I.Mục tiêu
Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
Học sinh nắm được mục tiêu thể dục lớp 7 là gì?
Năm được một số nguyên nhân dẫn đến chấn thương trong tập luyện TDTT, từ đó phòng tránh những chấn thương có thể xẩy ra trong quá trình tập luyện.
II, Địa điểm phương tiện
Lớp hoc,học sinh mang vở,bút ghi chép
III,Tiến trình dậy học
74 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Trường THCS Hùng Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạy nhẹ nhàng
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân
- ép các khớp.
3. Kiểm tra bài cũ
5- 7P
1-2P
4-5P
1 Vòng
2x 8n
2x 8n
2x 8n
Cán sự lớp tập hợp báo cáo
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x xx
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
D
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
3.Phần cơ bản
1:ĐHĐN
Ôn đội hình đội ngũ:
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
+ Tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số.
+ Quay các hướng
+Ôn Đi đều đưng lại.
+ Đổi chân khi đi đều sai nhịp .
- Một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu
+ Biến đổi đội hình ; 0 – 2 – 4.
+Biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
ĐHĐN kiểm tra
33p
5p
2p
2p
1p
Gv tổ chức hướng dẫn cho học sinh ôn tập
GV phân nhóm tập luyện,nhắc HS tập luyện theo sự chỉ huy của nhóm trưởng
Đội hình tập luyện ĐHĐN
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
(nhóm1) (nhóm2)
D
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
(nhóm 3) (nhóm4)
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện
GV hướng dẫn học sinh tập luyện
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện
Học sinh vừa đi vừa thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành hàng ngang.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học
-Tuyên dương
- Phê bình
GV hướng dẫn HS về nhà tập luyện
Ôn những nội dung đội hình đội ngũ tiết sau kiểm tra.
tuần: 17
Tiết: 34
kiểm tra học kì I
đội hình đội ngũ
Ngày soạn: 03/01/ 2008
Ngày dạy: / 01/ 2008
I: Mục tiêu
-ĐHĐN: Kiểm tra đánh giá quá trình học tập rèn luyện các kỹ năng đội hình đội ngũ. – Một trong 2 đội hình hàng dọc hoặc đội hình hàng ngang và 1 trong 2 đội hình 0-2-4; 0-3-6-9 với Đi đều vòng phải, trái, Đổi chân khi đi sai nhịp, Quay phải, trái, sau.
- Học sinh nắm được các khẩu lệnh cách điều khiển của người chỉ huy, thực hiện được các kỹ năng ĐHĐN đã học.
- Biết ứng dụng những kỹ năng ĐHĐN đã học vào trong quá trình học tập các môn học khác và các hoạt động ngoại khoá, đoàn đội .
II: Địa điểm phơng tiện
- HS vệ sinh sân tập,
- GV chuẩn bị còi , danh sách học sinh, các câu hỏi và phương pháp kiểm tra
III: Tiến trình dậy học
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A Phần mở đầu
1, Nhận lớp
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
Lơp 7A Vắng
Lớp 7B Vắng
-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân
- ép các khớp.
3. Kiểm tra bài cũ
5- 7P
1-2P
4-5P
1 Vòng
2x 8n
2x 8n
2x 8n
Cán sự lớp tập hợp báo cáo
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x xx
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
D
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
B.Phần cơ bản
1:Kiểm tra ĐHĐN
Nội dung kiểm tra
- Đội hình hàng dọc
- Đội hình hàng ngang
- Đi đều vòng phải, trái
- Biến đổi đội hình 0-2-4; 0-3-6-9
- Đổi chân khi đi sai nhịp
- Quay phải, trái,sau
Cách đánh giá
*Điểm 9 -10: Học sinh thực hiện tốt các kỹ năng đã học,đúng đều, đẹp
*Điểm 7 - 8: Thực hiện tương đối đúng nhưng chưa đều
*Điểm 5 - 6 : Cơ bản biết cách thực hịên nhưng một số kỹ năng còn yếu
*Điểm 3 – 4 : Nắm chưa chắc một số kỹ năng, thực hiện điểm số dàn hàng, dồn hàng.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
ý thức và kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
- Chạy ngắn -Chạy bền - TTTC
30P
5p
4p
1p
GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra
Mỗi nhóm thực hiện 4-5 em
- Cử 1 em làm nhóm trưởng chỉ huy cả nhóm tập
- GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
D
x x x x x x
- Nhóm thực hiện Ngời chỉ huy
- Động viên các em trong quá trình kiểm tra.
- Cho HS kiểm tra lại nếu còn thời gian đối với những H/s điểm yêu
Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều
Chuẩn bị tiết sau học TTTC
tuần: 18
Tiết: 35
ôn tập chạy nhanh
Ngày soạn: 03 /01/ 2008
Ngày dạy: /01/ 2008
I: Mục tiêu
- Chạy nhanh: Luyện tập nâng cao kĩ năng Xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- HS thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ kỹ thuật và xuất phát chạy nhanh chuẩn bị tiết sau kiểm tra học kì I. Chú ý đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II: Địa điểm phương tiện
- HS vệ sinh sân tập, đường chạy ngắn.
