Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 40: Bài thể dục; Bật nhảy - Trường THCS Khánh Bình

I. MỤC TIÊU :

 1/ Nội dung :

 BÀI TD : - Ôn 4 động tác : - Vươn thở, - Tay - Chân - lườn

=> Giúp học sinh hình thành nhịp thở tốt hơn trong khi vận động

 BẬT NHẢY : Ôn đà một bước giậm nhảy đá lăng

- Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát.

=> Hình thành được tư thế đá chân lăng, xây dựnh cảm giác phối hợp giữa chân giậm, chân lăng trong giậm nhảy, phát triển sức mạnh của chân

* Trò chơi : Nhảy cừu

 2/ Yêu cầu :

- Học sinh nghiêm túc trong tập luyện.

- Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung .

II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN :

- Sân trường .

- Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng

III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 40: Bài thể dục; Bật nhảy - Trường THCS Khánh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS KHÁNH BÌNH TUẦN 20 : 04 -> 08/01/2010 GIÁO ÁN SỐ 40 Ngày soạn : 15/12/2009 ; Lớp : 7A1, 7A2 Ngày dạy : 08/01/2010 ; Thời Gian : 45 phút Tên bài : BÀI THỂ DỤC – BẬT NHẢY ( Tiết : 40) I. MỤC TIÊU : 1/ Nội dung : BÀI TD : - Ôn 4 động tác : - Vươn thở, - Tay - Chân - lườn => Giúp học sinh hình thành nhịp thở tốt hơn trong khi vận động BẬT NHẢY : Ôn đà một bước giậm nhảy đá lăng - Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. => Hình thành được tư thế đá chân lăng, xây dựnh cảm giác phối hợp giữa chân giậm, chân lăng trong giậm nhảy, phát triển sức mạnh của chân * Trò chơi : Nhảy cừu 2/ Yêu cầu : - Học sinh nghiêm túc trong tập luyện. - Thông, hiểu và thực hiện tương đối các nội dung . II. ĐỊA ĐIÊM – PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường . - Còi lệnh,cờ (hs tự làm), thùng đa năng, tranh đá lăng III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : PHẦN – NỘI DUNG LVĐ YẾU LĨNH KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU 1/ Giáo viên nhận lớp 2/ Giới thiệu nội dung học 3/ Kiểm tra bài cũ 4/ Khởi động : + KĐ chung + KĐ chuyên môn II.CƠ BẢN : 1/ BÀI TD : -Oân 4 đt: Vươn thơ,û Tay, chân, Lườn @ Củng cố 2/ BẬT NHẢY : - Đá lăng trước sau - Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. @ Củng cố Trò chơi : Nhảy cừu III. KẾT THÚC : 1/ Thả lỏng : 2/ Nhận xét : 3/ Dặn dò : 4/ Xuống lớp : 8phút 15phút 12phút 6phút 4phút - Cán sự tập hợp lớp khẩn trương và báo cáo tình hình lớp cho giáo viên . (H.1) - Kiểm tra trang phục, tình trạng sức khỏe học sinh . - Như đã được phổ biến ở phân mục tiêu . - Gọi 2 HS lên thực hiện 4 đt bài TD đã học, - lớp ý kiến – GV nhận xét xếp loại - Xoay khớp : cổ tay, cổ chân, cẳng tay, cánh tay, hong, gối, gập duổi, ép dọc, ép ngang (H.2) - chạy bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đúi, chạy đạp sau. * Chú ý: 1. Không thực hiện động tác quá nhanh, hít thở sâu phối hợp với động tác 2. Chú ý phương hướng biên độ của tay và cờ 3. Thực hiện đúng tư thế ngồi xổm, khuỵu gối sâu. - Thực hiện đúng phương hướng của hai bàn tay và cờ. 4. Bước chân sang ngang không hẹp quá , không rộng quá. - Nghiêng được lườn, không hóp bụng, tay trên thẳng - Không dồn trọngtâm vào bên nghiêng lườn ž GV thị phạm lại động tác. - Gọi 2 HS thực hiện lại hai động tác vừa học – lớp ý kiến – GV nhận xét - Đứng Trên 1 chân còn chân kia thả lỏng, tay vịn vào điểm tựa. - Dùng sức đá chân mạnh về trước lên cao, khi chân lăng từ trên cao phía trước xuống thấp, dùng sức đá mạnh lên cao ở phía sau, cứ thế thực hiện liên tục ž GV thị phạm và nhăc lại một vài ý cơ bản cho hs nhớ - CB : Đứng chân trước chân sau(chân giậm nhảy đặt sau). - ĐT : Chân giậm bước ra trước chạm ván giậm từ gót đến mũi chân giậm nhảy thật mạnh bật người về trước hướng lên cao. Khi tiếp cát rơi bằng cả 2 chân, khuỵu gối giảm chấn động. ž GV thị phạm và phân tích cho HS hiểu sau đó tiến hành tập luyện. - Gọi 2 HS thực hiện lại hai động tác đá lăng – lớp ý kiến – GV nhận xét - Thực hiện giống tiết 39 * Chú ý những em làm cừu, đầu phải cuối xuống không ngẩn lên. - Tại chỗ đánh tay hít, thở rủ tay, chân - Giáo viên nêu ưu khuyết điểm của lớp sau buổi tập - Học sinh tự tập luyện thêm để phát triển thể lực. + 4 đt bài TD + Đá lăng lò cò - Tiết sau học : Bài TD – Bật nhảy – chạy bền - Giáo viên hô “ giải tán “ . - Học sinh hô “ khỏe “ . €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € (H. 1) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (H. 2) µ Lớp tập ở ĐH rộng như (H. 2) µ Lớp chia nhóm ra tập luyện chỉ huy điều khiển €€€€€€€ N. 1 € € € € €N. 2 N. 4€ € € € € € € N. 3 €€€€€€€ (H. 3) µ Lớp tập luyện ở ĐH hàng ngang đứng đối diện €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ €€€€€€€ ::::::::::::::::::::::::::; €€€€€€ :::::::::::::::::::::::::: :::::::::::::::::::::::::::; :::::::::::::::::::::::::::: €€€ € € € € € €€€ € € € € (H. 4) €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € €€€€€€€ € @ Ngưòi Soạn : NGUYỄN DUY QUANG Rút kinh nghiệm:........................................................................................................ ............................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGIAO AN 40.doc