I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
3.Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu của giáo viên đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Tại sân thể dục - vệ sinh sạch sẽ
- Kẻ vạch xuất phát - đích 60m - đồng hồ - dây đích.
III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA
30 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 476 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Công Bằng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thực hiện được đà 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
-Thực hiện cơ bản đúng luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu của giáo viên đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Tập tại sân thể dục - vệ sinh sạch - cát đảm bảo.
- Cờ tay, 1 em 2 cờ, đệm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhân lớp Kiểm tra sĩ số,
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Giới thiệu gv dự giờ ( nếu có)
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD
- Xoay các khớp
- Ép dây chằng
- Chạy bước nhỏ.
- Chay nâng cao đùi.
- Chạyđạp sau.
3. Kiểm tra bài cũ
- Hãy thực hiện 3 tập động tác 2, 4, 6 của bài thể dục.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục
- Ôn luyện hòan thiện bài thể dục.
Yêu cầu: Thuộc thứ tự động tác, tập chính xác và đẹp.
- Biên độ tập nhịp nhàng.
+ Nhịp hô động tác vươn thở chậm kết hợp thở sâu.
+ Các động tác tiếp theo hô nhanh, vừa.
+ Động tác phối hợp: nhịp 2 và 6 hô hơi kéo dài.
+ Động tác thăng bằng: nhịp 2 và 6 hô chậm kéo dài.
2. Bật nhảy
- Ôn luyện:
+ Bật xa
+ Đà 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào cát (đệm).
Yêu cầu: học sinh đo đà chính xác.
* Củng cố:
- Bài thể dục.
- Bật nhảy.
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền.
+ chạy cự li:
C. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng hôi tĩnh.
- Gv nhận xét giờ học:
Bài tập về nhà:
+ Ôn luyện bài thể dục
+ Tập chạy đà 3 bước.
8 - 10'
1-2|
1Vx200m
2Lx15m
28-30'
5'
4-5'
- Đội hình nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
3-5m
0 GV
- CS lớp tập chung , chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ.
- Gv chúc lại học sinh phổ biến N/d, y/c ngắn gọn, đủ y cho hs
- Từ ĐH trên cho cả lớp quay phải, từ trái qua phải thành 1 hàng dọc chạy, sau đó về chuyển khai thành ĐH so le
- Goi 2-4 em lên thực hiện, trả lời cho lớp quan sát, nhận xét bổ sung
- Gv nhân xét chung, cho điểm
- Cho hs ôn tập chung cả lớp 2-3 lần bài TD
- Giao viên quan sát sửa sai cho hs
- Chia lớp ra làm 2 nhóm
+ Một nhóm ôn bài TD
+ Một nhóm ôn bật nhảy
- Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhâu (Sau 10' đổi nhóm tập).
- Cử cán sự điều khiển nhóm tập
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Chú ý nhiều điến biên độ động tác, nhịp điệu.
x x x x
x x x x
Q CS
x x
x x
x x Q CS
x x
- Phần cuối 2 nội dung gv gọi 4-6 em lên thực hiện cho lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhân xét, bổ sung, kết luận chung.
-Tổ chức cho hs chạy bền, nhắc nhở cho hs phối hớp tốt hít thở khi chạy.
- GV chia nhóm cân sức nhau cùng chạy
- Mỗi nhóm 6 em chạy, khi chạy về thực hiện các động tác thả lỏng rũ tay, chân, hít thở sau.
- Gv hướng dẫn cho hs thực hiện
- Đội hình xuống lớp
(Như đội hình nhận lớp)
- Gv nhận xét Ưu - khuyết điểm giờ học.
- Giao bài tập cụ thể cho hs:
- Gv cho lớp nghỉ.
- Cả lớp chúc khoẻ
IV. Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: /
Ngày giảng:......... BÀI TD - BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
Tiết 29.
- Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục (chú ý biên độ, nhịp điệu)
- Bật nhảy: Ôn nội dung tiết 28
- Chạy bền: Trò chơi (do gv chọn )
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết tên và cách thực hiện 9 động tác, hoàn thiện bài, biên độ nhịp điệu động tác.
- Biết cách thực hiện bật xa, đà 3 bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm.
- Biết cách thực hiện trò chơi.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác đã học của bài thể dục, cơ bản đúng biên độ nhịp điệu động tác.
- Thực hiện cơ bản đúng bật xa, đà 3 bước giậm bằng một chân vào cát hoặc đệm
-Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
3.Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu của giáo viên đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Tập tại sân thể dục - vệ sinh sạch.
- Cờ tay, 12 vòng tròn; 1 quả bóng nhựa buộc dây.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhân lớp Kiểm tra sĩ số,
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Giới thiệu gv dự giờ ( nếu có)
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD
- Xoay các khớp
- Ép dây chằng
- Chạy bước nhỏ.
- Chay nâng cao đùi.
- Chạyđạp sau.
3. Kiểm tra bài cũ
- Hãy thực hiện bài thể dục phát triển chung với cờ và cho biết ở động tác vươn thở, động tác nhảy động tác điều hoà nhịp điệu động động tác thực hiện ntn sao với các động tác còn lại ?
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bài thể dục
- Ôn luyện hòan thiện bài thể dục.
Yêu cầu: Thuộc thứ tự động tác, tập chính xác và đẹp.
- Biên độ tập nhịp nhàng.
+ Nhịp hô động tác vươn thở chậm kết hợp thở sâu.
+ Các động tác tiếp theo hô nhanh, vừa .
