Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 9: Kiểm tra bài thể dục tay không 8 động tác trò chơi “người thừa thứ 3 ” - Trường THPT Đức Huệ

I/ PHẦN MỞ ĐẦU:

- Nhân lớp,ổn định tổ chức

- Khởi động :

 -Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu

II/ PHẦN CƠ BẢN:

1/ Kiểm tra bài thể dục

2/ Trò chơi 10p

 -Tập hợp lớp điểm số báo cáo

-Giáo viên phổ biến nội dung và thang điểm kiểm tra

- KĐ chung :xoay khớp từ cổ -> chân

- KĐ chuyên môn:chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi,gót chạm mông .

Nội dung kiểm tra :

“Người thừa thứ 3”: Đội hình vòng tròn điểm số 1-2 đến hết .người số 1 bước lên đứng trước người số 2 thành từng cặp .GV chọn 1 hoặc 2 cặp vào trong đứng quay lưng với nhau ,ra hiệu cho 1 chạy 1đuổi .nếu người chạy đứng vào trước hoặc sau cặp nào thì người phía trước hoặc sau cặp đó phải chạy.nếu chạm thì ngừời chạy trở thành người đuổi .

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 9: Kiểm tra bài thể dục tay không 8 động tác trò chơi “người thừa thứ 3 ” - Trường THPT Đức Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Đức Huệ Đối tượng : HS khối 11 Giáo án số 9 SS: 45 -> 50 HS Tiết 9 TG : 45 phút Địa điểm : sân trường Nhiệm vụ : KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC TAY KHÔNG 8 ĐỘNG TÁC. TRÒ CHƠI : “NGƯỜI THỪA THỨ 3 ” Mục đích : Kiểm tra bài thể dục tay không 8 động tác.qua đó đánh giá trình độ tập luyện của HS “Trò chơi: “Người thừa thứ 3 ” Yêu cầu : Học sinh thực hiện tốt kỷ thuật và hết biên độ động tác . PHẦN NỘI DUNG KLVĐ YÊU CẦU- CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Nhân lớp,ổn định tổ chức - Khởi động : -Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu II/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Kiểm tra bài thể dục 2/ Trò chơi 10p 30p -Tập hợp lớp điểm số báo cáo -Giáo viên phổ biến nội dung và thang điểm kiểm tra - KĐ chung :xoay khớp từ cổ -> chân - KĐ chuyên môn:chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi,gót chạm mông . Nội dung kiểm tra : “Người thừa thứ 3”: Đội hình vòng tròn điểm số 1-2 đến hết .người số 1 bước lên đứng trước người số 2 thành từng cặp .GV chọn 1 hoặc 2 cặp vào trong đứng quay lưng với nhau ,ra hiệu cho 1 chạy 1đuổi .nếu người chạy đứng vào trước hoặc sau cặp nào thì người phía trước hoặc sau cặp đó phải chạy.nếu chạm thì ngừời chạy trở thành người đuổi . Đội hình xếp 4 hàng ngang cự li hẹp . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X(GV) - Đội hình kiểm tra : - x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X(GV) x x x x -GV phổ biến hình thức kiểm tra :gọi mỗi lượt 4 HS,kiểm tra 8 động tác bài thể dục đã học . -GV phổ biến cách chơisau đó tổ chức cho HS chơi.có thể chọn 2 hoặc nhiều cặp đuổi cho trò chơi thêm sinh động . III/ PHẦN KẾT THÚC: Củng cố -Nhận xét ,đánh giá Dặn dò Xuống lớp 5’ GV nhắc lại động tác HS còn yếu GV nhận xét,đánh giá tiết KT.Công bố điểm . Dặn HS về tập ở thường xuyên để nâng cao sức khoẻ. Cho lớp giải tán Đội hình tập trung 4 hàng ngang GV củng cố ,nhận xét GV hô “ Giải tán” cả lớp đồng thanh hô “Khoẻ”

File đính kèm:

  • docTD 9.doc