ổn định tổ chức: Cán bộ lớp kiểm tra con số báo cáo
Bài mới:
I- Yêu cầu:
- Biết được một số khái niệm về sức nhanh và một số phương pháp tập luyện đơn giản.
- Biết vận dụng ở mức nhất định khi hợc giờ thể dục và tập hàng ngày.
II- Nội dung:
1, Khái niệm về sức nhanh:
- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
- Sức nhanh gồm có 4 yếu tố cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số động tác , sức mạnh tốc độ và sức bền tốc độ.
+ Phản ứng nhanh:
+ Tần số động tác
+ Sức mạnh tốc độ
+ Sức bền tốc độ
66 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 298 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2010-2011- Bùi Đắc Nhật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y, chạy xong về biết thả lỏng.
ĐHT/L nội dung đá cầu.
x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
ĐH luyện phát cầu:
x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x
Tập luyện trên sân đá cầu.
Đường chạy bền:
Kết
thúc
Những động tác thả lỏng: Vươn thở, rủ cơ.
Nhận xét, đánh giá giờ học
Dặn dò .bài tập về nhà
4P
2x8n
Cho HS tập một số động tác thả lỏng vươn thở hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng chậm- sâu, thở ra hết. Rủ kỹ các cơ chân, tay, bụng.
Nhận xét ý thức, tự giác t/l hoàn thành k/n đ/t, nhận xét giờ học.
Về nhà tự tập luyện đá cầu, chạy bền
ĐHXL
^GV
Ngày soạn : 19 tháng 12 năm 2010 TIếT 32 kiểm tra đá cầu
Đề ra: Phát cầu bằng mu chính diện sang sân đối phương.
A>MụC TIÊU: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện đúng kỷ thuậtvà thành tích.
B>Lĩnh vực kiểm tra: Kiểm tra thực hành kỹ năng thực hiện kỹ thuật và thành tích.
c>phương pháp kiểm tra: Giáo viên quan sát học sinh thực hiện , kiểm tra theo nhóm 2 học sinh.
phần chuẩn bị: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, cách tiến hành kiểm tra. Điều khiển học sinh khởi động chung,
xoay các khớp, chuyên môn.
II>phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra
Kiểm tra theo từng nhóm, mỗi nhóm 2 học sinh, nam riêng nữ riêng, mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần phát 5 quả.
biểu đIểm
9 -10 điểm: - Thực hiện phát 5 lần đúng kỹ thuật.
- Thành tích : 5 quả qua lưới sang sân đối phương vị trí cầu xa lưới.
7 - 8 điểm: - Thực hiện kỷ thuật tốt.
- Thành tích 4 quả qua lưới sang sân đối phương vị trí cầu giữa sân đối phương.
5 - 6 điểm: - Thực hiện kỷ thuật khá.
- Thành tích 3 quả qua lưới sang sân đối phương vị trí cầu giữa sân đối phương.
3 - 4 điểm: - Thực hiện sai kỹ thuật, không phát được cầu sang sân đối phương.
1 - 2 đểm: - Không thực hiện được kỹ thuật, Không phát được cầu.
Tuỳ theo mức độ hoàn thành của từng học sinh mà cho điểm cụ thể.
III>Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng.
Nhận xét giờ kiểm tra, khen những HS đạt thành tích giỏi, nhắc nhỡ những HS thành tích kém
Dặn dò học sinh giờ học tới ôn tập kỳ 1.
Ngày soạn : 02 tháng 01 năm 2011 Tiết 33: ôn tập chạy ngắn – chạy bền
A:mục tiêu:
Biết đ/t đánh lăng tay, xf thấp, chạy lao, chạy giữa quảng, về đích đánh đích, chạy biến tốc, hoàn thiện kĩ thuật chạy 60m, trò chơi lò cò tiếp sức.
Thực hiện cơ bản đúng đ/t bước nhỏ, cao đùi, đạp sau, đánh lăng tay, xf thấp, chạy lao, chạy giữa quảng, về đích đánh đích, thành thạo trò chơi lò cò tiếp sức.
Yêu cầu ý thức t/l tự giác tích cực, vệ sinh sạch, an toàn.
B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
Sõn thể dục trường , còi, cờ, vệ sinh sân tập, vạch trò chơi, đường chạy 60m, chạy bền.
C. TIếN TRìNH LÊN LớP:
Phần
Nội dung
định lượng
Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật
Phương pháp tổ chức
Tập luyện
TG
SL
Mở
Đầu
Thủ tục nhận lớp, phổ biến nội dung, mục tiêu bài học.
