I MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
- Kiểm tra đánh giá kĩ năng và sự phát triển thể lực chuyên môn của nội dung chạy ngắn.
2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM:
1. Giáo viên:
- Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
- Sân thể dục trường THPT Bắc yên.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 50 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
22/8
Ngày soạn
Lớp
10A4
10A5
10A6
10A7
10A8
10A9
Ngày giảng
24/8
24/8
24/8
24/8
24/8
24/8
Tiết 50:
kiểm tra
phối hợp 4 giai đoạn trong chạy ngắn
I mục tiêu:
1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Kiểm tra đỏnh giỏ kĩ năng và sự phỏt triển thể lực chuyờn mụn của nội dung chạy ngắn.
2..Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. phương tiện, địa điểm:
1. Giáo viên:
Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân thể dục trường THPT Bắc yên.
III. nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội Dung
Đ L
Phương pháp lên lớp
I.mở đầu:
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
* Khởi động chuyờn mụn:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nõng cao đựi.
Chạy đạp sau.
3..Kiểm tra bài cũ:
( không kiểm tra)
8’
2’
6’
400m.
4l x 8N
3lần / bài tập
- H/S: Tập trung theo 4 hàng ngang. Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo tình hình chuẩn bị của lớp.
- GV: phổ bién nội dung buổi học ngắn gọn.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * *
* * * * *
GVr
Đội hình khởi động chung.
Đội hình khởi động chuyên môn.
p GV
II.cơ bản:
*.Kiểm tra phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật trong chạy ngắn:
- Yờu cầu cơ bản:
- Chạy theo đường chạy quy định trong Sõn thể dục, Theo hiệu lệnh của cỏn sự lớp.
- Cự ly 80m, thực hiện và phối hợp tốt 4 giai đoạn kĩ thuật.
Biểu điểm:
Điểm
1
2
3
4
5
Nam
1400
1380
1360
1340
1320
Nữ
1600
1580
1560
1540
1520
Điểm
6
7
8
9
10
Nam
1300
1280
1250
1220
1160
Nữ
1500
1480
1440
1400
1350
30- 32
- Cỏn sự lớp điều khiển.
- GV nhắc lại cỏc yờu cầu cơ bản, thụng qua biểu điểm, rồi tổ chức kiểm tra theo tốp (04HS). (Nam, nữ kiểm tra riờng)
- HS: Thực hiện theo thứ tự gọi tờn của giỏo viờn, khi thực hiện xong tự thả lỏng rồi trở về hàng của mỡnh.
- Đội hình kiểm tra.
80 m
p GV
GV quan sỏt, theo dừi thành tớch, cho điểm.
Gv tập trung lớp đọc điểm và đánh giá giờ kiểm tra
+ ưu điểm
+ nhược điểm
III. KếT THúC:
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
+ Ưu điểm
+ Nhược điểm
3. Bài tập về nhà:
- Chạy TD buổi sáng:
+ Nam: 1500m.
+ Nữ: 800m.
- tập động tác bổ trợ của chạy ngắn.
5’
2’
2’
1’
- Học sinh tự thả lỏng.
- Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học.
Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
Giao bài tập về nhà và chuẩn bị dụng cụ học nội dung tiếp theo.
Xuống lớp.
File đính kèm:
- ga.50.doc.doc