A. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Đá cầu: ôn tập một số kĩ thuật đã học ở lớp 10, biết cách thực hiện kĩ thuật di chuyển bước lướt.
- Nhảy xa: biết cách thực hiện một số bài tập phát triển thể lực, trò chơi, mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm.
- Chạy bền: luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kĩ năng
- Hoàn thiện động tác cũ, thựchiện cơ bản đúng động tác mới.
- Thực hiện đầy đủ bài tập chạy bền.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện.
- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. Chuẩn bị
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. Tiến trình lên lớp
44 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 95 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 37 đến Tiết 70 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kỉ luật.
B. Chuẩn bị
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. Tiến trình lên lớp
Néi dung gi¸o ¸n
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
I. Phần mở đầu
* Nhận lớp, điểm danh, phổ biến yêu cầu, nhiệm vụ.
* Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 200m.
+ Bài TD tay không 8 động tác.
+ Xoay các khớp, ép dẻo dây chằng.
- Khởi động chuyên môn:
+ Ép dẻo khớp vai.
+ Khởi động với vợt.
6-8’
- Theo đội hình 4 hàng ngang.
- Theo 1 hàng dọc
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
Đội hình khởi động
II. Phần cơ bản
1. Cầu lông
* Ôn kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay.
* Đấu tập
2. Bóng chuyền: Một số bài tập phối hợp chiến thuật.
3. Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
28-30’
Chia lớp thành hai nhóm, nam - nữ, xếp thành đội hình chữ L.
- GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa.
- Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém.
- GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt.
- Cho HS đấu tập, GV hướng dẫn phương pháp trọng tài.
- GV giới thiệu và hướng dẫn cách thực hiện các bài tập.
- Hướng dẫn một nhóm làm mẫu, các nhóm khác quan sát sau đó thực hiện.
- Chia nhóm tập luyện.
= = = = = = = = =
Nam = = = = = = = = =
= =
= =
= =
= =
GV = =
= =
= =
Nữ
Đội hình toàn lớp
- Nam 5 vòng sân, nữ 3 vòng sân, yêu cầu chaỵu 80% tốc độ tối đa.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh
2. GV nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
5-7’
- Theo 4 hàng ngang dãn cách.
- Theo 4 hàng ngang.
Ngày soạn: / / 2009
Tiết 61
CÇu l«ng - bãng chuyÒn
A. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Cầu lông: Ôn những nội dung HS còn yếu, ôn nội dung kiểm tra.
- Bóng chuyền: Ôn các kĩ thuật đã học.
2. Kĩ năng
- Thực hiện đúng, đẹp, chuẩn xác các động tác đã học.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện.
- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. Chuẩn bị
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. Tiến trình lên lớp
Néi dung gi¸o ¸n
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
I. Phần mở đầu
* Nhận lớp, điểm danh, phổ biến yêu cầu, nhiệm vụ.
* Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 200m.
+ Bài TD tay không 8 động tác.
+ Xoay các khớp, ép dẻo dây chằng.
- Khởi động chuyên môn:
+ Ép dẻo khớp vai.
+ Khởi động với vợt.
6-8’
- Theo đội hình 4 hàng ngang.
- Theo 1 hàng dọc
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
Đội hình khởi động
II. Phần cơ bản
1. Cầu lông
* Ôn nội dung HS còn yếu.
* Ôn nội dung kiểm tra
2. Bóng chuyền: Ôn các kĩ thuật đã học.
- Kĩ thuật đập bóng chính diện theo phương vào đà ở vị trí số 4.
- Kĩ thuật phát bóng điểm rơi.
3. Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
28-30’
Chia lớp thành hai nhóm, nam - nữ, xếp thành đội hình chữ L.
- GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa.
- Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém.
- GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt.
- GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra.
- Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra thử.
- GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật.
- Chia nhóm tập luyện.
= = = = = = = = =
Nam = = = = = = = = =
= =
= =
= =
= =
GV = =
= =
= =
Nữ
Đội hình toàn lớp
- Nam 5 vòng sân, nữ 3 vòng sân, yêu cầu chaỵu 80% tốc độ tối đa.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh
2. GV nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
5-7’
- Theo 4 hàng ngang dãn cách.
- Theo 4 hàng ngang.
Ngày soạn: / / 2009
Tiết 62
KiÓm tra cÇu l«ng
A. Mục tiêu
1. Kiến thức
Kiểm tra kiến thức của HS về môn Cầu lông.
2. Kĩ năng
- Kiểm tra mức độ hoàn thiện kĩ năng môn Cầu lông của HS.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong kiểm tra.
- Rèn luyện thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. Chuẩn bị
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. Tiến trình lên lớp
Néi dung gi¸o ¸n
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
I. Phần mở đầu
* Nhận lớp, điểm danh, phổ biến yêu cầu, nhiệm vụ.
* Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 200m.
+ Bài TD tay không 8 động tác.
+ Xoay các khớp, ép dẻo dây chằng.
6-8’
- Theo đội hình 4 hàng ngang.
- Theo 1 hàng dọc
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
Đội hình khởi động
II. Phần cơ bản
- GV thông báo nội dung kiểm tra.
- GV thông báo yêu cầu về ý thức và kĩ thuật khi kiểm tra.
- GV thông báo hình thức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra
28-30’
- Theo đội hình 4 hang ngang
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
- GV gọi tên HS kiểm tra và HS chuẩn bị.
- GV quan sát mức độ thực hiệnvà cho điểm.
= = = = = = = = =
KV chuẩn bị = = = = = = = = =
GV
= =
KV kiểm tra
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh
2. GV nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
5-7’
- Theo 4 hàng ngang dãn cách.
