1.2. Về kĩ năng.
- Thực hiện đúng, đều, đẹp những bài tập đội hình đội ngũ (ĐHĐN) đã học ở lớp 6 và cơ bản đúng những bài tập mới học ở lớp 7.
- Thực hiện được cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung, một số trò chơi vận động, bài tập phát triển thể lực và các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy nhanh, chạy bền, bật nhảy ném bóng và môn thể thao tự chọn.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT.
2. phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
2.1. Ý nghĩa của việc phòng tráng chấn thương trong hoạt động TDTT.
Hỏi? Mục đích của tập luyện TDTT là gì?
* Giáo viên nêu câu hỏi, gợi ý để học sinh suy nghĩ, thảo luận và trả lời
+ Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người.
Hỏi? Có em nào đã để xảy ra chấn thương?
* Từ mục đích cơ bản và qua trọng đó: Nếu như do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT nên người tập đã để xảy ra chấn thương.
Hỏi? Em hảy kể về một chấn thương khi tập thể thao đã sảy ra với em hoặc về một số chấn thương khi hoạt động TDTT mà em biết?
+ Các trường hợp chấn thương như: (Giáo viên giải thích thêm về các trường hợp sau)
- Xây xát nhẹ chưa hoặc có máu chảy ít ngoài da - Choáng, ngất - Tổn thương cơ - Bong gân - Tổn thương khớp và sai khớp - Gập hoặc gãy xương - Chấn động não hoặc cột sống.
24 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 398 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến 12 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
H: 1
CS
GV
- giáo viên nhắc lại các kĩ năng HS thực hiện còn yếu rồi cho cán sự điều khiển.
- Đội hình 0-3-6-9 cách biến đổi cũng như biến đổi đội hình 0-2-4.
H: 2 N *
()
H: 3 0
3
6
9
0 3690 3 6 9
- Giáo viên nhắc lại cách thực hiện rồi cho cán sự điều khiển.
H: 4 N
Q
Q
Q
Q
CS
- Kiểm tra sức khoẻ HS trước khi chạy.
H: 5
GV
- HS chạy xong GV hướng dẫn tiếp cách thả lỏng, hồi tĩnh.
- Cán sự điều khiển
H: 6
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
-
Ngày soạn: 24/09/2012
Ngày dạy : 25/09/2012
Tiết 9 Bài dạy
ĐHĐN: Ôn luyện nâng cao một số kĩ năng đã học.
CHẠY NHANH: Ôn đứng vai hướng chạy - xuất phát, ngồi- xuất phát; Học tư thế sẵn sàng-xuất phát.
CHẠY BỀN: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
- Biết và thực hiện được đi đều, đứng lại; Đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết và thực hiện được một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh, biết và thực hiện cơ bản đúng tư thế sẵn sàng-xuất phát.
- Biết và thực hiện được trò chơi phát triển sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, còi, tranh kĩ thuật.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỠ ĐẦU
a. Nhận lớp:
b. Khởi động:
- Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối.
- Ép chân dọc- ngang.
- Chạy; bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN: Ôn tập
- Đi đều-đứng lại, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Chạy nhanh.
- Ôn tập:
+ Đứng vai hướng chạy-xuất phát
+ Ngồi-xuất phát.
- Học: Tư thế sẵn sàng-xuất phát (H: 3c, H: 4)
3. Chạy bền
- Trò chơi: “Chạy ngược chiều theo tín hiệu”.
PHẦN KẾT THÚC
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Bài tập về nhà
- Xuống lớp
8-10 Phút
2 phút
6-8’
4lx8n
4lx8n
2lx10m
30-32 phút
12-13 phút
12-13 phút
2lx30m
2lx30m
3-4 lần
5-6 phút
5 phút
- Cán sự báo cáo sĩ số cho Giáo viên.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
CS
GV
H: 1
H: 2 N *
()
- Giáo viên nhắc lại các kĩ năng đã học; chú ý tư thế, đánh tay và bước đi, cho cán sự điều khiển
- Giáo viên nhắc lại cách thực hiện rồi cho cán sự điều khiển.
H: 3 N
GV a b c
H: 4 - Chạy lao
- GV cho HS xem tranh, hướng dẫn cách đo, đặt chân trước và chân sau. Bàn chân trước cách vạch XP 1,5 bàn chân, bàn chân sau chách vạch XP 3 bàn chân.
- Tập tại chổ 2-3 lần sau đó xuất phát.
H: 5
6 GV
5
- GV hướng dẫn và dùng còi để điền khiển trò chơi.
- Cán sự điều khiển
H: 6
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
-
Ngày soạn: 25/09/2012
Ngày dạy : 26/09/2012
Tiết 10 Bài dạy
ĐHĐN: Ôn luyện nâng cao một số kĩ năng đã học; Trò chơi.
CHẠY NHANH: Ôn đứng lưng hướng chạy - xuất phát, ngồi- xuất phát, tư thế sẵn sàng-xuất phát.
CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
- Biết và thực hiện được đi đều, đứng lại; Đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết và thực hiện được một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh, thực hiện cơ bản đúng tư thế sẵn sàng-xuất phát.
- Biết và thực hiện thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, còi, tranh kĩ thuật.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỠ ĐẦU
a. Nhận lớp:
b. Khởi động:
- Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối.
- Ép chân dọc- ngang.
- Chạy; bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN: Ôn tập
- Đi đều- đứng lại, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi: “Ai nhanh hơn?”.
(Trang 40 sách TD 7).
2. Chạy nhanh.
- Ôn tập:
+ Đứng lưng hướng chạy-xuất phát
+ Ngồi-xuất phát.
