I. Mục tiêu:
Ngày thực hiện: . / . / .
Đối tượng: Học sinh Khối 12
Người thực hiện: Quách Hoàng Lâm
- Kiến thức: Biết tên, thứ tự và cách thực hiện động tác 1-2 bài thể dục nhịp điệu, động tác 1-8 bài thể dục phát triển chung.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng động tác 1-2 bài thể dục nhịp điệu, động tác 1-8 bài thể dục phát triển chung.
- Thái độ, hành vi: Vận dụng bài thể dục để luyện tập hàng ngày.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập trường THPT Phan Đăng Lưu.
- Phương tiện: Còi, tranh, đồng hồ bấm giờ.
III. Tiến trình lên lớp:
27 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thực hiện lại 2 bài thể dục và lấy ý kiến nhận xét của HS, đồng thời GV đánh giá lại.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên với cự ly của nam 1500m và và 800m nữ. Lưu ý phân phối sức và biết cách thở trong lúc chạy.
Đội hình ôn tập bài TDNĐ của nhóm nữ.
Đội hình ôn tập TDLH và học bài mới của nam theo hướng dẫn của GV.
Sau khi hướng dẫn bài mới cho nam GV giao nhiệm vụ quan sát tập luyện của cả hai nhóm, làm mẫu khi cần và sửa sai.
Đội hình củng cố bài học
3.Phần kết thúc:
- Thả lỏng:
- Nhận xét
- Xuống lớp
7 phút
- Cán sự lớp điều khiển thả lỏng. GV quan sát.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà
- Theo đội hình khởi động.
- Theo đội hình nhận lớp
Rút kinh nghiệm: ..............................
.................................................................................................................................................................................................................
.
GIÁO ÁN SỐ 07
Tên bài dạy: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU, THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
Ngày thực hiện: .. / . / ..
Đối tượng: Học sinh Khối 12
Người thực hiện: Quách Hoàng Lâm
- Kiến thức: Biết tên, thứ tự và cách thực hiện động tác 1-10 bài thể dục nhịp điệu, động tác 1-50 bài thể dục phát triển chung.
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng động tác 1-10 bài thể dục nhịp điệu, động tác 1-50 bài thể dục phát triển chung.
- Thái độ, hành vi: Vận dụng bài thể dục để luyện tập hàng ngày.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập trường THPT Phan Đăng Lưu.
- Phương tiện: Còi, tranh, đồng hồ bấm giờ.
III. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Biện pháp tổ chức
TG
SL
1.Phần mở đầu:
- Nhận lớp:
- Phổ biến nội dung
- Khởi động
8 phút
- Giáo viên và học sinh lam thủ tục nhận lớp.
- Phổ biến nội dung bài dạy và yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.
- Xoay các khớp:
+ Cổ
+ Vai
+ Khuỷu tay
+ Cánh tay
+ Cổ tay – cổ chân
+ Hông
+ Gối
+ Đùi
+ Ép dẽo: dọc, ngang
Đội hình nhận lớp
Chạy khởi động nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
Đội hình khởi động
2. Phần cơ bản:
a. Kiểm tra bài củ:
b. Ôn tập 1-10(nữ), 1-50(nam)
- HS ôn tập theo 2 nhóm năm riêng, nữ riêng dưới sự quản lý của nhóm trưởng.
c. Củng cố:
d. Chạy bền:
30 phút
- Gọi 1 HS nam và 1 HS nữ thực hiện các động tác đã học.
- GV chia lớp thành 2 nhóm, nhóm nữ ôn bài TDNĐ theo hướng dẫn của nhóm trưởng, nhóm nam ôn bài TDLH.
Yêu cầu:
* Nắm vững kĩ thuật.
* Tích cực, tự giác trong luyện tập.
* Chú ý tự sửa sai và sửa sai lẫn nhau.
* Chú ý hô giữ nhịp đều ở bài thể dục nhịp điệu
- Tự đánh giá lẫn nhau khi thực hiện nội dung đã học.
- GV quan sát sửa sai và thị phạm lại động tác khi cần thiết.
- Gọi 2 nhóm HS lên thực hiện lại 2 bài thể dục và lấy ý kiến nhận xét của HS, đồng thời GV đánh giá lại.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên với cự ly của nam 1500m và và 800m nữ. Lưu ý phân phối sức và biết cách thở trong lúc chạy.
Đội hình ôn tập bài TDNĐ của nhóm nữ.
Đội hình ôn tập TDLH của nhóm nam .
