1 Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, nắm tình hình sức khỏe học sinh, phổ biến mục tiêu
2. Khởi động
*Khởi động chung
- Chạy thường: 150m – 200m
- Bài thể dục phát triển chung (Tay, lườn, bụng, vặn mình, chân, toàn thân)
* Xoay các khớp, ép dây chằng
* Khởi động chuyên môn
- Chạy tăng tốc hoặc tập đi bước nhỏ, nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ
- nêu câu hoi
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 7 - Tiết 3: ĐHĐN - Chạy nhanh - Đặng Đức Hiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ...../...../.....
Tiết 3
Ngày giảng: ...../...../.....
- ĐHĐN: ôn nội dung tiết 2, điểm số từ 1 đến hết, và điểm số 1-2, 1-2 đến hết; học biến đổi đội hình 0-2-4
- Chạy Nhanh: trò chơi “chạy tiếp sức” “Chạy tiếp sức chuyển vật” và một số động tác bổ trợ. Bài tập phát triển sức nhanh
A.Mục tiêu
- Về kiến thức:
- Về kĩ năng
B.Địa điểm phương tiện
- Địa điểm:
- Phương tiện:
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, nắm tình hình sức khỏe học sinh, phổ biến mục tiêu
2. Khởi động
*Khởi động chung
- Chạy thường: 150m – 200m
- Bài thể dục phát triển chung (Tay, lườn, bụng, vặn mình, chân, toàn thân)
* Xoay các khớp, ép dây chằng
* Khởi động chuyên môn
- Chạy tăng tốc hoặc tập đi bước nhỏ, nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ
- nêu câu hoi
2 lần 8 nhịp
8-10
- Đội hình hàng ngang (vẽ đội
hình)
- Cả lớp thành 1 hàng ngang chạy trên sân, về thành 4 hàng ngang giãn nhau 1 sải tay
- GV hướng dẫn HS khởi động sửa tư thế cơ bản và động tác sai cho HS
- GV làm mẫu HD HS ép dây chằng, xoay các khớp
- Từng hàng ngang thực hiện
- GV chỉ định HS thực hiện yêu cầu
II. Phần cơ bản
1. Ôn bài cũ
- Ôn nội dung 1
2. Học bài mới
- Học nội dung 1
3. Bài tập thể lực
- Bài tập 1
4. Hệ thống bài
- Nêu và phân tích hoặc phân tích then chốt
Ghi số lần
30-32
- GV làm mẫu, phân tích giảng gải và hướng dẫn HS thực hiện
- Sửa chữa sai lầm cho HS nếu sai
- GV làm mẫu giảng giải phân tích hướng dẫn HS cùng thực hiện
- Chỉ định HS thực hiện kỹ thuật hoặc động tác
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh thả lỏng
- Một số động tác thả lỏng hoặc trò chơi thư giãn
2. Nhận xét giờ học
- Tinh thần thái độ, kết quả học tập của HS
3. Giao bài tập về nhà
- Bài tập 1:
4. Xuống lớp
4-5
D. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- mau.doc