1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy ngắn , biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuẩn bị
- GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp 3 bộ), vạch xuất phát.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiến trình dạy học
4.1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 27+28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: .
Ngày giảng: ...
Tiết 27
KIỂM TRA CHẠY NGẮN
1. Mục tiờu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy ngắn , biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuõ̉n bị
- GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp 3 bộ), vạch xuất phát.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiờ́n trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
2. Bài mới
* Kiểm tra: Chạy ngắn ( cự li 60m) kết hợp kiểm tra rèn luyện thân thể.
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh.
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt
+ Nam 9,2 giây , nữ 10,2 giây .
- Điểm 7 – 8 : Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng , thành tích đạt :
+ Nam 9,8 giây , nữ 11,0 giây.
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng , có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp , thành tích đạt :
+ Nam 10,5 giây , nữ 11,6 giây .
- Điểm 3 – 4 : Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy , nhưng không đạt thành tích ở mức “ Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT .
3. Bài tập thể lực.
4. Hệ thống bài :
Học sinh chú ý giai đoạn đánh đích trong chạy ngắn.
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
1-2/L
8 -10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV tập chung lớp
- GV phổ biến cách cho điểm cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
*GV tập hợp lớp và nhắc lại một số yêu kĩ thuật.
- Kiểm tra thành nhiều đợt , mỗi đợt kiểm tra 2 học sinh .
- Kiểm tra nam trước , nữ sau .
- Những học sinh đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng chuẩn bị ở vị trí quy định .
- Cán sự cho xuất phát , Gv lên đích bấm giờ và quan sát kĩ thuật.
- Mỗi học sinh chỉ kiểm tra một lần , trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai .
- gv điều khiển lớp kiểm tra
x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x
x
x
x
CB XP Đ
▲ x
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh.
4.4. Củng cố
Thả lỏng:
+ Cúi ngời thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ chay bền, đá cõ̀u
- Kết thúc giờ học.
5. Rỳt kinh nghiệm
Ngày soạn: .
Ngày giảng: ...
Tiết 28
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
1. Mục tiờu
1.1. Kiến thức
-Trang bị cho HS 1 số kĩ thuật đỏ cầu
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền nam 600m, nữ 500m
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy bền, kĩ thuật trong đỏ cầu
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuõ̉n bị
- GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp 3 bộ), vạch xuất phát.
- HS : Trang phục, giầy, cầu đỏ vệ sinh sân tập.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiờ́n trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
- Đá cầu :
+ Ôn : Tâng cầu bằng đùi
+ Tâng cầu bằng má trong bàn chân
+ Kĩ thuật di chuyển
2.Bài mới
- Học : Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Một số điểm trong luật Đá cầu.
- Đấu tập
3. Chạy bền
- ễn tập lại kĩ thuật chạy bền
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
4 . Hệ thống bài :
Học sinh chú ý kĩ thuật di chuyển.
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
3-7/L
3-5/L
3-5/T
1/L
1/L
8 -10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác.
GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
xxxx xxxx
X X
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
+ Tâng theo nhóm, thi đua
- GV điều khiển lớp di chuyển, và sửa sai trong quá trình HS di chuyển.
xxxx xxxx
X X
X X
X X
▲
- GV làm mẫu toàn bộ kĩ thuật động tác, GV làm mẫu chậm, phân tích và hô cho lớp tập theo.
- Chia lớp theo nhóm, giới tính để tập luyện.
- GV tập trung lớp giới thiệu cho HS.
- GV chia đội thi đấu.
xxxx xxxx
X X
▲
- GV quan sát HS trong quá trình tập luyện
▲
-GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS.
4.4. Củng cố
Thả lỏng:
+ Cúi ngời thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ chay bền, đá cõ̀u
5. Rỳt kinh nghiệm
File đính kèm:
- t27-28.doc