- GV chuẩn bị còi , đồng hồ bấm giây.
III: Tiến trình dậy học
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A Phần mở đầu
1, Nhận lớp
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
Lơp 7A Vắng
Lớp 7B Vắng
-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân
- ép các khớp.
3. Kiểm tra bài cũ
5-7P
1-2P
4-5P
1 Vòng
2x 8n
2x 8n
2x 8n
Cán sự lớp tập hợp báo cáo
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x xx
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
D
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
3.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
- Chạy đạp sau.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 30
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m
* Củng cố:
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
G/v nhận xét về kiến thức và ý thức, kết quả giờ học
3.Hướng dẫn về nhà
Chạy TD buổi sáng, chuẩn bị tiết sau kiểm tra chạy nhanh
33p
2-3lần
2-3lần
2-3lần
2-3lần
3- 4lần
3- 4lần
5p
2p
2p
1p
GV hướng dẫn học sinh tập luyện
GV nhấn mạnh lại một số yêu cầu kỹ năng khi thực hiện quan sát và sửa sai cho H/s.
xxxxxx
xxxxxx
D
Gv phổ biến nội dung và yêu cầu cho H/s thực hiện
xxxxxx
xxxxxx
XP 60m Đ
D
Học sinh vừa đi vừa thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành hàng ngang.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết học
-Tuyên dương,
- Phê bình
GV hướng dẫn HS về nhà tập luyện
Ôn những nội dung đã học Chạy TD buổi sáng, tập chống đẩy, kéo dây thun. Chuẩn bị tiết sau kiểm tra.
tuần: 18
Tiết: 36
Kiểm tra TCRLTT chạy nhanh
Ngày soạn: 03 /01/ 2008
Ngày dạy: /01/ 2008
I: Mục tiêu
- Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích, đánh giá quá trình tập luyện của H/s học tập nội dung chạy ngắn.
- Học sinh thực hiện được kỹ thuật xuất phát các giai đoạn chạy, đạt thành tích RLTT.
II: Địa điểm phương tiện
HS vệ sinh sân tập, đường chạy, vạch xuất phát.
GV chuẩn bị còi , dây đích, danh sách lớp, đồng hồ.
III: Tiến trình dậy học
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A Phần mở đầu
1, Nhận lớp
GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số trang phục, tình trạng sức khoẻ của học sinh
Lơp 7A Vắng
Lớp 7B Vắng
-Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học.
2, Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Tập một số động tác TD.
- Xoay các khớp tay, chân
- ép các khớp.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
- Chạy đạp sau.
3. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra quá trình khởi động của H/s.
8- 10P
1-2P
4- 7P
1 Vòng
2x 8n
2x 8n
2x 8n
2lần
2lần
2lần
2lần
1p
Cán sự lớp tập hợp báo cáo
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x xx
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
D
GV phổ biến ngắn gọn nêu rõ trọng tâm giờ học
GV hướng dẫn, cán sự lớp hô cùng tập với lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
D
xxxxxx
xxxxxx
D
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
B.Phần cơ bản
1:Kiểm tra bài thể dục
Chạy nhanh 60m
Cách đánh giá cho điểm
*Điẻm 9- 10: Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật các giai đoạn thành tích đạt tiêu chuẩn RLTT
Thành tích ;Nam :9,5- 10,1 (s)
Nữ:10,4- 11,1(s)
*Điẻm 7- 8 :Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật giữa quãng thành tíh đạt ở mức khá
Thành tích ;Nam :10,2 – 10,9(s)
Nữ:11,2 – 11,8 (s)
*Điẻm 5- 6 :Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng có sai sót nhỏ khi thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp, thành tích đạt mức Đ trong tiêu chuẩn RLTT
Thành tích ; Nam :11(s)
Nữ:11,9(s)
*Điẻm 3- 4 :Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật nhng không đạt đợc thành tích trong tiêu chuẩn RLTT
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
Tập động tác thể dục điều hoà
2.Nhận xét
ý thức và kết quả giờ học
Thông báo kết quả kiểm tra
3.Hướng dẫn về nhà
Chạy thể dục buổi sáng.
30P
60m
5P
4p
1p
GV hướng dẫn cách thức tổ chức kiểm tra
- GV đọc biểu điểm cho các em biết để phấn đấu đạt kết quả tốt nhất.
Mỗi H/s được tham gia kiểm tra 1 lần: Xuất phát cao chạy nhanh 60m
Mỗi đợt chạy 2 em
Cử 1 em làm nhiệm vụ cho các bạn xuất phát
Cử 2 em cầm giây đích
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
D
x x ---->
x x ----> 60m
CBị XP Đích
Học sinh kiểm tra song tự thực hiện động tác thả lỏng tay, chân.
-Về thành 4 hàng ngang.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
D
Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra
- Tuyên dương
- Phê bình
Hướng dẫn học HS về nhà tập luyện thêm nội dung đã học vào buổi sáng hoăc chiều
File đính kèm:
- To co the duc 7 day.doc