I/ Mục đích – yêu cầu:
1. Lý thuyết: Giúp HS biết cách phòng tránh các chấn thương khi hoạt động TDTT cũng như các hoạt động khác.
* Yêu cầu: HS nắm vững và biết vân dụng vào thực tế.
2. ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc – dóng hàng, các động tác quay.
* Yêu cầu: Thực hiện đúng nội dung ôn tập.
3. Chạy nhanh: Ôn các động tác bỗ trợ
* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
4. Chạy bền: Giúp HS biết hiện tượng và cách khắc phục khi “thở dốc”.
* Yêu cầu: Hoàn thành cự ly, Biết vận dụng kiến thức vào thực tế.
II/ Địa điểm – phương tiện:
- Sân trường ; Phòng học số 7.
- Còi; đồng hồ giờ.
III/ Tiến trình lên lớp:
18 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 439 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Tôn Long Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ư thế sẵn sàng xuất phát.
* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
3. Chạy bền: Giúp HS biết cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy.
* Yêu cầu: Biết đo mạch cho bản thân. Hoàn thành cự ly.
II/ Địa điểm – phương tiện:
- Sân trường.
- Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Khởi động chung:
+ Xoay ép các khớp
II/ Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
a) Ôn:
- Đi đều vòng trái, phải – đứng lại.
- Đổi chân khi đia sai nhịp.
- Đội hình 0 – 2 – 4
b) Học: Đội hình 0 – 3 – 6 - 9
- Chuẩn bị: Tập hợp hàng ngang hoặc hàng dọc, dóng hàng và cho điểm số theo chu kỳ 0 - 3 – 6 – 9 .
- Thực hiện:
+ Khẩu lệnh: “Theo số đã điểm....bước”
+ Khẩu lệnh: “Về vị trí cũ ....bước”
10 – 14’
2L x 8n
62 – 70’
x x x x x x x
x x x x x x x
Nhắc nhở 1 số yêu cầu, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai.
x x x x x x x x
9 6 3 0 9 6 3 0
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
2. Chạy nhanh:
a) Ôn:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Gót chạm mông
- Ngồi xổm – xuất phát
b) Kiểm tra 15 phút:
- Nội dung kiểm tra “ Ngồi xổm – xuất phát”
c) Học: “ tư thế sẵn sàng – xuất phát”
( Xem SGK )
Gv vừa làm mẫu, vừa phân tích cho học sinh nắm và thực hiện theo.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Công bố điểm kiểm tra 15 phút.
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
2-3L
2-3L
2-3L
2-3L
4-5L
10 – 14’
2L x 8n
x x x x
x x x x
30m
x x x x
Xp Đ
Mỗi HS kiểm tra 1 lần, một lần kiểm tra 2 em.
Sẵn sàng – xuất phát
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Tuần: 06
Tiết: 11 - 12
BÀI: - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
- CHẠY NHANH.
- CHẠY BỀN.
I/ Mục đích – yêu cầu:
1. ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh còn yếu. Đội hình 0-2-4 ; 0 – 3 – 6 – 9
* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ năng động tác.
2. Chạy nhanh: Ôn các động tác bỗ trợ. Ngồi xổm - xuất phát. Đứng vai hướng chạy – xuất phát; Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Học “ chạy đạp sau”
* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác mới.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
* Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT.
II/ Địa điểm – phương tiện:
- Sân trường.
- Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Khởi động chung:
+ Xoay ép các khớp
II/ Phần cơ bản:
1. ĐHĐN: Ôn
- Đi đều vòng trái, phải – đứng lại.
- Đổi chân khi đia sai nhịp.
- Đội hình 0 – 2 – 4
- Đội hình 0 – 3 – 6 - 9
- Cách điều khiển của người chỉ huy.
2. Chạy nhanh:
a) Ôn:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Gót chạm mông
10 – 14’
2L x 8n
62 – 70’
2L
2L
2L
x x x x x x x
x x x x x x x
X
Nhắc nhở 1 số yêu cầu, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai.
