A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng Lthuyết.
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngoài giờ học.
-Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho học sinh.
156 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7- Tiết 1 đến Tiết 70 - Chu Tiến Đạt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mơ phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ2:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhĩm trưởng.
-
HĐ3:
-Chỉ ra các sai sĩt phổ biến.
-Điều khiển mơ phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mơ phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ4:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhĩm trưởng.
-
HĐ5: Trị chơi vđ:
-Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân cơng trọng tài.
-Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Tham gia trị chơi vui vẻ tích cực.
-Chia 2nhĩm nam/nữ;
-HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết
HĐ6:
-
-Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy.
-Luyện tập tích cực.
-Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn.
-Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2.
III. KẾT THÚC:
3’-4’
1. Hồi tỉnh:
-Điều khiển hồi tỉnh.
-T/hiện các động tác hồi tỉnh.
-Như ĐH2.
2. Nhận xét:
-Nhận xét chung cả tiết học.
-Lắng nghe.
-Như ĐH1
3. Bài tập về nhà:
-Lắng nghe.
4. Xuống lớp:
30”
-Hơ “THỂ DỤC”
-Cả lớp hơ “KHỎE”
Ban giám hiệu Nhĩm trưởng: Giáo viên soạn:
ĐẶNG S Ỹ QUY ỀN
ND1: Ktra HKII
Bật nhảy
ND2:
Chạy bền: .
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 7
Tuần: 34
Tiết: 68
Tiết chương trình: 68
Ngày soạn: 4/22/2008
B. Phương pháp giảng dạy:
Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp.
Trực quan: Xem tranh, thị phạm.
Luyện tập: Đồng loạt, phân nhĩm – quay vịng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG
D. Dụng cụ: .
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng Ktra HKII.
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngồi giờ học.
-Đảm bảo an tồn và đề phịng chấn thương cho học sinh.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVD
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
6’-7’
Nhận lớp
-Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
“Chúc các emkhỏe”
-Nhắc nhở HS cĩ thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học.
-Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp.
“Chúc thầy giáo khỏe”
-Lắng nghe dặn dị.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
Phổ biến bài mới
Ktra HKII
-Nêu MĐYC.
-Nội dung trọng tâm:
-Lắng nghe.
-Thuyết trình.
Khởi động chung
-Các động tác KĐC.
1Lx8nhịp
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển.
ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
KĐ chuyên mơn:
Bnhỏ, Cđùi, Cmơng
2lượt
-Điều khiển HS luyện tập.
-Nhắc nhở sửa sai chung.
-Thực hiện tích cực tại chỗ.
II. CƠ BẢN:
33’-34’
HĐ1:
-Chỉ ra các sai sĩt phổ biến.
-Điều khiển mơ phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mơ phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ2:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhĩm trưởng.
-
HĐ3:
-Chỉ ra các sai sĩt phổ biến.
-Điều khiển mơ phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mơ phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ4:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhĩm trưởng.
-
HĐ5: Trị chơi vđ:
-Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân cơng trọng tài.
-Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Tham gia trị chơi vui vẻ tích cực.
-Chia 2nhĩm nam/nữ;
-HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết
HĐ6:
-
-Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy.
-Luyện tập tích cực.
-Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn.
-Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2.
III. KẾT THÚC:
3’-4’
1. Hồi tỉnh:
-Điều khiển hồi tỉnh.
-T/hiện các động tác hồi tỉnh.
-Như ĐH2.
2. Nhận xét:
-Nhận xét chung cả tiết học.
-Lắng nghe.
-Như ĐH1
3. Bài tập về nhà:
-Lắng nghe.
4. Xuống lớp:
30”
-Hơ “THỂ DỤC”
-Cả lớp hơ “KHỎE”
Ban giám hiệu Nhĩm trưởng: Giáo viên soạn:
ĐẶNG S Ỹ QUY ỀN
ND1: Ktra TCRLTT
Bật nhảy
ND2:
Chạy bền: .
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 7
Tuần: 35
Tiết: 69
Tiết chương trình: 69
Ngày soạn: 4/29/2008
B. Phương pháp giảng dạy:
Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp.
Trực quan: Xem tranh, thị phạm.
Luyện tập: Đồng loạt, phân nhĩm – quay vịng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG
D. Dụng cụ: .
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng Ktra TCRLTT.
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngồi giờ học.
-Đảm bảo an tồn và đề phịng chấn thương cho học sinh.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVD
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
6’-7’
Nhận lớp
-Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
“Chúc các emkhỏe”
-Nhắc nhở HS cĩ thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học.
-Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp.
“Chúc thầy giáo khỏe”
-Lắng nghe dặn dị.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
Phổ biến bài mới
Ktra TCRLTT
-Nêu MĐYC.
-Nội dung trọng tâm:
-Lắng nghe.
-Thuyết trình.
Khởi động chung
-Các động tác KĐC.
1Lx8nhịp
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển.
ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
KĐ chuyên mơn:
Bnhỏ, Cđùi, Cmơng
2lượt
-Điều khiển HS luyện tập.
-Nhắc nhở sửa sai chung.
-Thực hiện tích cực tại chỗ.
II. CƠ BẢN:
33’-34’
HĐ1:
-Chỉ ra các sai sĩt phổ biến.