+ Động tác phối hợp: nhịp 2 và 6 hô hơi kéo dài.
+ Động tác thăng bằng: nhịp 2 và 6 hô chậm kéo dài.
2. Bật nhảy
- Ôn luyện:
+ Bật xa
+ Đà 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào cát (đệm).
Yêu cầu: học sinh đo đà chính xác.
* Củng cố:
- Bài thể dục.
- Bật nhảy.
3. Chạy bền:
- Trò chơi “ người thừa thứ 3”
C. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng hôi tĩnh.
- Gv nhận xét giờ học:
- Bài tập về nhà
+ Ôn luyện bài thể dục cho tốt để giờ sau kiểm tra.
+ Tập chạy đà 3 bước.
8 - 10'
1-2|
1Vx200m
2Lx15m
28-30'
5'
4-5'
- Đội hình nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
3-5m
0 GV
- CS lớp tập chung, chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ.
- Gv chúc lại học sinh, phổ biến N/d, y/c ngắn gọn, đủ y cho hs
- Từ ĐH trên cho cả lớp quay phải, từ trái qua phải thành 1 hàng dọc chạy, sau đó về chuyển khai thành ĐH so le
- Goi 1-2 em lên thực hiện, trả lời cho lớp quan sát, nhận xét bổ sung
- Gv nhân xét chung, cho điểm
- Cho hs ôn tập chung cả lớp 1- 2 lần bài TD
- Gv quan sát sửa sai cho hs, chú ý nhiều đến biên độ, nhịp điệu động tác.
- Chia lớp ra làm 2 nhóm
+ Một nhóm ôn bài TD
+ Một nhóm ôn bật nhảy
- Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhâu (Sau 10' đổi nhóm tập).
- Cử cán sự điều khiển nhóm tập
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Chú ý nhiều điến biên độ, nhịp điệu động tác.
x x x x
x x x x
Q CS
x x x x
x
- Từng tổ lên trình diễn, các em quan sát nhận xét.
- GV nhân xét, bổ sung, kết luận chung.
- Phần cuối 2 nội dung gv gọi 4-6 em lên thực hiện cho lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhân xét, bổ sung, kết luận chung.
- Cho hs chơi trò chơi, gv giới thiệu cách chơi, luật chơi, tổ trức cho hs chơi.
- Cho hs thực hiện một số động tác thả lỏng: Rũ tay, chân , hít thở sau.
- Gv hướng dẫn cho hs thực hiện
- Đội hình xuống lớp
(Như đội hình nhận lớp)
- Gv nhận xét Ưu - khuyết điểm giờ học.
- Giao bài tập cụ thể cho hs:
- Gv cho lớp nghỉ.
- Cả lớp chúc khoẻ
IV. Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: /
Ngày giảng:......... KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ
Tiết 30.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện Bài thể dục phát triển chung (9 động tác)
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng Bài thể dục phát triển chung ( 9 động tác )
3.Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc thực hiện tốt những yêu cầu của giáo viên đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục vệ sinh sạch sẽ
- Cờ tay, mỗi em 2 cờ.
III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhân lớp Kiểm tra sĩ số,
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài kiểm tra.
- Giới thiệu gv dự giờ ( nếu có)
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD
- Xoay các khớp
- Ép dây chằng
- Ôn tập toàn bài thể dục
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài thể dục với cờ.
2. Cách đánh giá
- Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
+ Đạt: Thực hiện được cơ bản đúng cả động tác của bàn thể dục.
+ Chưa đạt: Có từ 2 động tác tập sai trở lên hoặc chưa thực hiện được bai thể dục
C. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng hồi tĩnh.
+ Rung bắp cẳng chân, nhún, nhảy thả lỏng.
- Gv nhận xét giờ học
+ Ưu điểm - khuyết điểm, giời kiểm tra.
- Bài tập về nhà
+ Các em tập bật cao - bật cóc 2Lx10m; tập chạy vào buổi sáng tùy theo sức của mình.
8 - 10'
1-2|
1Vx200m
2Lx15m
28-30'
4 - 5'
- Đội hình nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
3-5m
0 GV
- CS lớp tập chung, chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ.
- Gv chúc lại học sinh phổ biến N/d, y/c ngắn gọn, đủ y cho hs
- Từ ĐH trên cho cả lớp quay phải, từ trái qua phải thành 1 hàng dọc chạy, sau đó về chuyển khai thành ĐH so le
- Cho hs tự ôn lại bài thể dục 3-4|
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần bài thể dục, mỗi động tác 2Lx8N (trường hợp đặc biệt giáo viên kiểm tra lần 2).
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi mỗi đợt 4-6 em.
- Giáo viên hô nhịp để học sinh thực hiện động tác.
* ĐH kiểm tra:
x x
x x
x x x x x x
x x
x x
0 cs
G
- Cho hs thực hiện một số động tác thả lỏng: Rũ tay, chân, hít thở sau.
- Gv hướng dẫn cho hs thực hiện
- Đội hình xuống lớp
(Như đội hình nhận lớp)
- Gv nhận xét Ưu - khuyết điểm giờ kiểm tra:
Tuyên dương: Các em có ý thức học tập đạt. Động viên, khuyến khích các em chưa chăm tập điểm chưa đạt.
- Giao bài tập cụ thể cho hs:
- Gv cho lớp nghỉ.
- Cả lớp chúc khoẻ
IV. Rút kinh nghiệm
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN TD 7 T2030 CKTKN 20132014.doc