Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 9 - Năm học 2012-2013

I.Mục tiêu:

- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập

- Biết tổ nhóm để tập luyện đúng Phương pháp - Biết đo mạch và theo giỏi sức khỏe

II.Địa điểm phương tiện:

- Sân TD trường, Còi.

III.Tiến trình lên lớp:

 

doc19 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến Tiết 9 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học và thực hiện linh hoạt các nội dung đó. -Chạy ngắn:- Trò chơi: Chạy tốc độ cao. XP cao chạy nhanh 40-60m. Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động. -Chạy bền: - Trò chơi. Người thừa thứ ba. Yêu cầu nhiệt tình trong trò chơi II.Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dây chằng ngang-dọc, gập sâu * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8 - 10 phút 2X8 nhịp 2lần - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Gv nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động GV quan sát sửa sai kỹ thuật. II. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN Ôn tập đi đều và chạy đều. 2. Chạy nhanh: Trò chơi phát triển sức nhanh: “Chạy tiếp sức con thoi” + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. + Xuất phát - cao chạy 40m + Xuất phát - cao chạy 50m + Xuất phát - cao chạy 60m Yêu cầu : HS chạy hết cự ly theo yêu cầu đề ra 3. Chạy bền: - Trò chơi: Người thừa thứ ba 4. Củng cố: Thực hiện hiện kĩ thuật chạy đều 30p (9p) 10p 2x20m 2x20m 2x20m 2x40m 2x50m 2x60m (7p) 4p Gv điều khiển cả lớp thực hiện. Gv quan sát sửa sai cho các em Chia lớp thành 4 tổ thi đấu GV hướng dẫn cho HS chơi Cho HS tập đồng loạt . Lớp chia nhóm tập luyện GV quan sát và sữa sai cho HS GV chú ý đến kỹ thuật xuất phát của HS (tư thế chuẩn bị , sẵn sàng) Giáo viên tổ chức cho HS chơi trò chơi - Gv gọi 2hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét củng cố bài học. III/ Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 5(P) Lớp trưởng tập hợp thành 4 hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Gv xuống lớp Ngày soạn: 11/9/12 Tiết 7: Kiểm tra đội hình đội ngũ ( ND chạy đều ) I.Mục tiêu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về Đội hình- đội ngũ - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: Sân TD trường, Còi, Bàn ghế GV III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra. b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dây chằng ngang-dọc, gập sâu B.Phần cơ bản: Gv cho các em tự ôn nội dung kiểm tra 3p Kiểm tra: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của HS. - Điểm Đ: Thực hịên tốt kĩ thuật hoặc có một vài sai sót nhỏ. - Điểm CĐ: Thực hiện có nhiều sai sót. C.Phần kết thúc 1.Thả lõng:- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS Nhắc hs chuẩn bị cho buổi học sau Giải tán - Khỏe 10(P) 3x8n 30p 5p - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Gv nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động GV quan sát sửa sai kỹ thuật. Gv hô các em thực hiện. Mổi lần kiểm tra 2 hs Lớp trưởng tập hợp thành 4 hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Giáo viên xuống lớp Ngày soạn.11/9/12 Tiết:8 : Chạy ngắn- Bài TD - Chạy bền I. Mục tiêu: Chạy ngắn: Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quảng, chạy đạp sau, tại chổ đánh tay, xuất phát cao chạy 40-60m. - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động. Thể dục: Học từ nhịp 1-8 - Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu nắm và thực hiện đúng các động tác. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dây chằng ngang-dọc, gập sâu * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 10(P) 2 lần 8 nhịp 3x20m 3x20m 3x20m - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Gv nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động GV quan sát sửa sai kỹ thuật. B.Phần cơ bản 1. Chạy nhanh:- Ôn động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. + Tại chổ đánh tay + Xuất phát cao chạy nhanh 40-60m 30(P) (10p) 5x20m 5x20m 5x20m 50 lần Lớp chia 2 nhóm tập luyện, nhóm 1 học chạy ngắn, nhóm 2 học bài TD, sau 10p đổi nội dung học. GV quan sát và sữa sai cho HS GV hưỡng dẫn cho HS thực hiện 2. Thể dục: Bài thể dục 35 động tác Học động tác 1-8 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên : Nam 600m. Nữ 400m 3. Củng cố Thực hiện 8 động tác của bài TD (10p) Tập từ 10-15 lần (6p) 4p Giáo viên làm mẫu từ động tác 1-8. Giáo viên phân tích và làm mẫu Giao viên phân tích, làm mẫu và hướng dẫn cho HS tập luyện. Giáo viên hô cho HS tập. Lớp chia nhóm tập luyện. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV Cho HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên Chia HS theo nhóm sức khoẻ -gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhân xét, gv nhân xét. C.Phần kết thúc - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 5(P) Lớp trưởng tập hợp thành 4 hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o x Giáo viên xuống lớp Ngày dạy :17/09/12 Tiết 9: Bài TD - Chạy ngắn - Chạy bền I. Mục tiêu: - Thể dục: - Ôn từ nhịp 1-8; Học từ nhịp 9-17. Yêu cầu thuộc bài, thực hiện đều và đẹp. Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung. - Chạy ngắn: - Như tiết 8, Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quảng, chạy đạp sau, tại chổ đánh tay, xuất phát cao chạy 40-60m. - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động. Yêu cầu thực hiện tốt các kĩ thuật. - Trò chơi: Phát triển sức nhanh (do giáo viên chọn). “Chạy tiếp sức” - Chạy bền: - Luyện tập chạy bền - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp I . Phần mở đầu: a, Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học b, Khởi động: * Khởi động chung. + Bài thể dục cơ bản 6 động tác. - Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân +Xoay các khớp: Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối. -ép dây chằng ngang-dọc, gập sâu * Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8(P) 3 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Gv nhận lớp o o o o o o o o o o o o o o Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động GV quan sát sửa sai kỹ thuật. B.Phần cơ bản: 1. Kiểm tra bài củ. Em hảy thực hiện bài TD từ nhịp 1-8 ? 1. Chạy nhanh:- Ôn động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. - Tại chổ đánh tay - XP cao chay nhanh 40-60m - Trò chơi “ Chạy tiếp sức” 35(P) 4p (8p) 2x10m 2x10m 2x10m 2x40m 2x60m GV gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét và cho điểm -Cho HS tập đồng loạt . Lớp chia 02 nhóm tập luyện, gv dạy chạy nhanh cho nhóm 01, nhóm 02 ôn bài TD, gv dạy xong cho nhóm 01 và hướng dẩn nhóm ôn, gv qua dạy bài TD cho nhóm 02 và hướng dẩn nhóm ôn, 02 nhóm trưởng điều khiển nhóm mình, sau 8p đổi nhóm. GV quan sát và sữa sai cho HS - Giao viên phổ biến trò chơi, nêu luật chơi và điều khiển lớp chơi. 2. Thể dục: Ôn động tác 1-8. Học từ động tác 9-17 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nam 600m. Nữ 400m 4. Củng cố: Thực hiện tử 1-17 động tác của bài TD Thực hiện kỉ thuật xp thấp (8p) Tập từ 5-7 lần (6p) 4p - Giáo viên làm mẫu từ động tác 9-17. Giáo viên phân tích và làm mẫu Giao viên vừa phân tích, làm mẫu và hướng dẫn cho HS tập luyện. Giáo viên hô cho HS tập. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Lớp chia nhóm tập luyện từ động tác 1-17 Cho HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên -Chia HS theo nhóm sức khoẻ Gv gọi 2 hs lên thực hiện, gv gọi hs nhận xét, gv nhận xét và củng cố bài C. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu - Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau. Giải tán - Khoẻ 5(P) Lớp trưởng tập hợp thành 4 hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o x Giáo viên xuống lớp

File đính kèm:

  • docTD8 T19 giam tai.doc