- GV giao nhiệm vụ quan sát tập luyện của cả hai nhóm, làm mẫu khi cần và sửa sai.
Đội hình củng cố bài học
3.Phần kết thúc:
- Thả lỏng:
- Nhận xét
- Xuống lớp
7 phút
- Cán sự lớp điều khiển thả lỏng. GV quan sát.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà. Thông báo kiểm tra TD vào tiết sau(tiết 8).
- Theo đội hình khởi động.
- Theo đội hình nhận lớp
Rút kinh nghiệm: ..............................
.................................................................................................................................................................................................................
.
GIÁO ÁN SỐ 07
Tên bài dạy: KIỂM TRA THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU, THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
I. Mục tiêu:
Ngày thực hiện: .. / . / ..
Đối tượng: Học sinh Khối 12
Người thực hiện: Quách Hoàng Lâm
- Kiến thức: Biết thực hiện đúng bài TDNĐ và TDLH về cấu trúc, phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác.
- Kĩ năng: Thực hiện kỹ thuật động tác tương đối chính xác và nhịp điệu
- Thái độ, hành vi: Vận dụng bài thể dục để luyện tập hàng ngày.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập trường THPT Phan Đăng Lưu.
- Phương tiện: Còi, tranh, đồng hồ bấm giờ.
III. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Biện pháp tổ chức
TG
SL
1.Phần mở đầu:
- Nhận lớp:
- Phổ biến nội dung
- Khởi động
8 phút
- Giáo viên và học sinh lam thủ tục nhận lớp.
- Phổ biến nội dung bài dạy và yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.
- Xoay các khớp:
+ Cổ
+ Vai
+ Khuỷu tay
+ Cánh tay
+ Cổ tay – cổ chân
+ Hông
+ Gối
+ Đùi
+ Ép dẽo: dọc, ngang
Đội hình nhận lớp
Chạy khởi động nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
Đội hình khởi động
2. Phần cơ bản:
a. Ôn tập:
- HS ôn tập theo 2 nhóm năm riêng, nữ riêng dưới sự quản lý của nhóm trưởng.
b. Kiểm tra:
- Kiểm tra TDLH nam
- Kiểm tra TDNĐ nữ
30 phút
- GV chia lớp thành 2 nhóm, nhóm nữ ôn bài TDNĐ theo hướng dẫn của nhóm trưởng, nhóm nam ôn bài TDLH.
Yêu cầu:
* Nắm vững kĩ thuật.
* Tích cực, tự giác trong luyện tập.
* Chú ý tự sửa sai và sửa sai lẫn nhau.
* Chú ý hô giữ nhịp đều ở bài thể dục nhịp điệu
- Tự đánh giá lẫn nhau khi thực hiện nội dung đã học.
- GV quan sát sửa sai và thị phạm lại động tác khi cần thiết.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra, hình thức kiểm tra theo nhóm 5 học sinh. Nam kiểm tra trước, nữ kiểm tra sau.
* Cách cho điểm: (Bài TDLH của nam)
- 9-10 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác, có tính liên hoàn, đẹp và có nhịp điệu.
- 7-8 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác, có tính liên hoàn nhưng chưa thật đẹp, có sai sót về tư thế.
- 5-6 điểm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác, chưa có tính liên hoàn.
- 3-4 điểm: Thực hiện chưa đúng động tác, nhưng được nhắc nhở thì có thể thực hiện được.
- 1-2 điểm: Không thực hiện được động tác, cho dù đã được GV nhắc nhở.
* Cách cho điểm: (Bài TDNĐ của nữ)
- 9-10 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật và đẹp, khớp với nhịp hô. Thể hiện tốt “tình cảm” của bài, động tác nhịp nhàng có vấp một vài nhịp.
- 7-8 điểm: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, khớp với nhịp hô. Chưa thuộc 2 động tác, có vấp một vài nhịp.
- 5-6 điểm: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài, động tác tương đối đẹp, khớp với nhịp hô. Chưa thuộc 2-3 động tác, có vấp một vài nhịp.
- 3-4 điểm: Chưa thực hiện được kỹ thuật động tác, động tác chưa đẹp, chưa khớp với nhịp hô. Chưa thuộc nhiều động tác hoặc vấp vài nhịp.
- 1-2 điểm: Không thực hiện được 2/3 các động tác của bài, vấp nhiều nhịp.
Đội hình ôn tập bài TDNĐ của nhóm nữ.
