Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Quốc Hùng

I. Mục tiêu:

 + Biết vận dụng những kiến thức đã học để lựa chọn phương pháp rèn luyện sức mạnh phù hợp với bản thân.

 + Bước đầu có khả năng phân biệt được 3 loại sức mạnh.

 + Tích cực tham gia thảo luận và có ý thức vận dụng.

II. Địa điểm - Phương tiện:

 - Địa điểm: Phòng học

 - Phương tiện: Tranh ảnh một số bài tập, động tác, bảng liệt kê bài tập, động tác có tác dụng phát triển sức mạnh. HS chuẩn bị bút, vở, giấy trắng.

 III. Tiến trình lên lớp:

 

doc92 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Quốc Hùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc kỳ I II-Phương tiện, địa điểm: 1)Địa điểm: Sân TD trường: thoáng đãng, sạch sẽ 2)Phương tiện: tạ đẩy. III-Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Hình thức tổ chức & Phương pháp A-Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: ổn định và nắm sỹ số Phổ biến nội dung và yêu cầu 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân - Xoay các khớp, ép dây chằng - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đá lăng chân ra sau - Gập thân đánh tay 3.Bài cũ: - Thực hiện mụ phỏng hoàn chỉnh kỹ thuật đẩy tạ kiểu” Lưng hướng đẩy” khụng cú tạ (12p") 2p" 5p" 5p" *) Đội hình nhận lớp:           ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚GV *) Đội hình khởi động:               ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €(cs) - Cho 2 em lên thực hiện - GV nhận xét, cho điểm B-Phần cơ bản: 1 Đẩy tạ: - BT 1: Thực hiện phối hợp hoàn thiện kỹ thuật khụng tạ - BT 2: Thực hiện phối hợp hoàn thiện kỹ thuật với tạ chuẩn 2. Nhận xột, củng cố: : - củng cố cỏch phối hợp hoàn chỉnh cỏc giai đoạn kỹ thuật và những điều chỉnh cần thiết để chuẩn bị tốt cho kiểm tra (28p") 24p" 2-3lần 7-9lần 3-4p" Giỏo viờn cho nhúm trưởng điều hành ụn tập mụ phỏng kỹ thuật khụng cú tạ đồng loạt theo đọi hỡnh cự ly rộng *) Đội hỡnh tập khụng tạ               ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €(cs) *) Đội hỡnh tập với tạ chuẩn        3m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚GV 15m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 3m        - Giỏo viờn điều hành cho hai hàng phớa trong tập với tạ, hai hàng ngoài tập mụ phỏng. Sau 7-9 lần cho đổi hàng *)Nhận xột, củng cố: : - Cho 4 em ( 2nam - 2 nữ) thực hiện - Lớp chú ý nhận xét - GV nhận xét, sửa sai C-Phần kết thúc: 1. Thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét tiết học 3. Bài tập về nhà:Tập luyện thể lực và ôn các động tác đã học 4. Xuống lớp./. (5p") - Như đội hình khởi động, cán sự lớp điều khiển - Tập trung theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe - GV nhận xét, cho HS giải tán./. Giỏo ỏn số 33 Ngày 04thỏng 12 năm 2010 Bài: ĐẨY TẠ LƯNG HƯỚNG NÉM - CHẠY Bấ̀N Tiết: 33 - Đõ̉y tạ: + Phối hợp hoàn thiện kỹ thuật nõng cao thành tớch chuẩn bị kiểm tra học kỳ I I-Mục tiêu: - Đẩy tạ: ễn tập hoàn thiện kỹ thuật đẩy tạ kiểu “ Lưng hướng đẩy”, nõng cao dần thành tớch chuẩn bị tốt cho kiểm tra học kỳ I II-Phương tiện, địa điểm: 1)Địa điểm: Sân TD trường: thoáng đãng, sạch sẽ 2)Phương tiện: tạ đẩy. III-Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Hình thức tổ chức & Phương pháp A-Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: ổn định và nắm sỹ số Phổ biến nội dung và yêu cầu 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân - Xoay các khớp, ép dây chằng - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đá lăng chân ra sau - Gập thân đánh tay 3.Bài cũ: - Thực hiện mụ phỏng hoàn chỉnh kỹ thuật đẩy tạ kiểu” Lưng hướng đẩy” khụng cú tạ (12p") 2p" 5p" 5p" *) Đội hình nhận lớp:           ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚GV *) Đội hình khởi động:               ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €(cs) - Cho 2 em lên thực hiện - GV nhận xét, cho điểm B-Phần cơ bản: 1 Đẩy tạ: - BT 1: Thực hiện phối hợp hoàn thiện kỹ thuật khụng tạ - BT 2: Thực hiện phối hợp hoàn thiện kỹ thuật với tạ chuẩn 2. Nhận xột, củng cố: : - củng cố cỏch phối hợp hoàn chỉnh cỏc giai đoạn kỹ thuật và những điều chỉnh cần thiết để chuẩn bị tốt cho kiểm tra (28p") 24p" 2-3lần 7-9lần 3-4p" Giỏo viờn cho nhúm trưởng điều hành ụn tập mụ phỏng kỹ thuật khụng cú tạ đồng loạt theo đọi hỡnh cự ly rộng *) Đội hỡnh tập khụng tạ               ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €(cs) *) Đội hỡnh tập với tạ chuẩn        3m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚GV 15m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 3m        - Giỏo viờn điều hành cho hai hàng phớa trong tập với tạ, hai hàng ngoài tập mụ phỏng. Sau 7-9 lần cho đổi hàng *)Nhận xột, củng cố: : - Cho 4 em ( 2nam - 2 nữ) thực hiện - Lớp chú ý nhận xét - GV nhận xét, sửa sai C-Phần kết thúc: 1. Thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét tiết học 3. Bài tập về nhà:Tập luyện thể lực và ôn các động tác đã học 4. Xuống lớp./. (5p") - Như đội hình khởi động, cán sự lớp điều khiển - Tập trung theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe - GV nhận xét, cho HS giải tán./. Giỏo ỏn số 34 Ngày 08 thỏng 12 năm 2010 Bài: KIỂM TRA HỌC KỲ I Tiết: 34 Kiểm tra kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng nộm” I-Mục tiêu: - Kiểm tra kết thỳc luyện tập kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng nộm” - Kiểm tra kết thỳc học kỳ I - Đánh giá quá trình tập luyện của học sinh trong thời gian qua II-Địa điểm, phương tiện: 1)Địa điểm: Sân TD trường: Sõn đẩy tạ 2)Phương tiện: Cờ mốc, thước dây, bàn ghế GV III-Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Hình thức tổ chức & Phương pháp A-Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: ổn định và nắm sỹ số Phổ biến nội dung và yêu cầu 2. Khởi động: - Xoay các khớp, ép dây chằng - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đá lăng chân ra sau - Gập thân - đánh tay 3.Bài cũ: không (7p") 2p" 5p" *) Đội hình nhận lớp:           ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚GV *) Đội hình khởi động:               ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €(cs) B-Phần cơ bản 1.Nội dung kiển tra: - Kiểm tra kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng nộm” Kiểm tra kỹ thuật và thành tớch 2. Cỏch cho điểm: *) Điểm thành tớch: a. Đối với Nam Điểm 5 6 7 8 9 10 một 6,5 7 7,5 8 8,5 9 b. Đối với Nữ Điểm 5 6 7 8 9 10 một 4,5 5 5,5 6 6,5 7 *) Điểm kỹ thuật: + 9-10đ: Đũng KT, trượt đà rừ ràng, gúc độ đẩy đỳng, phối hợp lực tốt. + 7-8đ: Tương tự nhưng gúc độ đẩy chưa tốt. + 5-6đ: Tương tự nhưng phối hợp lực chưa tốt, trượt đà yếu. + 3-4đ: Cũn một số lỗi kỹ thuật * Điểm kiểm tra bằng trung bỡnh cộng của hai con điểm trờn. *) Tổ chức kiểm tra: kiểm tra theo từng nhúm 3 học sinh theo danh sỏch (33p") - Kiểm tra theo từng nhúm 3 người. Lần lượt mỗi HS thực hiện 3 lần lỏy thành tớch tốt nhất Đội hỡnh kiểm tra: - GV cử luõn phiờn hai HS phục vụ tạ, 2 HS đo thành tớch. - Tổ chức kiểm tra C-Phần kết thúc: 1. Thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét và đọc điểm 3. Bài tập về nhà:Tập luyện thể lực và ôn kỹ thuật đẩy tạ 4. Xuống lớp./. (5p") - Như đội hình khởi động, cán sự lớp điều khiển - Tập trung theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe - GV nhận xét, cho lớp giải tán./. Giỏo ỏn số 35 Ngày 10 thỏng 12 năm 2010 Bài: KIỂM TRA TIấU CHUẨN RẩN LUYỆN THÂN THỂ ( Tiờu chớ 1: Đẩy tạ) I-Mục