Khởi động chung: Tập bài TD phát triển chung.
Khởi động khớp: Tay, chân, gối, hông
Khởi động chuyên môn: Bước nhỏ, cao đùi, chạy đạp sau. ép chân.
8p
2Lx
8N
2l 8
Nh
3 x 15m
Lớp trởng tập hợp báo cáo, gv nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ hs, cho hs kiến tập.
Tập bài TD, làm theo giáo viên, đúng nhịp điệu, biên độ, đường đi của đ/t, đều đẹp, kết hợp nhịp nhàng với hít vào, thở ra.
Xoay kỹ các khớp tay, chân, gối, hông theo cách làm và nhịp hô của gv, xoay ngược chiều.
Động tác bước nhỏ thả lỏng cổ chân, miết mạnh, cao đùi nhanh dần, đầu gối nâng cao, đạp sau tích cực. ép chân ngang, dọc kỹ.
Đội hình nhận lớp
+GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Dàn hàng khởi động cử ly giản cách 1 dang tay.
Cơ
Bản
a, Chạy cự li ngắn: + Luyện tập chạy chạy tăng tốc, đánh lăng tay.
Trò chơi “lò cò tiếp sức”:
+ Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quảng- chạy về đích và đánh đích.:
Thi chạy nhanh 60m:
Củng cố bài học: GV gọi hs
b, Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên:
33P
3lx
30m
3L
4l
1l
500
m
GV điều khiển hs luyện chạy tăng tốc, yêu cầu thực hiện chạy nhanh, đánh tay đúng, nhịp nhàng.
GV chia đội hình, hướng dẫn cách chơi.
GV điều khiển HS chơi, phản ứng -chạy nhanh.
GV hướng dẫn HS ôn luyện kỹ thuật xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quảng- về đích, sau đó phân lớp thành mỗi nhóm 2 HS chạy một, gv quan sát sữa sai đặc biệt là chân chạy, đánh lăng tay mạnh ra sau, về đích.
Thực hiện đúng kỹ thuật xf thấp, chạy hết tốc độ, thẳng hướng, nín thở hết cự ly.
Chọn 2 hs có kỹ thuật và thành tích khá nhất ra chạy cự li 60m cho cả lớp xem.
Chạy theo nhóm sức khoẻ, giới tính, biết kết hợp các kỹ thuật chạy bền đã học.
.
Nhóm nam chay ngắn trước ĐH học chạy: 60m
xxxxxx
xxxxxx
Đội hình trò chơi:
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
ĐH học bài TD nhóm nữ học trước: Mỗi nhóm m ột vị trí
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Kết
thúc
Những động tác thả lỏng: Vươn thở, rủ cơ.
Nhận xét, đánh giá giờ học
Dặn dò .bài tập về nhà
4P
2x8n
Cho HS tập một số động tác thả lỏng vươn thở hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng chậm- sâu, thở ra hết. Rủ kỹ các cơ chân, tay, bụng.
Nhận xét ý thức, tự giác t/l hoàn thành k/n đ/t, nhận xét giờ học.
Về nhà tự tập luyện chạy ngắn 60m.
ĐH thả lỏng ( giản cách)
+GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
ĐH xuống lớp .
Ngày soạn 2 tháng 1 năm 2011
TIếT 34: KIểM TRA học kỳ I: CHạY Cự LY 60M
A>MụC TIÊU: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện đúng kỷ thuậtvà thành tích.
B>Lĩnh vực kiểm tra: Kiểm tra thực hành kỹ năng thực hiện kỹ thuật 4 G/Đ và thành tích tính theo gây.
c>phương pháp kiểm tra: Giáo viên quan sát học sinh thực hiện , bấm đồng hồ,.kiểm tra theo nhóm 2 học sinh.
I> phần chuẩn bị: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, cách tiến hành kiểm tra. Điều khiển học sinh khởi động chung, các khớp, chuyên môn.
II>phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra
Kiểm tra theo từng nhóm mỗi nhóm 2 học sinh, nam riêng nữ riêng, mỗi học sinh được kiểm tra chạy1 lần.
Đề ra: Thực hiện kỷ thuật xuất phát thấp - chạy cự ly ngắn (60m) (Tính thành tích)
biểu điểm:
9 - 10 điểm:
- Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỷ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quảng.
- Thành tích Nam 9,8s ; Nữ 11s .
7 - 8 điểm:
- Thực hiện có một vài sai sót về kỷ thuật.
- Thành tích Nam 9,9s - 10,5 s ; Nữ 11,1s - 11,6s
5 - 6 điểm:
- Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật, sai một trong 3 giai đoạn.