-Điều khiển mơ phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mơ phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ2:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhĩm trưởng.
-
HĐ3:
-Chỉ ra các sai sĩt phổ biến.
-Điều khiển mơ phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mơ phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ4:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhĩm trưởng.
-
HĐ5: Trị chơi vđ:
-Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân cơng trọng tài.
-Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Tham gia trị chơi vui vẻ tích cực.
-Chia 2nhĩm nam/nữ;
-HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết
HĐ6:
-
-Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy.
-Luyện tập tích cực.
-Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn.
-Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2.
III. KẾT THÚC:
3’-4’
1. Hồi tỉnh:
-Điều khiển hồi tỉnh.
-T/hiện các động tác hồi tỉnh.
-Như ĐH2.
2. Nhận xét:
-Nhận xét chung cả tiết học.
-Lắng nghe.
-Như ĐH1
3. Bài tập về nhà:
-Lắng nghe.
4. Xuống lớp:
30”
-Hơ “THỂ DỤC”
-Cả lớp hơ “KHỎE”
Ban giám hiệu Nhĩm trưởng: Giáo viên soạn:
ĐẶNG S Ỹ QUY ỀN
ND1: Ktra TCRLTT
Bật nhảy
ND2:
Chạy bền: .
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 7
Tuần: 35
Tiết: 70
Tiết chương trình: 70
Ngày soạn: 4/29/2008
B. Phương pháp giảng dạy:
Thuyết trình: Giảng giải, vấn đáp.
Trực quan: Xem tranh, thị phạm.
Luyện tập: Đồng loạt, phân nhĩm – quay vịng.
C. Địa điểm: Sân Trường THCS HÙNG VƯƠNG
D. Dụng cụ: .
A/ Mục đích – yêu cầu:
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng Ktra TCRLTT.
-Giúp HS hình thành và phát triển kỹ năng .
-Giúp HS phát triển tố chất nhanh, mạnh, bền, khéo léo.
-Giáo dục HS ý thức kỷ luật, tự giác luyện tập TDTT trong và ngồi giờ học.
-Đảm bảo an tồn và đề phịng chấn thương cho học sinh.
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVD
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
6’-7’
Nhận lớp
-Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
“Chúc các emkhỏe”
-Nhắc nhở HS cĩ thái độ nghiêm túc và nỗ lực cao trong tiết học.
-Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp.
“Chúc thầy giáo khỏe”
-Lắng nghe dặn dị.
-ĐH1: 4 hàng ngang, cự li 1 khuỷu tay.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
Phổ biến bài mới
Ktra TCRLTT
-Nêu MĐYC.
-Nội dung trọng tâm:
-Lắng nghe.
-Thuyết trình.
Khởi động chung
-Các động tác KĐC.
1Lx8nhịp
-Quan sát nhắc nhở.
-Cán sự điều khiển.
ĐH2: 4 hàng ngang, cự ly giãn cách 1 sãi tay, so le.
º º º º
º º º º
º º º º
º º º º
5
KĐ chuyên mơn:
Bnhỏ, Cđùi, Cmơng
2lượt
-Điều khiển HS luyện tập.
-Nhắc nhở sửa sai chung.
-Thực hiện tích cực tại chỗ.
II. CƠ BẢN:
33’-34’
HĐ1:
-Chỉ ra các sai sĩt phổ biến.
-Điều khiển mơ phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mơ phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ2:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển của nhĩm trưởng.
-
HĐ3:
-Chỉ ra các sai sĩt phổ biến.
-Điều khiển mơ phỏng đồng loạt.
-Nghe giảng, quan sát giáo viên thị phạm.
-Tập mơ phỏng kỹ thuật.
-ĐH1, 2 hàng trước ngồi, 2 hàng sau đứng.
-Như ĐH2
HĐ4:
-Bao quát lớp, sửa sai hiệu quả.
-Luyện tập tích cực theo điều khiển củanhĩm trưởng.
-
HĐ5: Trị chơi vđ:
-Bố trí dụng cụ, phân chia đội chơi, phân cơng trọng tài.
-Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
-Tham gia trị chơi vui vẻ tích cực.
-Chia 2nhĩm nam/nữ;
-HS1 thực hiện xong, chạy về chạm tay HS2, HS2 tiếp tục như HS1đến hết
HĐ6:
-
-Quan sát nhắc nhở trong và sau khi chạy.
-Luyện tập tích cực.
-Hồi tỉnh sau chạy theo hướng dẫn.
-Sau chạy thì hồi tĩnh tại vị trí như ĐH2.
III. KẾT THÚC:
3’-4’
1. Hồi tỉnh:
-Điều khiển hồi tỉnh.
-T/hiện các động tác hồi tỉnh.
-Như ĐH2.
2. Nhận xét:
-Nhận xét chung cả tiết học.
-Lắng nghe.
-Như ĐH1
3. Bài tập về nhà:
-Lắng nghe.
4. Xuống lớp:
30”
-Hơ “THỂ DỤC”
-Cả lớp hơ “KHỎE”
Ban giám hiệu Nhĩm trưởng: Giáo viên soạn:
ĐẶNG S Ỹ QUY ỀN
File đính kèm:
- giao an TD7.doc