tiêu: - Kiểm tra đỏnh giỏ tiờu chuẩn rốn luyện thõn thể qua đú cú những định hướng cho học sinh rốn luyện hàng ngày II-Địa điểm, phương tiện: 1)Địa điểm: Sân TD trường: Sõn đẩy tạ 2)Phương tiện: Cờ mốc, thước dây, bàn ghế GV III-Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Hình thức tổ chức & Phương pháp A-Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: ổn định và nắm sỹ số Phổ biến nội dung và yêu cầu 2. Khởi động: - Xoay các khớp, ép dây chằng - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đá lăng chân ra sau - Gập thân - đánh tay 3.Bài cũ: không (7p") 2p" 5p" *) Đội hình nhận lớp:           ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚GV *) Đội hình khởi động:               ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €(cs) B-Phần cơ bản 1.Nội dung kiển tra: - Kiểm tra kỹ thuật đẩy tạ kiểu “Lưng hướng nộm” Kiểm tra kỹ thuật và thành tớch 2. Tiờu chuẩn RLTT Mức Đạt Khỏ Giỏi Nam 6,5m 7m 8 Nữ 4,5m 5m 5,5m . *) Tổ chức kiểm tra: kiểm tra theo từng nhúm 3 học sinh theo danh sỏch ( Nam riờng, nữ riờng) (33p") - Kiểm tra theo từng nhúm 3 người. Lần lượt mỗi HS thực hiện 3 lần lỏy thành tớch tốt nhất Đội hỡnh kiểm tra: - GV cử luõn phiờn hai HS phục vụ tạ, 2 HS đo thành tớch. - Tổ chức kiểm tra, GV ghi thành tớch và hướng dẫn HS tự đỏnh giỏ mức độ RLTT C-Phần kết thúc: 1. Thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét và đọc điểm 3. Bài tập về nhà:Tập luyện thể lực và ôn kỹ thuật đẩy tạ 4. Xuống lớp./. (5p") - Như đội hình khởi động, cán sự lớp điều khiển - Tập trung theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe - GV nhận xét, cho lớp giải tán./. . . Giỏo ỏn số 35 Ngày 12 thỏng 12 năm 2010 Bài: KIỂM TRA TIấU CHUẨN RẩN LUYỆN THÂN THỂ ( Tiờu chớ 2: Bật xa) I-Mục tiêu: - Kiểm tra đánh giá thể lực của học sinh trong thời gian tập luyện vừa qua - Kiểm tra sức bật xa của học sinh - Kiểm tra đỏnh giỏ tiờu chuẩn rốn luyện thõn thể qua đú cú những định hướng cho học sinh rốn luyện hàng ngày II-Phương tiện, địa điểm: 1)Địa điểm: Sân TD trường: hố nhảy xa 2)Phương tiện: Thước dây III-Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Hình thức tổ chức & Phương pháp A-Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: ổn định và nắm sỹ số Phổ biến nội dung và yêu cầu 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân - Xoay các khớp, ép dây chằng - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đá lăng chân ra sau - Gập thân đánh tay 3.Bài cũ: không (7p") 2p" 5p" *) Đội hình nhận lớp:           ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚GV *) Đội hình khởi động:               ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €(cs) B-Phần cơ bản: 1. Nội dung kiểm tra tiêu chuẩn RLTT: - Tại chỗ bật xa 2. Tiờu chuẩn RLTT Nam Nữ Mức T:17T - 18T 17T - 18T 2m30 - 2m40 1m70 - 1m90 Giỏi 2m20 - 2m30 1m60 - 1m80 Khá 2m10 - 2m15 1m50 - 1m70 Đạt 3.Tổ chức kiểm tra: kiểm tra theo danh sỏch từng nhúm 3 người. (33p") Phân nhóm: nam - nữ +) Lần 1: Kiểm tra nam-nữ tự khởi động +) Lần 2: Kiểm tra nữ-nam chơi bóng *) Phương pháp kiểm tra: - Mỗi lần kiểm tra 1 em cho đến hết - Mỗi em thực hiện 3 lần lấy thành tích cao nhất - Cử 1 em ra gạt cát - Hai em đo thành tích - Yêu cầu những em nào chưa kiểm tra không được làm ảnh hưởng đến những người đang kiểm tra C-Phần kết thúc: 1. Thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét tiết học, đọc điểm 3. Bài tập về nhà:Rèn luyện thể lực đặc biệt là tố chất sức bền 4. Xuống lớp./. (5p") - Như đội hình khởi động, cán sự lớp điều khiển - Tập trung theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe - GV nhận xét, cho HS giải tán./.

File đính kèm:

  • docTD 12 HK1Tu chon day ta.doc