Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 17 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà

I – MỞ ĐẦU:

1>Nhận lớp:

2>Giới thiệu ND, YC bài học:

3>Khởi động: - Chung:

 - CM:

4> Ktra bài cũ:

- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.

- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu tiết học.

 

- Xoay các khớp, ép dọc – ngang.

- Bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm chạm mông: di chuyển; tại chỗ đánh tay.

- Không KT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 01/03/2021 | Lượt xem: 8 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 17 - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đăng Hoà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Aùn Số : 17 Tiết theo PPCT : 17 Ngày soạn: 03/10/2011 NỘI DUNG BÀI DẠY CHẠY NHANH – THỂ THAO TỰ CHỌN 1. Chạy ngắn: Trò chơi, bài tập phát triển sức nhanh (do GV chọn). 2. TTTC: Bóng chuyền (Thực hiện theo kế hoạch của GV). 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. PHẦN VÀ NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I – MỞ ĐẦU: 1>Nhận lớp: 2>Giới thiệu ND, YC bài học: 3>Khởi động: - Chung: - CM: 4> K’tra bài cũ: GV và HS làm thủ tục nhận lớp. GV giới thiệu nội dung, yêu cầu tiết học. Xoay các khớp, ép dọc – ngang. Bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm chạm mông: di chuyển; tại chỗ đánh tay. Không KT. II- CƠ BẢN: Chạy nhanh: * Luyện tập nâng cao: TTTC: Bóng chuyền mi ni: 3> Chạy bền: * Trò chơi: “Chạy thoi tiếp sức”. * XP cao – chạy nhanh 30-40m: =>Yêu cầu: Thực hiện được Kỹ thuật XP cao - chạy tốc độ cao về phía trước, phối hợp đánh tay tự nhiên theo bước chạy. Chạy đủ cự li 30m. -Đệm bóng: -Một số động tác bổ trợ đệm bóng: Tư thế CB đệm bóng, tư thế di chuyển ngang; tư thế 2 tay, tư thế chân. HS tập không bóng -> có bóng. * Chạy trên địa hình tự nhiên: Nam: 350m; Nữ: 400m. - Cách phân phối sức khi chạy. - Nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền: (tập cá nhân 2’). III – Kết thúc 1>Củng cố: 2>Thả lỏng: 3>Nhận xét, Dặn dò: - Kỹ thuật XP cao-chạy nhanh 30-40m; Tư thế đệm bóng. - HS thả lỏng toàn thân. - Tập động tác bổ trợ nhảy dây hoặc chạy sáng thường xuyên, chạy bước nhỏ mỗi ngày 3- 5phút, Giáo án số: 17 Ngày soạn: 03/10/2011 MỤC TIÊU, YÊU CẦU: Ngày dạy: 05/10/2011 *KT: -Biết cách thực hiện trò chơi, XP cao - chạy nhanh 30m. -Biết cách thực hiện đệm bóng và một số động tác bổ trợ. -Biết cách thực hiện chạy theo địa hình quy định, nhảy dây bền, tâng cầu bền, phân phối sức khi chạy. *KN:-Thực hiện cơ bản đúng trò chơi, chơi tích cực. Thực hiện cơ bản đúng XP cao - chạy nhanh 30m. -Thực hiện được đệm bóng, một số động tác bổ trợ. -Thực hiện được chạy theo địa hình quy định và duy trì, nâng cao sức bền. ĐỊA DIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Tập tại sân vận động; còi, cờ góc ĐL PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP GIẢNG DẠY 8-10p 1L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV - HS xếp 4 hàng ngang, cự li hẹp. GV nhận lớp. - Giới thiệu ND, YC tiết học. - Thực hiện khởi động theo sự điều khiển của GV hoặc CS TD. - Không KT bài cũ. 28-30p 3L 3L 3L 3-5L 2L 3phút 5-8phút 1L * GV chia lớp thành 2 nhóm luyện tập Chạy nhanh và TTTC.Sau 10-12 phút đổi nội dung tập luyện: NHÓM I: Chạy nhanh. X X X X X X X ------------------------------> X X X X X X X ------------------------------> GV --30m-- * Luyện tập nâng cao kỹ năng: -Chạy bước nhỏ. -Chạy nâng cao đùi. -Chạy đạp sau. -XP cao – chạy nhanh 30m. =>Phương pháp: tập 2-4 hàng dọc theo dòng chảy và Gv kết hợp sửa sai. NHÓM II: Bóng chuyền mi ni: -Giới thiệu lại cách đệm bóng, tư thế CB, tay, chân GV làm mẫu. -HS tập tại chỗ tư di chuyển ngang; tư thế hai tay, chân, tư thế CB đệm bóng (không bóng->có bóng) -Tập đệm bóng theo nhóm. =>GV hướng dẫn, sửa sai cho các nhóm. X X X X X X X X X X X X X X GV ơ ĩ ơ X X X X X X X X X X X X X X * Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên: Nam: 350m; Nữ: 400m. - Cách phân phối sức khi chạy. - Nhảy dây bền hoặc tâng cầu bền: (tập cá nhân 2’). 5-7p 2L 1L 1L X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV * ĐH kết thúc theo 4 hàng ngang, cự li rộng hoặc theo vòng tròn cự li rộng: Gọi 1 cán sự thực hiện nội dung GV chỉ định. HS thả lỏng toàn thân, rũ tay, chân thả lỏng. Cần chú ý tư thế khi đệm bóng. Thực hiện các động tác Đệm bóng và Chạy đạp sau 10phút mỗi ngày. Chạy bền hàng ngày buổi chiều 10-15 phút.

File đính kèm:

  • docT17.doc