Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột

I/ MỤC TIÊU:

HS nắm đợc mục tiêu, nội dung chơng trình trong năm học lớp 7, từ đó biết tự lập kế hoạch tập luyện cho riêng mình.

HS có một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thơng xảy ra trong hoạt động TDTT, hiểu đợc ý nghĩa, nguyên nhân và cách phòng tránh.

II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƠNG TIỆN

- Sân bãi sạch, phẳng.

- SGV TD7, giáo án

III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 

doc74 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 28/02/2021 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * * * * * * * * * * * * * Gv hướng dẫn Hs tổ chức tập luyện * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn HS tập luyện theo nhóm * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Hs thả lỏng- tập trung lớp. Gv nhận xét lớp – giao nhiệm vụ tập luyện về nhà. Ngày soạn :9 / 12 /2009 Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số Điều chỉnh ngày dạy 7B 2 10 / 12 / 2009 7C 4 14 / 12 / 2009 7A 1 17 / 12 /2009 Tiết 32 bật nhảy - Đá cầu – chạy bền I. Mục tiêu. 1. Bật nhảy: - Luyện tập bật xa,3 bớc giậm nhảy bằng một chân vào hố cát -> Rèn luyện sức mạnh của chân, phát triển sức bật. 2. TTTC(Đá cầu):Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, Phát cầu thấp chân chính diện -> Rèn luyện kỹ năng đá cầu, phát triển khả năng khéo léo của chân. 3. Chạy bền: học sinh luyện tập tích cực rèn luyện sức bền II. Địa điểm - Phơng tiện: 1 . Địa điểm: Sân TD 2 . Phơng tiện: Cầu . III. Nội dung – Phơng pháp . Nội dung Định lợng Phơng pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số - GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. - Thực hiện chạy bớc nhỏ. - Nâng cao đùi - Đá lăng sau. II. Phần cơ bản. 1. Bật nhảy. - Luyện tập bật xa - Đà 3 bớc giậm nhảy đá lăng vào hố cát. 2. Đá cầu: - Phát cầu thấp chân chính diện - Phát cầu cao chân chính diện. - phối hợp phát cầu, tâng cầu, chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Giới thiệu nội dung thi đấu. 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. - Thực hiện động tác điều hoà - Rũ chân, rũ tay tích cực. 2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học. 3. Giao bài tập về nhà: Ôn tập các nội dung bài học 10' 2Lx 8n 2Lx 15n 2Lx 15n 2Lx 15n 30’ 10’ 3l 3l 14’ 6’ 5’ - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv. - Đội hình nhận lớp xếp thành hàng ngang. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV hớng dẫn Hs tổ chức chơi * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv hớng dẫn Hs tổ chức tập luyện * * * * * * * * * * * * * - GV hớng dẫn HS tập luyện theo nhóm * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV phổ biến nội dung yêu cầu sau đó cho HS luyện tập vòng quanh sân trường từ 3 – 5 phút và 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy Hs thả lỏng- tập trung lớp. Gv nhận xét lớp – giao nhiệm vụ tập luyện về nhà. Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số Điều chỉnh ngày dạy Tiết 33 ôn tập học kỳ I I Mục tiêu: Ôn tập chạy nhanh. Nhằm ôn lại toàn bộ nội dung, kỹ thuật đã học. Yêu cầu thực hiện chính xác phát huy được tốc độ tối đa ngay từ ban đầu và duy trì tốc độ tối đa về tới đích. II. Phương tiện: Chuẩn bị sân tập, đường chạy. III. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số -GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. 2. Khởi động - Tập bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. 3. Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật chạy ngắn gồm mấy gđ? II. Phần cơ bản. 1.Ôn tập một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy lăng gót ra sau. + Chạy đạp sau 2. Ôn tập các tư thế sẵn sàng xuất phát. - Tư thế ngồi – xuất phát. - Tư thế sẵn sàng – xuất phát. - Chạy đạp sau. - Xuất phát thấp – chạy lao sau xuất phát. 3. Chạy giữa quãng-về đích. - Hoàn thiện kỹ thuật cả 4 giai đoạn. Cự ly 60m 4. Củng cố: Gọi 2 em HS lên thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy nhanh. III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Giáo viện nhận xét kết quả giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà tập rèn luyện thể thao với hai nội dung nhảy dây, trống đẩy để chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT 10' 1’ 7’ 2Lx8n 2Lx8n 2/ 30’ 5‘ - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Lớp trưởng lên cho lớp khởi động. - GV nhận xét và cho điểm. - Lớp trưởng hô cho cả lớp thực hiện mỗi động tác 2 lần tại chỗ. - Từng hàng thực hiện mỗi động tác 2lần x 10m. GV - Mỗi nhóm 2 em, lớp trưởng hô cho xuất phát.GV quan sát sửa sai. - Chạy tăng tốc 20m. - Mỗi nhóm 4 em thực hiện - GV tính thời gian cho từng em và nhận xét. -Gọi HS nhận xét, GV sửa sai và nhận xét bổ xung. - GV nhận xét kết quả bài học và ý thức tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số Điều chỉnh ngày dạy Tiết 34 ôn tập học kỳ I I Mục tiêu: Ôn tập chạy nhanh. Nhằm ôn lại toàn bộ nội dung, kỹ thuật đã học. Yêu cầu thực hiện chính xác phát huy được tốc độ tối đa ngay từ ban đầu và duy trì tốc độ tối đa về tới đích. II. Phương tiện: Chuẩn bị sân tập, đường chạy. III. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số -GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. 2. Khởi động - Tập bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. 3. Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật chạy ngắn gồm mấy gđ? II. Phần cơ bản. 1.Ôn tập một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy lăng gót ra sau. + Chạy đạp sau 2. Ôn tập các tư thế sẵn sàng xuất phát. - Tư thế ngồi – xuất phát. - Tư thế sẵn sàng – xuất phát. - Chạy đạp sau. - Xuất phát thấp – chạy lao sau xuất phát. 3. Chạy giữa quãng-về đích. - Hoàn thiện kỹ thuật cả 4 giai đoạn. Cự ly 60m 4. Củng cố: Gọi 2 em HS lên thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy nhanh. III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Giáo viện nhận xét kết quả giờ học. 3. Hướng dẫn về nhà tập rèn luyện thể thao với hai nội dung nhảy dây, trống đẩy để chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT 10' 1’ 7’ 2Lx8n 2Lx8n 2/ 30’ 5‘ - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Lớp trưởng lên cho lớp khởi động. - GV nhận xét và cho điểm. - Lớp trưởng hô cho cả lớp thực hiện mỗi động tác 2 lần tại chỗ. - Từng hàng thực hiện mỗi động tác 2lần x 10m. GV - Mỗi nhóm 2 em, lớp trưởng hô cho xuất phát.GV quan sát sửa sai. - Chạy tăng tốc 20m. - Mỗi nhóm 4 em thực hiện - GV tính thời gian cho từng em và nhận xét. -Gọi HS nhận xét, GV sửa sai và nhận xét bổ xung. - GV nhận xét kết quả bài học và ý thức tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số Điều chỉnh ngày dạy Tiết 35 ôn tập học kỳ I I Mục tiêu: Ôn tập chạy nhanh. Nhằm ôn lại toàn bộ nội dung, kỹ thuật đã học. Yêu cầu thực hiện chính xác phát huy đợc tốc độ tối đa ngay từ ban đầu và duy trì tốc độ tối đa về tới đích. II. Phơng tiện: Chuẩn bị sân tập, đờng chạy. III. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lợng Phơng pháp tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số -GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học. 2. Khởi động - Tập bài thể dục phát triển chung. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng. 3. Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật chạy ngắn gồm mấy gđ? II. Phần cơ bản. 1.Ôn tập một số động tác bổ trợ cho chạy nhanh: + Chạy bớc nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy lăng gót ra sau. + Chạy đạp sau - Hoàn thiện kỹ thuật cả 4 giai đoạn. Cự ly 60m 4. Củng cố: Gọi 2 em HS lên thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy nhanh. III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng. 2. Giáo viện nhận xét kết quả giờ học. 3. Hớng dẫn về nhà tập rèn luyện thể thao với hai nội dung nhảy dây, trống đẩy để chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT 10' 1’ 7’ 2Lx8n 2Lx8n 2/ 30’ 5‘ - Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Lớp trởng lên cho lớp khởi động. - GV nhận xét và cho điểm. - Lớp trởng hô cho cả lớp thực hiện mỗi động tác 2 lần tại chỗ. - Từng hàng thực hiện mỗi động tác 2lần x 10m. GV - Mỗi nhóm 2 em, lớp trởng hô cho xuất phát.GV quan sát sửa sai. - Chạy tăng tốc 20m. - Mỗi nhóm 4 em thực hiện - GV tính thời gian cho từng em và nhận xét. -Gọi HS nhận xét, GV sửa sai và nhận xét bổ xung. - GV nhận xét kết quả bài học và ý thức tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Ngày soạn : Lớp Tiết Ngày dạy Sĩ số Điều chỉnh ngày dạy Tiết 36 Kiểm tra học kỳ I I. Mục tiêu: - Mục đích: Kiểm tra kỹ thuật chạy 60m yêu cầu thực hiện bớt các giai đoạn xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quãng. II.Địa điểm - phương tiện: Bàn đạp, dây đích, đường chạy. III. tiến trình lên lớp: NộI DUNG ĐL PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC I. Phần mở đầu. - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung kiểm tra và yêu cầu giờ học. II. Phần cơ bản. 1. Khởi động - Cho học sinh ôn lại nội dung kiểm tra. 2. Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra kỹ thuật chạy 60 m - Cho học sinh tự ôn 3. Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh. - Điểm 9- 10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đoạt 8,9s(nam), 11s (nữ) - Điểm 7- 8: Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 9,9s-10,5s(nam), 11,1s-11,6s(nữ) - Điểm 5-6: Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích trên 10,5s(nam), 11,6s(nữ). - Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ thuật và không đạt thành tích. III. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm. - Tuyên dương học sinh giỏi 2' 38' 10’ 5’ - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV. ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV - Tổ chức kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em học sinh. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần - Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỹ thuật động tác. ĐHKT * * * * * * * * * * cb * * * * * * * * xp 60m đích ĐHKT * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

File đính kèm:

  • docThe Duc 7 Hoc ki I chuan.doc