Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 2

I/ MỤC TIÊU :

 1. Kiến thức:

- BÀI TD : biết thực hiện từ nhịp 1-8 bài thể dục.

- CHẠY NGẮN: biết một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh

- CHẠY BỀN: biết một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy

2. Kĩ năng:

- BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 1-8 bài thể dục.

- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh

-CHẠY BỀN: thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy, trò chơi chạy dích dắc tiếp sức

3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :

- Địa điểm: sân trường.

- Phương tiện:

+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.

 + Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập

III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải

IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 2 Tiết: 3 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN-CHẠY BỀN BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-8 (nam nữ) CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - BÀI TD : biết thực hiện từ nhịp 1-8 bài thể dục. - CHẠY NGẮN: biết một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh - CHẠY BỀN: biết một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy 2. Kĩ năng: - BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 1-8 bài thể dục. - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh -CHẠY BỀN: thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy, trò chơi chạy dích dắc tiếp sức 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường. - Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao. + Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS - Ở nhịp 5,7 khi đưa chân lên cao tư thế của chân như thế nào? (chân và bàn chân duỗi thẳng) 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm muỗi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu câu hỏi, hs trả lời Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-8 bài thể dục Củng cố 2. Chạy ngắn: b. Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi: chạy tốc độ cao. 3. CHẠY BỀN: - Một số động tác hồi tĩnh - Trò chơi: chạy dích dắc tiếp sức 31-35p 16-18p 2-3 lần 15 -17’ 3-5 lược/HS Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai. Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn. - Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ €€€€€ €€€€€ € Gv phổ biến trò chơi, hs thực hiện trò chơi. € € € XP1 XP2 - Gv hướng dẫn một số động tác hồi tĩnh Gv hướng dẫn trò chơi. Hs thực hiện trò chơi €€€€€ €€€€€ € C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: tập bài TD - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Tuần: 2 Tiết: 4 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-8 (nam nữ). Học từ nhịp 9-17(nam, nữ) CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-17 bài thể dục. - CHẠY NGẮN: biết một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh 2. Kĩ năng: - BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 9-17 bài thể dục, thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-8. - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường. - Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao. + Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm muỗi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài TD: Ôn từ nhịp 1-8 bài thể dục - Học từ nhịp 9-17 bài Td Củng cố 2. Chạy ngắn: b. Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhổ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi: chạy tiếp sức. 31-35p 2-3 lần 15 -17’ 3-5 lược/HS Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai. Gv làm mẫu 3 lần từ nhịp 9-17. Lần 3 cho hs tập theo. - Gv đếm nhịp cho hs thực hiện, gv quan sát sửa sai. Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn. - Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ €€€€€ €€€€€ € C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: tập bài TD - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €

File đính kèm:

  • doct2.doc