Đội hình tập luyện nhóm
x x x x x x x
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
- Đứng vai hướng chạy – xuất phát
- Ngồi xổm – xuất phát.
- Sẵn sàng – xuất phát
b) Học: Chạy đạp sau:
- Chuẩn bị: Có thể đứng chân trước, chân sau như tư thế chuẩn bị XP cao.
- Động tác: Dùng sức của chân sau đạp mạnh xuống đất phía sau sao cho hông, gối, cẳng chân và thân trên tạo thành 1 đường thẳng chếch với mặt đất, chân trước co gối ở phía trước, hai tay phối hợp tự nhiên.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS chạy bền.
+ Nam: 400m
+ Nữ: 350m
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
2-3L
2-3L
2-3L
5-6L
10 - 14’
2L x 8n
x
x
x
Xp Đ
Kỹ thuật Chạy đạp sau
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Tuần: 07
Tiết: 17 - 14
BÀI: - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
- CHẠY NHANH.
- CHẠY BỀN.
I/ Mục đích – yêu cầu:
1. ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh còn yếu. Đội hình 0-2-4 ; 0 – 3 – 6 – 9
* Yêu cầu: Nâng cao kỹ năng đã học chuẩn bị kiểm tra.
2. Chạy nhanh: Ôn Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Chạy đạp sau.
Học kỹ thuật “Xuất phát cao chạy nhanh 40m”
* Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật động tác mới.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
* Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT.
II/ Địa điểm – phương tiện:
- Sân trường.
- Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Khởi động chung:
+ Xoay ép các khớp
II/ Phần cơ bản:
1. ĐHĐN: Ôn
- Đi đều vòng trái, phải – đứng lại.
- Đổi chân khi đia sai nhịp.
- Đội hình 0 – 2 – 4
- Đội hình 0 – 3 – 6 - 9
2. Chạy nhanh:
a) Khởi động CM:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau
10 – 14’
2L x 8n
62 – 70’
2L
2L
2L
x x x x x x x
x x x x x x x
Nhắc nhở 1 số yêu cầu cần thực hiện trong kiểm tra, cán sự điều khiển theo nhóm, Gv quan sát sửa sai.
Đội hình tập luyện nhóm
x x x x x x x
x x x
x x x
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
- Sẵn sàng – xuất phát
b) Học: “ Xuất phát cao chạy nhanh 40m”
c) Trò chơi:
- Chạy vòng số 8 – tiếp sức
GV nêu rõ luật chơi và cách thực hiện cho HS nắm.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS chạy bền.
+ Nam: 400m
+ Nữ: 350m
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
2-3L
5-6L
3 hiệp
10 - 14’
2L x 8n
GV cho HS xem hình ảnh minh họa sau đó vừa làm mẫu vừa phân tích lại rồi hướng dẫn cho HS thực hiện.
******** *
******** *
( Nam riêng – Nữ riêng )
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Tuần: 08
Tiết: 15 - 16
BÀI: - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ( Kiểm tra 1 tiết)
- CHẠY NHANH.
- THỂ THAO TỰ CHỌN ( Bóng chuyền )
I/ Mục đích – yêu cầu:
1. ĐHĐN: Kiểm tra đánh giá kỹ năng của học sinh
* Yêu cầu: Hoàn thành nội dung kiểm tra, đạt tiêu chuẩn RLTT.
2. Chạy nhanh: Ôn Tư thế sẵn sàng – xuất phát. Chạy đạp sau.
Học kỹ thuật “Xuất phát cao chạy nhanh 40m”
* Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật động tác mới.
3. TTTC: Làm quen với môn Bóng chuyền.
* Yêu cầu: HS biết trong bóng chuyền có các kỹ thuật gì để chuẩn bị tốt cho việc tập luyện và tự tập luyện.
II/ Địa điểm – phương tiện:
- Sân trường.
