Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 - Bản đẹp 2 cột

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

 - Học sinh v gio viên lm thủ tục nhận lớp ổn định tổ chức lớp , điểm danh, phổ biến nội dung yu cầu buổi học .

- Giáo viên giới thiệu nơị dụng yêu cầu buổi học cần r rịng ngắn gọn học sinh dể hiểu

-Yu cầu :HS ch ý lắng nghe Chuẩn bị : Vỡ viết để ghi chp đầy đủ

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 37 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số :01 Tiết PPCT :01 Ngày soạn : 05/09/2007 NỘI DUNG Giới thiệu : Mục tiêu ,nội dung chương trình TD lớp 11 Lý Thuyết :Nguyên tắc vừa sức trong tập luyện thể dục thể thao PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . - Học sinh và giáo viên làm thủ tục nhận lớp ổn định tổ chức lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Giáo viên giới thiệu nôị dụng yêu cầu buổi học cần rõ ròng ngắn gọn học sinh dể hiểu -Yêu cầu :HS chú ý lắng nghe Chuẩn bị : Vỡ viết để ghi chép đầy đủ II. Cơ Bản . 1. Mục tiêu chương trình thể dục lớp 11 a. Mục tiêu . b. Nội dung . 2. Lý Thuyết a. Khái niệm b. Nội dung . - Có sự thăng tiến về thể lực ,đặc biệt là sứ mạnh và sức bền .Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi - Có được một số kiến thức,kĩ năng cơ bản về TDTT để rèn luyện sức khoẻ nâng cao thể lực - Tiếp tục rèn luyện thói quen TL TDTT thường xuyên, giữ gìn vệ sinh, tác phong nhanh nhẹn ,nếp sống lành mạnh, kỷ luật tinh thần tập thể và phòng tránh các tệ nạn XH - Góp phần phát hiện và bồi dưỡng những hs có năng khiếu và hướng nghiệp cho những hs có nguyện vọng vào các trường TDTT - Biết vận dụng những kiến thức ,kĩ năng đã học vào thực tiễn đời sống . Nội dụng chương trình các môn học : STT Môn học STT Môn học 1 Lý thuyết chung 6 Nhảy cao 2 TD nhịp điệu(nữ ) và TD liên hoàn (nam ) 7 Đá cầu 3 Chạy tiếp sức 8 Cầu lông 4 Chạy bền 9 TTTC : Hai môn 5 Nhảy xa kiểu ưỡn thân 10 Oân tập kiểm tra -Nguyên tắc vừa sức là một trong những nguyân tắcx sư phạm của giảng dạy và tập luyện thể dục thể thao . -Theo nguyên tắc vừa sức ,việc lkựa chọn và thực hiện các bài tập để học kỉ thuật động tác ,phát triển các tố chất thể lực (trong giờ học và ngoài giờ học )cần phải phù hợp với sức khoẻ ,giới tính ,trình độ vận động và trhể lực người tập . -Để xây dựng những bài tập vừa sức không phải ;là những bài tập không có khó khăn ,mà ngược lại để thực hiện các yêu cầu tập luyện của người tập cần phải có sự nổ lực rất lớn về thể chất và tình thần --Để xây dựng những bài tập vừa sức : +Cần chú trọng đến số lần lặp lại chủa động tác phải phù hợp để phát triển các tố chất thể lực . Ví dụ : Những bài tập quá dể ,thực hiện với số lần lặp lại nhỏ ,thực hiện trong thời gian ngắn ,hay yêu cầu tập luyện quá thấp sẻ không mang lại hiệu quả trrong tập luyện III. Kết Thúc . 1.Cũng cố . 2.Gv ra BT về nha - GV củng cố lại kiến thức trọng tâm của bài. - Học bài cũ, tập TDVS buổi sáng, tối. - Lập kế hoạch tập luyện cho năm học. Giáo án số : 01 Tiết PPCT : 01 Tuần dạy : 0 2 Từ ngày : 10-15/09/2007 MỤC TIÊU - Giới thiệu chohs tầm quan trọng và chương trình thể dục lớp 11 -Giúp HSbiết những điểm cơ bản của nguyân tắc vừa sức trong tập luyện TDTT -Biết vận dụng những kiến thức trên vào tập luyện và thi đấu -ĐỊA ĐIỂM-DỤNG CỤ : Phòng học của nhà trường ,Phấn viết KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 06’ phương pháp thuyết trình giảng giải . -- Lớp trưởng báo cáo sĩ số của lớp - Giáo viên : Giới thiệu nội dung bài học sử dụng 30’ 5-7’ -Giáo viên dùng phương pháp thuyết trình giảng dạy cho học sinh biết được tác dụnng của việc học tập môn thể dục thể thao trong nhà trương . -Giáo viên nêu những mục tiêu ,chương trình mà học sinh phải tham gia học tập trong năm học lơp 11 . -Học sinh tập trung lắng nghe để nắm rỏ nội dung chương trình để xây dựng cho mình chương trình học tập ở nhà để nhằm nâng cao kỉ năng vận động trong tập luyện -Giáo viên dùng phương pháp thuyết trình –đặt vấn đề –giải quyết vấn đề _Giáo viên : Em hiểu như thế nào là nguyên tắc vừa sức ? -Học sinh : Theo em hiểu nguyên tắc vừa sức là việc lựa chọn những bài tập vừa với sức của người tập và giới tính . -Bài tập thể dục có vừa sức với em không ? -HS: Nếu chúng ta biết cách tập luyện đúng với yêu cầucó tác dụng thì vừa sức nhưng nếu chúng ta luyện tập mà không đ1ung thì không vừa sức . -Giáo viên : Muốn đạt kết quả tốt trong luyện tập thể dục thể thao cần xây dựng bài tập như thế nào ? -Học sinh :Cần xây dựng những bài tập phù hợp với đặc điểm sức khoẻ ,trí tuệ ,giới tính ,thể lực ,tâm lí và trình độ người tập . -Sau khi gọi học sinh giải quyết vấn đề xong giáo viên bổ sung những điều còn thiếu sót và củng cố nội dung . -GV: Theo nguyên tắc vừa sức khi xây dựng kế hoạch tập luyện cần chú trọng đến yếu tố nào -HS: Cần chú trọng đến trình độ ,sức khoẻ ,và thể lực người tập cho phù hợp -GV : Căn cứ vào những yêu cầu nào để xây dựng bài tập phù hợp ? -HS : Căn cứ vào sức khoẻ và thể trạng của từng người để chúng ta xây dựng cho mình một bài tập vừa sức -Giáo viên : Về nhà các em tự xây dựng cho mình một kế hoạch và bài tập phù hợp với đặc điểm về thể trạng và giới tính của mình để từ đó thường xuyên tập luyện để đạt kết quả trong rèn luyện thân thể . 5’ €€€€€€€€ - GV gọi 1 Học sinhlên hệ thống lại bài mà em hiểu được €€€€€€€€ Giáo viên củng cố lại nêu trọng tâm của bài học €€€€€€ €€ - GV nhận xét buổi học và ra câu hỏi về nhà .Các em liên hệ bài €€€€€€ €€ để xem mình luyện tập có vừa sức hay không ?  -GV-HS xuống lớp

File đính kèm:

  • doctiet 1(1).doc