+ Tư thế sẵn sàng-xuất phát (H: 4c, H: 5)
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
PHẦN KẾT THÚC
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Bài tập về nhà
- Xuống lớp
8-10 Phút
2 phút
6-8’
4lx8n
4lx8n
2lx10m
30-32 phút
12-13 phút
7-8’
5 phút
12-13 phút
2lx30m
2lx30m
3 lần
5phút
2 vòng
5 phút
- Cán sự báo cáo sĩ số cho Giáo viên.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
CS
GV
H: 1
H: 2 N
()
- Giáo viên nhắc lại các kĩ năng đã học; chú ý tư thế, đánh tay và bước đi, cách đổi chân; cho cán sự điều khiển.
H: 3
GV
- GV hướng dẫn và điều khiển HS chơi.
- Giáo viên nhắc lại cách thực hiện rồi cho cán sự điều khiển.
H: 4 N
GV a b c
H: 5 - Chạy lao
- GV nhắc lại tư thế sẵn sàng-xuất phát.
- Tập tại chổ 2-3 lần sau đó xuất phát.
H: 6
GV
- GV kiểm tra sức khoẻ HS rồi cho HS chạy .
- Cán sự điều khiển
H: 7
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
- ....
Ngày soạn: 01/10/2012
Ngày dạy : 02/10/2012
Tiết 11 Bài dạy
ĐHĐN: Ôn đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Trò chơi.
CHẠY NHANH: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, tư thế sẵn sàng-xuất phát; Học chạy đạp sau.
CHẠY BỀN: Hiện tượng “thở dốc” và cách khắc phục.
I. MỤC TIÊU
- Biết và thực hiện cơ bản đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết và thực hiện được một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh, biết và thực hiện cơ bản đúng tư thế sẵn sàng-xuất phát.
- Biết các hiện tượng thở “dốc” và cách khắc phục.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, còi, tranh kĩ thuật.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỠ ĐẦU
a. Nhận lớp:
b. Khởi động:
- Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối.
- Ép chân dọc- ngang.
- Chạy; bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN: Ôn tập
- Đi đều- đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi: “Ai nhanh hơn” (cách chơi như tiết 10)
2. Chạy nhanh.
* Ôn tập:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Tư thế sẵn sàng-xuất phát (H: 4c)
* Học: Chạy đạp sau
3. Chạy bền
- Hiện tượng “thở dốc” và cách khắc phục. (trang 51- sách TD 7)
- Chạy bền
PHẦN KẾT THÚC
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Bài tập về nhà
- Xuống lớp
8-10 Phút
2 phút
6-8’
4lx8n
4lx8n
1lx10m
30-32 phút
12-13 phút
5-6 phút
12-13 phút
1lx30m
1lx30m
3 lần
2-3lần
5-6 phút
2 vòng
5 phút
- Cán sự báo cáo sĩ số cho Giáo viên.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
CS
GV
H: 1
H: 2 N1 N2
() ()
- Giáo viên nhắc lại cách thực hiện; chú ý tư thế, đánh tay và bước đi, cho cán sự điều khiển.
H: 3
GV
- GV hướng dẫn và điều khiển HS chơi.
- Giáo viên nhắc lại cách thực hiện- cán sự điều khiển.
H: 4
GV a b c
- GV nhắc lại cách thực hiện- cán sự điều khiển.
- Giáo viên hướng dẫn và làm mẫu động tác- cán sự điều khiển.
H: 5
GV
- GV giới thiệu. sau dó cho HS chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân.
- Cán sự điều khiển
H: 6
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
-
Ngày soạn: 02/10/2012
Ngày dạy : 03/10/2012
Tiết 12 Bài dạy
ĐHĐN: Luyện tập nâng cao kĩ năng đã học.
CHẠY NHANH: Ôn: Tại chổ đánh tay; chạy đạp sau; Học xuất phát cao- chạy nhanh 40m.
CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
- Biết và thực hiện cơ bản đúng các kĩ năng đã học.
- Biết và thực hiện được một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. Biết và thực hiện được xuất phát cao- chạy nhanh.
- Biết và thực hiện được chạy bền trên địa bàn tự nhiên.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, GV hướng dẫn HS kẻ các vạch xuất phát, vạch đích.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỠ ĐẦU
a. Nhận lớp:
b. Khởi động:
- Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối.
- Ép chân dọc- ngang.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN: Ôn tập
- Cách hô và điều khiển đội hình đi đều - đứng lại của chỉ huy.
- Đi đều- đứng lại, đi đều vòng trái, vòng phải.
2. Chạy nhanh.
- Ôn tập:
+ Tại chổ đánh tay
+ Chạy đạp sau
- Học: xuất phát cao- chạy nhanh 40m
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
PHẦN KẾT THÚC
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Bài tập về nhà
- Xuống lớp
8-10 Phút
2 phút
6-8’
4lx8n
4lx8n
1lx15m
1lx15m
30-32 phút
12-13 phút
12-13
phút
3 phút
2x15m
2 lần
5 phút
5 phút
- Cán sự báo cáo sỹ số cho Giáo viên.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
H: 1
CS
GV
- Giáo viên hướng dẫn lại cách hô điều khiển đi đều HS thay nhau lên điều khiển.
H: 2 N
()
- Cho các nhóm lên trình diễn-nhận xét
H: 3 N *
Q
Q
Q
Q
CB GV Đích
- GV nhắc lại động tác kết hợp làm mẫu sau đó cán sự điều khiển.
- GV giới thiệu, làm mẫu-Học sinh tập.
- GV kiểm tra sức khoẻ học sinh rồi cho HS luyện tập.
H: 4
GV
- Cán sự điều khiển
H: 5
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
-
File đính kèm:
- TD 720122013Sy Manh.doc