Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 9: ĐHĐN - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Khắc Trí

A. Mục tiêu :

 I. Nhiệm vụ :

 1. ĐHĐN : Ôn

 - Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái ,đi đều vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.

 - Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 .

 2. Chạy nhanh : Ôn

 - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.

 - Ngồi xổm xuất phát.

 3. Chạy bền :

 - Học : Cách kiểm tra mạch trước , sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ .

 -Chạy bền trên địa hình tự nhiên.

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – thực hiện đi đều vòng phải – trái, biến đổi đội hình

 0 -2-4.

 - Biết một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức nhanh.

 - Biết cách đo mạch và kiểm tr a sức khoẻ trước và khi chạy bền.

 

 2. Kỹ năng :

 - Thực hiện đúng đi đều vòng phải – trái, và đổi chân khi đi đều sai nhịp.

 - Thực hiện đúng các động tác bổ trợ.

 - Đo mạch được trước và sau khi chạy bền được khi chạy bền.

 - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường.

 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể

 trong tập luyện.

 B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , vạch kẻ .

 C. Nội dung và phương pháp lên lớp :

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 04/03/2021 | Lượt xem: 40 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 9: ĐHĐN - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Khắc Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD7PKT Bài 9 :ĐHĐN - Chạy nhanh - chạy bền Tuần 5, tiết 9. Ngày dạy, ngày soạn ♦♦♦ A. Mục tiêu : I. Nhiệm vụ : 1. ĐHĐN : Ôn - Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái ,đi đều vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 . 2. Chạy nhanh : Ôn - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. - Ngồi xổm xuất phát. 3. Chạy bền : - Học : Cách kiểm tra mạch trước , sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ . -Chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – thực hiện đi đều vòng phải – trái, biến đổi đội hình 0 -2-4. - Biết một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức nhanh. - Biết cách đo mạch và kiểm tr a sức khoẻ trước và khi chạy bền. 2. Kỹ năng : - Thực hiện đúng đi đều vòng phải – trái, và đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Thực hiện đúng các động tác bổ trợ. - Đo mạch được trước và sau khi chạy bền được khi chạy bền. - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường. 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong tập luyện. B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , vạch kẻ.. C. Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy Thời gian Số lần I. Phần mở đầu : - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học. - Khởi động : + Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang. + Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. II. Phần cơ bản : 1. ĐHĐN : Ôn : Đi đều – đứng lại. Đi đều vòng trái ,đi đều vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 . Yêu cầu HS chú ý điều chỉnh hàng ngay ngắn và đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2. Chạy nhanh :Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Ngồi xổm xuất phát. Yêu cầu thực hiện tốt các động tác bổ trợ. * Hệ thống ĐHDN , chạy ngắn. 3 . Chạy bền : - Học cách kiểm tra mạch trước , sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. + Mạch cơ sở 70 – 80 lần / 1 phút. + Mạch trước khi chạy bền. + Mạch sau khi chạy bền từ 120 – 140 lần/ 1 phút là hợp lí( đối với những HS có sức khoẻ bình thường). - Chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu HS biết cách đo mạch để kiểm tra sức khoẻ. III. Phần kết thúc : - Hồi tĩnh : cúi gập hít thở sâu, rung chân , lắc đùi - Nhận xét – đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà. 6’ – 8’ 30 ‘-32’ 8’ -10’ 8’ -10’ 10’ – 12’ 4’ - 5’ 2Lx8N 2- 3lần - GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Xcs OGV - GV chia 4 nhóm cho HS tự ôn. GV quan sát từng nhóm để giúp đỡ HS. X X X XXX X X X OGV X X X XXX X X X X X X XXX X X X X X X XXX X X X - GV cho lớp chạy theo 4 hàng dọc ( mỗi lượt 4 HS). XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ OGV - GV gọi 8 – 12 HS( 2 HS điều khiển) thực hiện biến đổi đội hình 0 – 2 – 4, di chuyển vòng trái, phải để cả lớp và GV nhận xét. - GV giáo viên giới thiệu cách đo mạch, sau đó cho HS chạy bền theo đường vòng Nam 400m, Nữ 300m. Khi chạy xong GV cho HS đo mạch. - GV viên điều khiển lớp hoòi tĩnh theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX OGV - GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại các động tác ĐHĐN. * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGATD7 BAI 9.doc