A.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: Giúy học sinh sau khi học xong bài này nắm được mục tiêu của
chương trình thể dục lớp 6 và lợi ích tác dụng của việc tập luyện TDTT.
2.Kỹ năng:Hiểu và nắm được bài
3.Thái độ: Nhiệt tình sôi nổi ý thức tốt
B.CHUẨN BỊ:
- Giáo viên nghiên cứu tài liệu soạn giáo án
- Học sinh chuẩn bị bài
C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
119 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 91 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 2 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
Tiết 52
BẬT NHẢY
Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa.
CHẠY BỀN
Luyện tập chạy bền.
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: Bật nhảy: Ôn các động tác đã học. Luyện tập chạy đà ( Tự do) Nhảy xa. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc.
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú
2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ .
Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
ĐLTG
Phương pháp tổ chức
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên giới thiệu giờ học
2. Khởi động:
KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc .
KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bật nhảy
Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa.
Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế.
*Củng cố:
1. Chạy bền : Luyện tập chạy bền
-Nam: 300m Nữ 250m
GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy.
Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy
III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp:
- Thả lỏng
- Nhận xét- dặn dò
- Bài tập về nhà.
8-10 P
( 1-2 P)
28-30
Phút
2 – 3L
3-5 p
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
-GV:quan sát nhắc nhở
GV: phân tích làm mẫu, nhắc lại lớp thực hiện động tác.
-Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ .
ĐHTL
X X X X X X X
X X X X X X X
*CS
∆ GV
- 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn.
ĐHTL
ĐHTL
-Học sinh điều khiển
-Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
-Giao bài tập về nhà
Ngày soạn: .....................
Ngày dạy:.......................
Tiết 53
BẬT NHẢY
Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa.
CHẠY BỀN
Luyện tập chạy bền.
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: Bật nhảy: Ôn các động tác đã học. Luyện tập chạy đà ( Tự do) Nhảy xa. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc.
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú
2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ .
Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
ĐLTG
Phương pháp tổ chức
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên giới thiệu giờ học
2. Khởi động:
KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc .
KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bật nhảy
Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa.
Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế.
*Củng cố:
1. Chạy bền : Luyện tập chạy bền
-Nam: 300m Nữ 250m
GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy.
Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy
III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp:
- Thả lỏng
- Nhận xét- dặn dò
- Bài tập về nhà.
8-10 P
( 1-2 P)
28-30
Phút
2 – 3L
3-5 p
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
-GV:quan sát nhắc nhở
GV: phân tích làm mẫu, nhắc lại lớp thực hiện động tác.
-Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ .
ĐHTL
X X X X X X X
X X X X X X X
*CS
∆ GV
- 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn.
ĐHTL
ĐHTL
-Học sinh điều khiển
-Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
-Giao bài tập về nhà
Ngày soạn: .....................
Ngày dạy:.......................
Tiết 54
BẬT NHẢY
Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa.
CHẠY BỀN
Luyện tập chạy bền.
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: Bật nhảy: Ôn các động tác đã học. Luyện tập chạy đà ( Tự do) Nhảy xa. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc.
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú
2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ .
Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
ĐLTG
Phương pháp tổ chức
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên giới thiệu giờ học
2. Khởi động:
KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc .
KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bật nhảy
Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa.
Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế.
*Củng cố:
1. Chạy bền : Luyện tập chạy bền
-Nam: 300m Nữ 250m
GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy.
Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy
III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp:
- Thả lỏng
- Nhận xét- dặn dò
- Bài tập về nhà.
8-10 P
( 1-2 P)
28-30
Phút
2 – 3L
3-5 p
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
-GV:quan sát nhắc nhở
GV: phân tích làm mẫu, nhắc lại lớp thực hiện động tác.
-Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ .
ĐHTL
X X X X X X X
X X X X X X X
*CS
∆ GV
- 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn.
ĐHTL
ĐHTL
-Học sinh điều khiển
-Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
-Giao bài tập về nhà
Ngày soạn: .....................
Ngày dạy:.......................