- Còi ; đồng hồ giờ ; tranh ảnh minh họa; 8 quả Bóng chuyền; Lưới
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
II/ Phần cơ bản:
1. ĐHĐN: Kiểm tra
- Nội dung kiểm tra:
Đội hình 0 – 2 – 4 và 0 – 3 – 6 – 9
- Một số điều lưu ý:
+ Người điều khiển: Khẩu lệnh đúng, to, rõ, dứt khoát.
+ Người thực hiện: Thực hiện đúng kỹ năng.
- Thang điểm:
+ Điểm 9-10: Khẩu lệnh đúng, thực hiện đúng kỹ năng động tác, đều và đẹp.
+ Điểm 7-8: Khẩu lệnh tương đối đúng, thực hiện động tác tương đối đúng.
10 – 14’
62 – 70’
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
x
x
x
x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
+ Điểm 5-6: Khẩu lệnh chưa rõ, thiếu từ trong khẩu lệnh, thực hiện trương đối đúng, sai điểm số, số bước.
+ Điểm 3-4: Khẩu lệnh sai nhiều, thực hiện kỹ năng không chuẩn.
2. Chạy nhanh:
a) Khởi động:
- Xoay ép các khớp
b) Luyện tập nâng cao kỹ năng:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau
- Xuất phát cao chạy 30m
3. TTTC:
- Làm quen với bóng.
- Giới thiệu các tư thế kỹ thuật trong bóng chuyền.
- Các tư thế cơ bản và di chuyển.
- Một số bài tập bổ trợ.
+ Chuyền bắt bóng.
+ Tung bóng và bắt bằng hai tay trên đầu.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Công bố điểm kiểm tra 1 tiết
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
2L x 8n
2-3L
2-3L
2-3L
2-3L
2-3L
2-3L
10 – 14’
2L x 8n
x x x *
x x x *
x x x *
x x x *
Gv cho HS xem tranh sau đó hướng dẫn và phân tích cho HS thực hiện.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Tuần: 09
Tiết: 17 - 18
BÀI: - CHẠY NHANH.
- THỂ THAO TỰ CHỌN ( Bóng chuyền )
- CHẠY BỀN
I/ Mục đích – yêu cầu:
1. Chạy nhanh: Luyện tập nâng cao kỹ năng
* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
2. TTTC: Ôn các động tác bỗ trợ.
* Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
* Yêu cầu: Biết xử lý các hiện tượng có thể xảy ra trong khi chạy. Hoàn thành cự ly, đạt tiêu chuẩn RLTT.
II/ Địa điểm – phương tiện:
- Sân trường.
- Còi ; đồng hồ giờ ; 8 quả Bóng chuyền; Lưới
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Khởi động chung:
+ Xoay ép các khớp
+ Ép dẽo
II/ Phần cơ bản:
1. Chạy nhanh:
a) Luyện tập nâng cao kỹ năng:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 30.
* Bài tập phát triển sức nhanh:
- Chạy biến tốc
- Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
- Chạy theo tín hiệu
10 – 14’
62 – 70’
2L x 8n
2L
2L
2L
2L
2L
2L
2L
x x x x x x x
x x x x x x x
30-40m
xp x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
b) Trò chơi: “ Chạy đuổi”
GV nêu rõ luật và cách thực hiện cho học sinh nắm.
2. TTTC: ( Bóng chuyền )
- Tung và bắt bóng 2 người
- Ném bóng trúng đích bằng hai tay trên đầu.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
GV nhắc nhở một số yêu cầu trước khi cho HS vận động.
+ Nam: 450m
+ Nữ: 400m
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Củng cố
- Nhận xét, đánh giá.
- Giao bài tập về nhà
- Dặn dò.
- Xuống lớp
3 hiệp
10 – 14’
2L x 8n
x x
x x
x x
x x Đ
x x
x x
x x
4-5m 15m
* * * *
* * * *
* * * * *
xp * * * * * *
* * * * * *
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
File đính kèm:
- GIAO AN TD 7 MOI NHAT 20092010.doc