- Theo 4 hàng ngang.
Ngày soạn: / / 2009
Tiết 63-65
bãng chuyÒn
A. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Bóng chuyền:: Ôn các kĩ thuật đã học, ôn những nội dung HS còn yếu, ôn nội dung kiểm tra.
2. Kĩ năng
- Thực hiện đúng, đẹp, chuẩn xác các động tác đã học.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện.
- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. Chuẩn bị
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. Tiến trình lên lớp
Néi dung gi¸o ¸n
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
I. Phần mở đầu
* Nhận lớp, điểm danh, phổ biến yêu cầu, nhiệm vụ.
* Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 200m.
+ Bài TD tay không 8 động tác.
+ Xoay các khớp, ép dẻo dây chằng.
- Khởi động chuyên môn:
+ Ép dẻo khớp vai.
+ Khởi động với vợt.
6-8’
- Theo đội hình 4 hàng ngang.
- Theo 1 hàng dọc
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
Đội hình khởi động
II. Phần cơ bản
* Ôn các kĩ thuật đã học.
* Ôn nội dung HS còn yếu.
* Ôn nội dung kiểm tra
28-30’
- GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa.
- Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém.
- GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt.
- GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra.
- Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra thử.
- GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật.
- Chia nhóm tập luyện.
= = = = = = = = =
Nam = = = = = = = = =
= =
= =
= =
= =
GV = =
= =
= =
Nữ
Đội hình toàn lớp
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh
2. GV nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
5-7’
- Theo 4 hàng ngang dãn cách.
- Theo 4 hàng ngang.
Ngày soạn: / / 2009
Tiết 67-68-69
«n tËp häc k× ii
A. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Ôn các kĩ thuật đã học, ôn những nội dung HS còn yếu, ôn nội dung kiểm tra.
2. Kĩ năng
- Thực hiện đúng, đẹp, chuẩn xác các động tác đã học.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong tập luyện.
- Rèn luyện ý chí và thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. Chuẩn bị
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. Tiến trình lên lớp
Néi dung gi¸o ¸n
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
I. Phần mở đầu
* Nhận lớp, điểm danh, phổ biến yêu cầu, nhiệm vụ.
* Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 200m.
+ Bài TD tay không 8 động tác.
+ Xoay các khớp, ép dẻo dây chằng.
- Khởi động chuyên môn:
+ Ép dẻo khớp vai.
+ Khởi động với vợt.
6-8’
- Theo đội hình 4 hàng ngang.
- Theo 1 hàng dọc
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
Đội hình khởi động
II. Phần cơ bản
* Ôn các môn thể thao đã học.
* Ôn nội dung HS còn yếu.
* Ôn nội dung kiểm tra
.
.
28-30’
- GV thống kê các môn thể thao đã học, những yêu cầu cơ bản cần đạt được.
- GV nhắc lại yếu lĩnh kĩ thuật đã học, những sai lầm thường mắc và cách sửa chữa.
- Chia những HS có kĩ thuật tốt phụ trách những HS yếu kém.
- GV quan sát phụ đạo những HS cá biệt.
- GV thông báo nội dung, yêu cầu về kĩ thuật khi kiểm tra học kì II.
- Hướng dẫn HS tập luyện nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra thử.
- GV nhắc lại những yếu lĩnh cơ bản của kĩ thuật.
- Chia nhóm tập luyện.
= = = = = = = = =
Nam = = = = = = = = =
= =
= =
= =
= =
GV = =
= =
= =
Nữ
Đội hình toàn lớp
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh
2. GV nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
5-7’
- Theo 4 hàng ngang dãn cách.
- Theo 4 hàng ngang.
Ngày soạn: / / 2009
Tiết 70
KiÓm tra häc k× ii
A. Mục tiêu
1. Kiến thức
Kiểm tra kiến thức của HS về môn Cầu lông.
2. Kĩ năng
- Kiểm tra mức độ hoàn thiện kĩ năng môn Cầu lông của HS.
3. Thái độ
- Có ý thức và nỗ lực, cố gắng trong kiểm tra.
- Rèn luyện thói quen tập luyện có kỉ luật.
B. Chuẩn bị
1. Phương tiện: giáo án, tranh ảnh kĩ thuật.
2. Thiết bị : cầu, cột, lưới, thước đo.
C. Tiến trình lên lớp
Néi dung gi¸o ¸n
t.lîng
Ph¬ng ph¸p tæ chøc
I. Phần mở đầu
* Nhận lớp, điểm danh, phổ biến yêu cầu, nhiệm vụ.
* Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng 200m.
+ Bài TD tay không 8 động tác.
+ Xoay các khớp, ép dẻo dây chằng.
6-8’
- Theo đội hình 4 hàng ngang.
- Theo 1 hàng dọc
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
Đội hình khởi động
II. Phần cơ bản
- GV thông báo nội dung kiểm tra.
- GV thông báo yêu cầu về ý thức và kĩ thuật khi kiểm tra.
- GV thông báo hình thức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra
28-30’
- Theo đội hình 4 hang ngang
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
= = = = = = = = = =
p
- GV gọi tên HS kiểm tra và HS chuẩn bị.
- GV quan sát mức độ thực hiệnvà cho điểm.
= = = = = = = = =
KV chuẩn bị = = = = = = = = =
GV
= =
KV kiểm tra
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng, hồi tĩnh
2. GV nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
5-7’
- Theo 4 hàng ngang dãn cách.
- Theo 4 hàng ngang.
File đính kèm:
- the duc ki II.doc