I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT ( tiếp theo).
=> Nhằm tạo cho học sinh những kiến thức cơ bản để tự phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
2/ Yêu câu :
- Học sinh nghiêm túc trong giờ học .
- Thông và hiểu những kiến thức cơ bản trong nội dung bài học .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 5: Lý thuyết chung - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH
TUẦN 03 : 24 -> 29 / 8 / 2009 GIÁO ÁN SỐ 05
Ngày soạn : 20 / 8 / 2009 ; Lớp : 7A1, 7A2
Ngày dạy : 26 / 8 / 2009 ; Thời Gian : 45 phút
Tên bài : LÝ THUYẾT CHUNG
( Tiết : 05)
I. MỤC TIÊU :
1/ Nội dung :
- Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT ( tiếp theo).
=> Nhằm tạo cho học sinh những kiến thức cơ bản để tự phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
2/ Yêu câu :
- Học sinh nghiêm túc trong giờ học .
- Thông và hiểu những kiến thức cơ bản trong nội dung bài học .
II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :
- Sân trường
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
PHẦN – NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU – CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU
- Giáo viên nhận lớp
- Giới thiệu nội dung học
II.CƠ BẢN
1/ Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT .
- Một số nguyên nhân cơ bản để xảy ra chấn thương .
- Cách khắc phục .
@ Củng cố :
III. KẾT THÚC :
1/ Thả lỏng .
2 / Dặn dò .
3/ Xuống lớp .
5’
35’
5’
- Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên .
- Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu .
=> Cho học sinh ngồi .
- Không thực hiện đúng một số nguyên tăc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như :
+ Nguyên tắc hệ thống .
+ Nguyên tắc tăng tiến .
+ Nguyên tắc vừa sức .
- Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT : Địa điểm, phương tiện, trang phục, môi trường, ăn ,uống....kông đảm bảo điều kiện cho hoạt động TDTT .
- Không tuân thủ nội quy, kỉ luật trong tập luyện và thi đấu TDTT .
- Tiến hành khởi động trước khi tập luyện hoặc thi đấu, tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp. Trước khi kết thúc buổi tập hoặc thi đấu phải tiến hành hồi tĩnh .
- Tổ chức vệ sinh sân tập, kiểm tra sửa chửa các phương tiện tập . Cần có kế hoạch trồng cây xanh, xử lý các chỗ gay ô nhiểm để sân tập thoáng mát, khô ráo......
- Mỗi HS cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, có ý thức tập luyện TDTT thường xuyên
-> Trường hợp trong tập luyện hoăïc thi đấu, học sinh thấy sức khỏe không bình thường thì báo ngay cho giáo viên hoặc huấn luyện viên
=> Nêu một số ví dụ thực tiễn .
- Gọi vài học sinh nhắc lại kiến thức đã học và trã lời câu hỏi thảo luận .
* Câu hỏi thảo luận :
1/ Có em nào để xảy ra chấn thương khi hoạt động TDTT ?
2/ Theo em nguyên nhân xảy ra chấn thương đó là gì ?
3/ Để htực hiện nguyên tắc vừa sức em cần phải tập luyện như thế nào ?
=> Trong quá trình hỏi và đáp, có thể chia lớp thành hai đội thi nhau .
- Đứng tại chỗ rủ tay, chân .
- Học sinh về nhà nghiên cứu lại những kiến thức đã học, có thể vận dụng trong tập luyện TDTT cũng như trong thi đấu .
- Tiết sau học :ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền
- Giáo viên hô “ giải tán “ .
- Học sinh hô “ khỏe “ .
(H. 1)
@
Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG
Rút kinh nghiệm:................................................................................................................. ............................................ ................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN 5.doc