm:
Ngày soạn: Tuần 12
Tiết 24
THỂ DỤC : ÔN 8 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC.
BẬT NHẢY : ĐÁ LĂNG TRƯỚC, ĐÁ LĂNG TRƯỚC SAU. CHƠI TRÒ CHƠI .
CHẠY BỀN: LUYỆN TẬP CHẠY BỀN.
I/ Mục đích – yêu cầu:
1-Kiến thức : + Thể dục: Ôn 8 động tác đã học.
+ Bật nhảy: luyện tập đá lăng trước, đá lăng trước sau.
+ Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
2- Kĩ năng : + Thể dục: Thực hiện tương đối nhịp nhàng, đúng phương hướng, biên độ động tác nhằm rèn luyện tư thế cơ bản và phát triển thể lực.
+ Bật nhảy: Thực hiện tương đối đúng các động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh của chân.
+ Chạy bền: Biết phối hợp với thở trong chạy bền.Hồi tĩnh sau khi chạy.
3- Giáo dục : + Có ý thức bảo vệ sức khoẻ, biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ Sân bãi dụng cụ :
+ Sân tập ,cờ , vòng tròn trò chơi, đường chạy bền.
III/ Phương pháp :
+ Luyện tập, thị phạm, đồng loạt, phân nhóm, tích cực học tập.
IV/ Tiến trình tiết dạy:
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu:
1- Tập hợp – báo cáo.
2- PBND tiết học.
3- Khởi động chung.
4-Khởi động ch/ môn.
5- Kiểm tra bài cũ.
Gọi 3 HS
II- Phần cơ bản:
1- Bài thể dục với cờ.
2- Bật nhảy:
a- Đá lăng.
b- Trò chơi: Nhảy vào vòng tròn tiếp sức.
3- Chia nhóm tự tập.
Củng cố nhóm.
4- Chạy bền:
Luyện tập.
III- Phần kết thúc:
1- Hồi tĩnh.
2- Nhận xét.
3- Dặn dò.
(8’ )
15Sx
(32’)
15’
12’
5’
( 5’ )
2X8nh
1đt
2X8nh
4-5L
1-2L
2-3L
1L
GV nhận lớp .
Thể dục: Ôn 8 động tác đã học;
Bật nhảy: Luyện tập các động tác bổ trợ.
Chạy bền: Luyện tập chạy bền
- Xoay : tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Thực hiện 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn.
- GV nhận xét – ghi điểm.
+ Kiểm tra 15’ bài TD với cớ.
+ Đá lăng trước, đá lăng trước sau.
- Đá lăng trước sau:
* Chuẩn bị: Như đá lăng trước.
* Động tác: Thực hiện như trên nhưng khi chân lăng buông từ trên cao phía trước xuống thấp thì dùng sức đá mạnh lên cao ở phía sau. Khi đá chân lăng lên cao phía sau, không hạ thấp trọng tâm mà kiễng chân trụ.
+ Chuẩn bị: Kẻ vạch xuất phát và vạch chuẩn bịdài 6m, hai vạch cách nhau 1m. Cách vạch xuất phát về phía trước vẽ 4 vòng tròn có đường kính 0,4m , 2 tâm vòng tròn cách nhau 1m.
+ Cách chơi: Khi có lệnh các em số 1 tiến vào vạch xuất phát và có lệnh còi em số 1 bật nhảy bằng 2 chân vào vòng tròn số 1 sau đó vào vòng 2,3,4 rồi chạy về chạm vào tay bạn số 2 sau đó về xếp cuối hàng. Em số 2 thực hiện như em số 1. Trò chơi cứ thế tiếp tục cho đến hết. Hàng nào xong trước là thắng.
* GV phân lớp thành 4 nhóm luyện tập 2 nội dung:
+ ND1: Đá lăng.
+ ND2: Bài TD.
+ Hoán đổi nội dung tập.
Củng cố theo từng nhóm.
- Lớp theo dõi nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá chung.
Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 450m.
-Thả lỏng tay, chân, toàn thân.
-Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.
Nhận xét về tinh thần học tập.
-Về tập luyện và tập 1 cách thường xuyên bài TD nhằm rèn luyện sức khoẻ. Luyện tập thêm nội dung bật nhảy để rèn luyện sức mạnh của đùi chuẩn bị cho học nhảy cao, nhảy xa. Những HS nữ chơi các trò chơi nhảy ô tiếp sức tạo cảm giác vui chơi mà tác đụng cho việc rèn luyện thì rất tốt cho sự phát triển thể lực.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
Thị phạm.phân tích
Tập đồng loạt
Dừng động tác sai để sửa chữa.
Phân nhóm quay vòng
Tích cực học tập
ĐH 1 hàng dọc.
ĐH 0-3-6-9
ĐH 4 hàng ngang.
KIỂM TRA 15 PHÚT BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ.
I- Nội dung: Kiểm tra bài TD với cờ 8 động tác đã học. Kiểm tra theo nhóm 5-6 em.
II- Biểu điểm:
+ Điểm 9-10: Thực hiện cả 8 động tác của bài 1 cách hoàn thiện, liên tục, đẹp
+ Điểm 7-8: Thực hiện được 8 động tác ở mức tương đối đúng nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở các động tác vươn thở
+ Điểm 5-6: Thực hiện có 1-2 động tác sai.
+ Điểm 3-4: Có từ 3-4 động tác sai trở lên.
THỐNG KÊ KẾT QUẢ KIỂM TRA 15 PHÚT
Lớp
SS
9-10
TL
7-8
TL
5-6
TL
3-4
TL
GC
7a1
7a2
7a3
7a4
Nhận xét:
Ưu:
File đính kèm:
- TD 7- T3.doc