Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1+2: Lý thuyết: tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ - Năm học 2010-2011

I.Mục tiêu.

 - Học học xong biết được một số hình thức, phương pháp cơ bản tự tập luyện TDTT và sử dụng không khí, nước và ánh sáng để rèn luyện sức khoẻ.

 - Biết vận dụng những kiến thức cơ bản đã được học áp dụng vào thực tế luyện tập hàng ngày .

II. Địa điểm, thiết bị dạy học.

 - Địa điểm: Lớp học trường THPT Bắc Yên.

 - Thiết bị dạy học: Giáo án, sách giáo khoa, tranh ảnh minh hoạ.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp.

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1+2: Lý thuyết: tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/ 8/ 2010 Ngày dạy: 16- 19- 20- 21/ 8/ 2010 Tiết: 01- 02 Lý thuyết: tập luyện tdtt và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ I.Mục tiêu. - Học học xong biết được một số hình thức, phương pháp cơ bản tự tập luyện TDTT và sử dụng không khí, nước và ánh sáng để rèn luyện sức khoẻ. - Biết vận dụng những kiến thức cơ bản đã được học áp dụng vào thực tế luyện tập hàng ngày . II. Địa điểm, thiết bị dạy học. - Địa điểm: Lớp học trường THPT Bắc Yên. - Thiết bị dạy học: Giáo án, sách giáo khoa, tranh ảnh minh hoạ. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Hoạt động của Giáo viên - Học sinh 1.Phần mở đầu. a. Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe, phổ biến nội dung buổi học. b.Khởi động. - Không khởi động. c. Kiểm tra bài cũ. - Không kiểm tra 2. Phần cơ bản. a. Tập luyện TDTT. * Thể dục vệ sinh. - TDVS buổi sáng và TDVS buổi tối trước khi đi ngủ. + TDVS buổi sáng có tác dụng làm cho cơ thể nhanh chóng chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái hưng phấn, khắc phục ngái ngủ đưa cơ thể thích nghi với yêu cầu môt ngày mới làm việc và học tập. + TDVS buổi tối trước khi đi ngủ nhằm xua tan trạng thái căng thẳng thần kinh, chuyển cơ thể từ trạng thái hưng phấn sang ức chế nhằm tạo giấc ngủ ngon hồi phục sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi. - Một số phương pháp, bài tập TDVS buổi sáng và TDVS buổi tối. * Thể dục chống mệt mỏi. - Mọi hoạt động kéo dài tất sẽ sinh ra mệt mỏi làm giảm khả năng vận động. Vì thế phải nghỉ ngơi hồi phục. + Nghỉ tích cực: Thay đổi hình thức hoạt động. + Nghỉ thụ động: Không tiếp tục hđ nữa. - Nội dung các bài tập, thời điểm và phương pháp tập TD giữa giờ. * Các bài tập của chương trình môn TD. + Nội dung. + Các bài tập. + Cách tiến hành trước và sau khi tập. b. PP tập luyện TDTT. - Hình thức: + cá nhân + Tập thể - Thời gian tiến hành 3.Phần kết thúc. a. Củng cố kiến thức. - Một số điều lưu ý khi tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố TN để rèn luyện sức khỏe. b.Nhận xét, đánh giá. - Ưuđiểm: - Nhược điểm: c.Ra bài tập về nhà. - Lập kế hoạch tự tập TDTT và rèn luyện sức khỏe của bản thân. 3’ 37’ 30’ 7’ 5’ 3’ 1’ 1’ - H/S: Cán sự lớp báo cáo sĩ số, ổn định tổ chức và báo cáo. - GV: Kiểm tra sĩ số, trang phục sức khỏe, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - H/S : Ngồi nghiêm túc ghi chép đầy đủ. - GV: Đặt câu hỏi và yêu cầu học sinh trả lời. * TDVS buổi sáng và TDVS buổi tối có tác dụng như thế nào? - GV: Nêu phương pháp và các bài tập vs buổi sáng và bài tập vệ sinh buổi tối. * Tại sao phải TD giữa giờ? - HS: trả lời câu hỏi. - GV: bổ xung. *Thế nào là nghỉ ngơi tích cực và thụ động? - HS : Trả lời câu hỏi. - GV: Bổ xung. - GV: Nêu PP, thời điểm và các bài tập giữa giờ. - GV: Thuyết trình và lấy ví dụ tranh ảnh minh họa. - GV: Đặt câu hỏi lập lại kiến thức - HS : trả lời - GV: Bổ xung - GV: Nhận xét, đánh giá buổi học - GV: Ra bài tập - HS : Về lập kế hoạch và thực hiện.

File đính kèm:

  • docga.1+2.doc