Giao án Thể dục Lớp 12 - Bản đẹp 3 cột (Bản đầy đủ)

I/ MỤC TIÊU:

Nội dung chương trình thể dục lớp 8, nhằm giúp các em biết nội dung cần học trong năm học , yêu cầu các em nhớ và hiểu, ghi chép đầy đủ ,nhất là biên chế tổ

II/ ĐỊA ĐIỂM , THIẾT BỊ DẠY HỌC :

 Trong lớp học, học sinh đầy đủ tập viết ghi chép

III/ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN và HỌC SINH

 

doc55 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giao án Thể dục Lớp 12 - Bản đẹp 3 cột (Bản đầy đủ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giáo viên thị phạm , phân tích các nhịp còn lại , sau đó các em tthực hiện theo giáo viên - Đội hình tập luyện như ban đầu - Giáo viên theo dõi nhắc nhở sửa sai cho các em kịp thời - 4 hàng ngang ngồi xem giáo viên thực hiện hoàn chỉnh kỹ thuật - 4 hàng dọc nối nhau chạy vòng sân -Giáo viên theo dõi và nhắc học sinh chạy chậm à phân sức à đánh tay à chạy nhẹ chân à hít thở à thả lỏng ( sau khi chạy xong ) - Giáo viên theo dõi nhắc nhở , sửa sai cho các em kịp thời - 4 hàng ngang ổn định và thực hiện thả lỏng theo giáo viên - 4 hàng ngang ổn định như ban đầu * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * @ Gv KIỂM TRA KỸ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN Tuần : Tiết : Ngày dạy : I / MỤC TIÊU : * KIỂM TRA KỸ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN ( cự li 60m ) kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể nhằm kiểm tra lại suốt quá trình tập luyện của các em trong thời gian qua , đánh giá đúng thực chất của từng học sinh II / ĐỊA ĐIỂM , THIẾT BỊ DẠY HỌC : - Tại sân học thể dục , sân tập phải bảo đảm an toàn sạch sẽ - Giáo viên chuẩn bị tranh chạy ngắn , đồng hồ bấm giây III / HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PP - TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU I / NHẬN LỚP : - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu vầu và nội dung của bài học 2 / KHỞI ĐỘNG : a * Khởi động chung : - 4 hàng ngang giản cách dang tay và thực hiện các động tác - Vặn mình -Gập hông - Xoay hông -Xoay gối -Ép gối dọc - Ép gối ngang b * Khởi động chuyên môn : -Chạy bước nhỏ - Gót chạm mông -Nâng cao đùi PHẦN CƠ BẢN 1/ CHẠY NGẮN : - Giáo viên phổ biến nội dung , phương pháp , cách kiểm , cách tính điểm cho học sinh nghe vài lần , sau đó các em bắt đầu kiểm tra @ Nội dung kiểm tra : (Kiểm tra chạy 60m ) @ Cách kiểm tra : * Kiểm tra thành nhiều đợt ( mỗi đợt 2 em ) nam , nữ riêng theo danh sách , mỗi em chỉ tham gia kiểm tra 1 lần trường hợp ngoại lệ như : ( té , trật chân , ) các em kiểm tra lại lần 2 trong tiết sau nhưng điểm tối đa không quá 8 điểm - Những em đến lược kiểm tra đứng ở vạch xuất phát thực hiện xuất phát thấp – chạy lao- chạy về đích @ Cách tính điểm : điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng em * Điểm 9-10 : thực hiện đúng 3 kỹ thuật và thành tích đạt là 9,8 giây nam ; 11giây ( nữ ) * Điểm 7-8 : có một vài sai sót nhỏvề kỹ thuật , thành tích đạt : 9,9 nam ; 11, 1-11,6 giây (nữ ) * Điểm 5-6 : thục hiện sai 1 trong 3 giai đọan kỹ thuật , thành tích đạt : 10,5 nam ; 11,8 ( nữ ) * ĐIểm 3-4 : thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ thuật , thành tích đạt : 11giây namà ; 12giây à (nữ ) * Điểm1-2 : kỹ thuật sai , thành tích đạt : 13giây nam ; 16 giây (nữ ) @ Phân công: -lớp phó văn thể cho bạn xuất phát -Lớp phó học tập giữ trật tự -Lớp trưởng ghi thành tích do GV đọc -Giáo viên