Tiết 55
ĐÁ CẦU
Học một số động tác bổ trợ. Học tâng cầu bằng đùi.
BẬT NHẢY
Ôn các động tác bổ trợ . Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa.
CHẠY BỀN
Luyện tập chạy bền.
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: Đá cầu: Học một số động tác bổ trợ. Học tâng cầu bằng đùi. Bật nhảy: Ôn các động tác đã học. Luyện tập chạy đà ( Tự do) Nhảy xa. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc.
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú
2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ .
Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
ĐLTG
Phương pháp tổ chức
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên giới thiệu giờ học
2. Khởi động:
KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc .
KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Đá cầu
Học một số động tác bổ trợ. Học tâng cầu bằng đùi.
2. Bật nhảy
Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập chạy đà (tự do) – Nhảy xa.
Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế.
*Củng cố:
3. Chạy bền : Luyện tập chạy bền
-Nam: 300m Nữ 250m
GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy.
Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy
III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp:
- Thả lỏng
- Nhận xét- dặn dò
- Bài tập về nhà.
8-10 P
( 1-2 P)
28-30
Phút
2 – 3L
3-5 p
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
-GV:quan sát nhắc nhở
GV: phân tích làm mẫu, thực hiện động tác.
-Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ .
ĐHTL
X X X X X X X
X X X X X X X
*CS
∆ GV
- 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn.
X X X X
X X X X ê GV
Hố cát
- 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn
ĐHTL
ĐHTL
-Học sinh điều khiển
-Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
-Giao bài tập về nhà
Ngày soạn: .....................
Ngày dạy:.......................
Tiết 56
ĐÁ CẦU
Học một số động tác bổ trợ. Luyện tập tâng cầu bằng đùi.
BẬT NHẢY
Ôn các động tác bổ trợ . Luyện tập Bật xa, chạy đà (tự do) – nhảy xa.
CHẠY BỀN
Luyện tập chạy bền.
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: Đá cầu: Học một số động tác bổ trợ. Luyện tập tâng cầu bằng đùi.
Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ . Luyện tập Bật xa, chạy đà (tự do) – nhảy xa.
. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
3. Thái độ: ý thức tốt học tập tốt, nghiêm túc.
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân trường PTDT Nội trú
2. Phương tiện: Giáo viên: giao án, còi, đồng hồ .
Học sinh: dày mũ trang phục gọn gàng.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
ĐLTG
Phương pháp tổ chức
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên giới thiệu giờ học
2. Khởi động:
KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang - dọc .
KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. PHẦN CƠ BẢN:
1. Đá cầu
Học một số động tác bổ trợ. Luyện tập tâng cầu bằng đùi.
2. Bật nhảy
Ôn các động tác bổ trợ . Luyện tập Bật xa, chạy đà (tự do) – nhảy xa.
Yêu cầu: thực hiện tốt các kỹ năng đã học, biết vận dụng vào thực tế.
*Củng cố:
3. Chạy bền : Luyện tập chạy bền
-Nam: 300m Nữ 250m
GV: nhắc lại cách chạy, cách khắc phục trên đường chạy.
Yêu cầu: chạy hết cự ly biết cách khắc phục trên đường chạy
III.PHẦN KẾT THÚC: * Xuống lớp:
- Thả lỏng
- Nhận xét- dặn dò
- Bài tập về nhà.
8-10 P
( 1-2 P)
28-30
Phút
2 – 3L
3-5 p
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
GV
-GV:quan sát nhắc nhở
GV: phân tích làm mẫu, thực hiện động tác.
-Hình thức thực hiện lần lượt, phân nhóm, giáo viên bao quát nhắc nhở sửa sai, ngay tại chỗ .
ĐHTL
X X X X X X X
X X X X X X X
*CS
∆ GV
- 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn.
X X X X
X X X X ê GV
Hố cát
- 2-4 HS tập mẫu lớp quan sát nhận xét, giáo viên bổ xung ý kiến HS yếu tập lại, nhắc lại 1 số điểm nhấn
ĐHTL
-Học sinh điều khiển
-Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
-Giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- giao an the duc.doc