Đội hình ôn tập TDLH của nhóm nam .
- GV giao nhiệm vụ quan sát tập luyện của cả hai nhóm, làm mẫu khi cần và sửa sai.
Đội hình kiểm tra TDLH của nam
Đội hình kiểm tra TDNĐ của nữ
3.Phần kết thúc:
- Thả lỏng:
- Nhận xét
- Xuống lớp
7 phút
- Cán sự lớp điều khiển thả lỏng. GV quan sát.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
- Theo đội hình khởi động.
- Theo đội hình nhận lớp
Rút kinh nghiệm: ..............................
.................................................................................................................................................................................................................
.
GIÁO ÁN SỐ 09
Tên bài dạy: CHẠY TIẾP SỨC. CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
Ngày thực hiện: .. / . / ..
Đối tượng: Học sinh Khối 12
Người thực hiện: Quách Hoàng Lâm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện kỹ thuật trao, nhận tín gậy theo 2 cách, một số động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức nhanh. Hiểu một số điểm Luật Điền kinh phân hạy tiếp sức 4 x 100m.
- Kĩ năng: Thực hiện đúng kỹ thuật trao, nhận tín gậy theo hai cách; vận dụng Luật khi thực hiện các kỹ thuật.
- Thái độ, hành vi: Vận dụng những kiến thúc đã học khi tập luyện và thi đấu. Thường xuyên luyện tập thể dục ở nhà để nâng cao sức khỏe.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập trường THPT Phan Đăng Lưu.
- Phương tiện: Còi, tranh, đồng hồ bấm giờ, gậy, thước dây.
III. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
LVĐ
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Biện pháp tổ chức
TG
SL
1.Phần mở đầu:
- Nhận lớp:
- Phổ biến nội dung
- Khởi động
8 phút
- Giáo viên và học sinh lam thủ tục nhận lớp.
- Phổ biến nội dung bài dạy và yêu cầu.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.
- Xoay các khớp:
+ Cổ
+ Vai
+ Khuỷu tay
+ Cánh tay
+ Cổ tay – cổ chân
+ Hông
+ Gối
+ Đùi
+ Ép dẽo: dọc, ngang
+ Chạy tăng tốc 3 x 30 mét.
Đội hình nhận lớp
Chạy khởi động nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn.
Đội hình khởi động
2. Phần cơ bản:
a. Một số động tác bổ trợ chuyên môn:
b. Bài tập phát triển tốc độ:
c. Ôn trao – nhận tín gậy:
d. Củng cố:
e. Chạy bền:
30 phút
4-5 lần
- Tại chỗ đánh tay kết hợp động tác trao tín gậy: Ban đầu đánh tay chậm, chỉ khi làm thuần thục mới tăng tốc độ cho tới mức tối đa. Ban đầu tự làm, về sau làm theo lệnh chung. Cũng tương tự, tập kỹ thuật nhận gậy. Đứng tại chỗ từng đôi trao – nhận tín gậy.
- Trao nhận tín gậy với tốc độ chậm: Tập theo nhóm 2 người; tập theo nhóm 3 người. Chú ý: trước khi trao tín gậy, người trao tín gậy phải chủ động tạo khoảng cách với người nhận gậy để tay trao và tay nhận đều được duỗi thẳng.
- Chạy tăng tốc lặp lại 4-5 lần 60 mét.
Yêu cầu:
* Đảm bảo tốc độ khi thực hiện
* Tích cực, tự giác trong luyện tập.
* Tự đánh giá lẫn nhau khi thực hiện kỹ thuật.
- GV quan sát sửa sai khi cần thiết.
- Gọi 2 đôi HS lên thực hiện lại kỹ thuật trao – nhận tín gậy và lấy ý kiến nhận xét của HS, đồng thời GV đánh giá lại.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên với cự ly của nam 1500m và và 800m nữ. Lưu ý phân phối sức và biết cách thở trong lúc chạy.
Đội hình tập các động tác bổ trợ.
XP
60 mét
Đội hình tập bài tập phát triển tốc độ.
-Học sinh ôn luyện trao – nhận tín gậy theo từng đôi.
3.Phần kết thúc:
- Thả lỏng:
- Nhận xét
- Xuống lớp
7 phút
- Cán sự lớp điều khiển thả lỏng. GV quan sát.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
- Theo đội hình khởi động.
- Theo đội hình nhận lớp
Rút kinh nghiệm: ..............................
File đính kèm:
- giao an 18.doc