bấm giây - Các em còn lại ngồi xem bạn kiểm tra không làm ảnh hưởng đến kiểm tra của các bạn , các em kiểm tra rồi ngồi trật tự * PHẦN KẾT THÚC : - 4 hàng ngang ổn định thả lỏng theo giáo viên ( vặn mình sang trái phải , gập hông , run tay chân ) - Giáo viên nhận xét , củng cố lại toàn bộ các kỹ thuật mà các em đã kiểm tra , công bố điểm ( nếu có ) - Giáo viên nhận xét giờ học : giao nhiệm vụ rèn luyện sức bậc của chân ( tại chỗ bậc lên cao , lò cò ) và tập chạy bộ sáng hằng ngày để nâng cao thể lực , chuẩn bị cho tiết sau học nhảy cao - Cán sự lớp làm thủ tục xuống lớp 5-7 phút 2L x8n 2L x8n 1phúc 1phút 2L x8n 2L x8n 10m x2L 10m x2L 10m x2L 33-35phút 5 phút 1-2 phút - 4 hàng ngang ổn định - Cán sự lớp báo cáo sĩ số - 4 hàng ngang dãn cách dang Tay thực hiện theo giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * @ GV - Giáo viên theo dõi nhắc nhở , cho các em khởi động thật kỹ trước khi kiểm tra * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 60m GV Đích - 4 hàng ngang ổn định và thực hiện thả lỏng theo giáo viên - 4 hàng ngang ổn định như ban đầu * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * @ Gv THỂ DỤC – NHẢY CAO – CHẠY BỀN Tuần : Tiết : Ngày dạy : I / MỤC TIÊU : * THỂ DỤC : Ôn bài thể dục liên hoàn , nhằm năng cao kỹ thuật của bài thể dục một cách hoàn thiện , do đó yêu cầu học sinh cần chú ý thực hiện những gì mà giáo viên đã hướng dẫn * NHẢY CAO : một số trò chơi ,động tác bổ trợ và phát triển thể lực ( do giáo viên soạn thảo ) Nhằm trang bị cho học sinh một số kỹ năng , kỹ thuật trong nhảy cao , biết và thực hiện tương đối các giai đoạn chạy đà – giậm nhảy – qua xà – rơi xuống một cách an toàn và đúng kỹ thuật , biết vận dụng các kỹ thuật đã học vào tập luyện và trong thi đấu * CHẠY BỀN : Luyện tập chạy bền ( nhằm nâng cao sức khỏe tăng cừng thể lực chống lại các bịnh tật, mệt mỏi trước và sau khi học tập ) do đó yêu cầu các em cần ghi nhớ và áp dụng đúng các yêu cầu mà giáo viên đã dạy II / ĐỊA ĐIỂM , THIẾT BỊ DẠY HỌC : - Tại sân học thể dục , sân tập phải bảo đảm an toàn sạch sẽ - Giáo viên chuẩn bị tranh chạy ngắn , đồng hồ bấm giây III / HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PP - TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU I / NHẬN LỚP : - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu vầu và nội dung của bài học 2 / KHỞI ĐỘNG : a/ Khởi động chung : - 4 hàng ngang giản cách dang tay và thực hiện các động tác - Vặn mình - Gập hông - Xoay hông - Xoay gối - Ép gối dọc - Ép gối ngang b/ Khởi động riêng : - Chạy bước nhỏ - Gót chạm mông - Nâng cao đùi PHẦN CƠ BẢN I / THỂ DỤC : Ôn bài thể dục phát triển chung : - Giáo viên thực hiện hoàn chỉnh 35 nhịp của bài thể dục cho học sinh xemlại vài lần , sau đó các em thực hiện theo giáo viên - Giáo viên gọi 2-3 em thực hiện lại bài , các bạn nhận xét , và tự nhận xét - Giáo viên nhận xét , sửa sai cho các em ,giáo viên cho các em thực hiện lại bài , sau khi biết những sai thường mắc II/ NHẢY CAO : - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh xem các động tác bổ trợ , trò chơi vài lần , sau đó các em thực hiện theo giáo viên hướng dẫn a/ Trò chơi : “ lò cò tiếp sức “ Chuẩn bị : 4 hàng dọc có số lượng học sinh bằng nhau kẻ 1 vạch xuất phát , 1 vạch đích ( cột móc ) hoặc cắm 4 lá cờ , ghế .. Tiến hành : Khi nghe hiệu lệnh các em đứng đầu 4 đội nhanh chóng rời vị trí lò cò về trước , vòng qua vạch đích ( cộc móc ) ghế , hoặc cờ lò cò về chạm vào vai bạn trong đội , em thứ hai mới có quyền rời vị trí và thực hiện như bạn số 1 . Trò chơi cứ như thế tiến hành , đội nào hết , không phạm qui là thắng cuộc b/ Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực 1/ Tại chỗ đá chân lăng lên cao - Chuẩn bị : đứng chân trước chân sau ( chân sau chân lăng ) - Thực hiện : Chân lăng đá từ sau ra trước lên cao,ngang hoặc cao hơn thắc lưng 2/ Đà một bước đá chân lăng lên cao - Chuẩn bị : Đứng chân trước chân sau ( Chân sau chân giậm ) - Tiến hành : khi nghe hiệu lệnh , các em bước về trước một bước đặc chân giậm chạm đất bằng gót ( sau cho chân trước và thân là một đường thẳng , chân sau chùn , hai tay đánh về sau ) . Dùng sức bật của chân giậm nhảy đá chân lăng lên cao ngang thắt lưng , hai tay đánh lên cao 3/ Đà một bước đá hai chân lên cao : - Chuẩn bị : Như trên - Tiến hành như trên , nhưng chỉ khác là , sau khi đã đá chân lăng xong thì nhanh chóng đá chân giậm lên cao như chân lăng 4/ Đà hai , Ba , Bốn bước đá chân lăng lên cao - Giáo viên củng cố lại các nội dung , kỹ thuật , bổ trợ cho học sinh nghe và xem lại vài lần , sau đó các em thực hiện lại bài sau khi nghe những sai thường mắc III / CHẠY BỀN : Luyện tập chạy bền Giáo viên nhắc lại các yêu cầu trong chạy bền cho học sinh nghe lại vài lần sau đó các em thực hiện Phân phối sức Hít thở đúng cách Đánh tay chạy nhẹ chân Thả lỏng ( sau khi chạy xong ) * PHẦN KẾT THÚC : - 4 hàng ngang ổn định thả lỏng theo giáo viên ( vặn mình sang trái phải , gập hông , run tay chân ) - Giáo viên nhận xét , củng cố lại toàn bộ các kỹ thuật mà các em đã kiểm tra , công bố điểm ( nếu có ) - Giáo viên nhận xét giờ học : giao nhiệm vụ rèn luyện sức bậc của chân ( tại chỗ bậc lên cao , lò cò ) và tập chạy bộ sáng hằng ngày để nâng cao thể lực , chuẩn bị cho tiết sau học nhảy cao - Cán sự lớp làm thủ tục xuống lớp 5-7 phút 2L x8n 2L x8n 1phúc 1phút 2L x8n 2L x8n 5m x2L 5m x2L 5m x2L 33-35phút 2 lần 15 phút nam 4vòng nữ 3 vòng 5 phút 1-2 phút - 4 hàng ngang ổn định - Cán sự lớp báo cáo sĩ số - 4 hàng ngang dãn cách dang Tay thực hiện theo giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * @ GV - Giáo viên theo dõi , nhắc nhở , sửa sai cho các em 4 hàng ngang ngồi , chú ý theo dõi giáo viên hướng dẫn vài lần sau đó các em thực hiện theo giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * @ GV - Giáo viên chọn vị trí tập luyện , giáo viên cho các em tập theo phân đội ( phân đội trưởng chịu trách nhiệm đếm , sửa sai cho các bạn trong phân đội ) - Giáo viên theo dõi , nhắc nhỡ , sửa sai cho từng hàng , từng em ***** ^ ***** ^ ***** ^ ***** ^ - Giáo viên theo dõi nhắc nhở , hướng dẫn cho các em - 4 hàng ngang ổn định như ban đầu ngồi nghe giáo viên thị phạm các động tác bổ trợ vài lần , sau đó các em thực hiện theo giáo viên hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * @ Gv - 4 hàng ngang thực hiện lại bài , giáo viên theo dõi , nhắc nhỡ , sữa sai cho các em trước khi chuyển nội dung khác - 4 hàng dọc nối nhau chạy vòng sân -Giáo viên theo dõi và nhắc học sinh chạy chậm à phân sức à đánh tay à chạy nhẹ chân à hít thở à thả lỏng ( sau khi chạy xong ) - Giáo viên theo dõi nhắc nhở , sửa sai cho các em kịp thời - 4 hàng ngang ổn định và thực hiện thả lỏng theo giáo viên - 4 hàng ngang ổn định như ban đầu * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * @ Gv

File đính kèm:

  • docLOP 8.doc