- Thành tích Nam trên 10,5s ; Nữ trên 11,6s .
3 - 4 điểm:
- Thực hiện sai 2 giai đoạn kỷ thuật, không tính thành tích
1 - 2 điểm:
- Thực hiện sai cả 3 giai đoạn kỷ thuật
Những HS khuyết tật có chiếu cố đạt đểm trung bình,thông báo cả lớp.
III>Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng.
Nhận xét giờ kiểm tra, khen những HS đạt thành tích giỏi, nhắc nhỡ những HS thành tích kém
Ngày soạn : 2 tháng 1 năm 2011
TIếT 35: KIểM TRA tiêu chuẩn RLTT
A>MụC TIÊU: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện đúng kỷ thuậtvà thành tích.
B>Lĩnh vực kiểm tra: Kiểm tra thực hành kỹ năng thực hiện kỹ thuật 4 G/Đ và thành tích tính theo gây.
c>phương pháp kiểm tra: Giáo viên quan sát học sinh thực hiện , bấm đồng hồ,.kiểm tra theo nhóm 2 học sinh.
I> phần chuẩn bị: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, cách tiến hành kiểm tra. Điều khiển học sinh khởi động chung, các khớp, chuyên môn.
II>phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra
Kiểm tra theo từng nhóm mỗi nhóm 2 học sinh, nam riêng nữ riêng, mỗi học sinh được kiểm tra chạy1 lần.
Đề ra: Thực hiện kỷ thuật xuất phát thấp - chạy cự ly ngắn (60m) (Tính thành tích)
biểu điểm:
9 - 10 điểm:
- Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỷ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quảng.
- Thành tích Nam 9,8s ; Nữ 11s .
7 - 8 điểm:
- Thực hiện có một vài sai sót về kỷ thuật.
- Thành tích Nam 9,9s - 10,5 s ; Nữ 11,1s - 11,6s
5 - 6 điểm:
- Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật, sai một trong 3 giai đoạn.
- Thành tích Nam trên 10,5s ; Nữ trên 11,6s .
3 - 4 điểm:
- Thực hiện sai 2 giai đoạn kỷ thuật, không tính thành tích
1 - 2 điểm:
- Thực hiện sai cả 3 giai đoạn kỷ thuật
Những HS khuyết tật có chiếu cố đạt đểm trung bình,thông báo cả lớp.
III>Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng.
Nhận xét giờ kiểm tra, khen những HS đạt thành tích giỏi, nhắc nhỡ những HS thành tích kém
Ngày soạn 2 tháng 1 năm 2011
TIếT 36: KIểM TRA tiêu chuẩn RLTT
A>MụC TIÊU: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện đúng kỷ thuậtvà thành tích.
B>Lĩnh vực kiểm tra: Kiểm tra thực hành kỹ năng thực hiện kỹ thuật 4 G/Đ và thành tích tính theo gây.
c>phương pháp kiểm tra: Giáo viên quan sát học sinh thực hiện , bấm đồng hồ,.kiểm tra theo nhóm 2 học sinh.
I> phần chuẩn bị: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, cách tiến hành kiểm tra. Điều khiển học sinh khởi động chung, các khớp, chuyên môn.
II>phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra
Kiểm tra theo từng nhóm mỗi nhóm 2 học sinh, nam riêng nữ riêng, mỗi học sinh được kiểm tra chạy1 lần.
Đề ra: Thực hiện kỷ thuật xuất phát thấp - chạy cự ly ngắn (60m) (Tính thành tích)
biểu điểm:
9 - 10 điểm:
- Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỷ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quảng.
- Thành tích Nam 9,8s ; Nữ 11s .
7 - 8 điểm:
- Thực hiện có một vài sai sót về kỷ thuật.
- Thành tích Nam 9,9s - 10,5 s ; Nữ 11,1s - 11,6s
5 - 6 điểm:
- Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật, sai một trong 3 giai đoạn.
- Thành tích Nam trên 10,5s ; Nữ trên 11,6s .
3 - 4 điểm:
- Thực hiện sai 2 giai đoạn kỷ thuật, không tính thành tích
1 - 2 điểm:
- Thực hiện sai cả 3 giai đoạn kỷ thuật
Những HS khuyết tật có chiếu cố đạt đểm trung bình,thông báo cả lớp.
III>Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng.
Nhận xét giờ kiểm tra, khen những HS đạt thành tích giỏi, nhắc nhỡ những HS thành tích kém
File đính kèm:
- giao an the duc 8 HKI(1).doc