Giáo án Thể dục 8 - Tiết 37 đến 56 - Năm học 2012-2013

I. Mục tiêu.

- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .

- Tiếp tục củng cố cho HS một số hiểu biết về kiến thức, kĩ năng nhảy cao và luật để rèn luyện thể lực chung, sức mạnh chân, nâng cao thành tích.

- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .

II. Địa điểm, thiết bị dạy học.

- Địa điểm: Sân trường

 -Thiết bị: Còi, nệm, xà nhảy cao.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp.

 

doc40 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 283 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 37 đến 56 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hả lỏng + Nhận xét, đánh giá buổi học. + Giao bài tập về nhà. + Xuống lớp. 5 phút 2x8 nhịp - Thả lỏng tay chân, toàn thân, phối hợp hít thở. - GV nhận xét chung giờ tập của lớp €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - Các em về nhà ôn lại các động tác nhảy cao - GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. Tuần : 28 Tiết : 53 BÓNG CHUYỀN Ngày soạn : 25/2/2013 CHẠY BỀN Ngày giảng : /03/2013. I. Mục tiêu. - Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách . - Giúp HS củng cố, nâng cao kiến thức, kĩ năng đã học kết hợp với học mới một số động tác kĩ thuật , bài tập phối hợp nhằm tiếp tục rèn luyện sức mạnh và sự khéo léo, chính xác của tay. - Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện . II. Địa điểm, thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân trường. -Thiết bị: Còi, bóng chuyền số 4. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp-tổ chức A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. 2. Khởi động: - Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ. 7-8 phút - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV. €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - Đội hình dàn hàng khởi động €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € B / Phần cơ bản. 1. Bóng chuyền: - Ôn: + Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. + Đệm bóng. + Phát bóng thấp tay chính diện. - Đấu tập. 2. Chạy bền: + Chơi trò chơi (Do GV chọn) 4. Củng cố: + Bóng chuyền. 30-32 phút €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS đứng thành từng đôi đối diện nhau, khoảng cách 3 – 4m. Một người tung bóng, một người đệm bóng. Sau một số lần tập thì đổi người đệm bóng. Tương tự cho động tác chuyền bóng cao tay. - HS đứng đối diện thành từng đôi, cách nhau khoảng cách 6 – 8m. Thự c hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện. - GV tổ chức các nhóm đấu tập. - GV tổ chức điều khiển luyện tập. - GV gọi 2 – 3 HS lên thực hiện phần bóng chuyền. GV và HS góp ý, nhận xét. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + Nhận xét, đánh giá buổi học. + Giao bài tập về nhà. + Xuống lớp. 5 phút 2x8 nhịp €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. Tuần : 28 Tiết : 54 KIỂM TRA NHẢY CAO Ngày soạn : 25/2/2013 Ngày giảng : /3/2013 I. Mục tiêu. - Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách . - Kiểm tra đánh giá xếp loại HS. - Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, cố gắng thi đạt kết quả cao. II. Địa điểm, thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân trường -Thiết bị: Còi, bàn ghế cho GV kiểm tra . III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp-tổ chức A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. 2. Khởi động: - Khởi động chung : HS dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ. 7 phút 2x8 nhịp - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV. €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - Đội hình dàn hàng khởi động €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € B / Phần cơ bản. 1. Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao + Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”. + Cách xếp loại: Kiểm tra xếp loại theo mức độ kĩ thuật và thành tích đạt được của từng HS. - Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn - Chưa đạt: Kỹ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích quy định. wLưu ý: Cần chiếu cố những HS có thể lực kém nhưng chịu khó học tập. 33phút - Kiểm tra nam riêng, nữ riêng. - Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức tối đa 3 lần. Ngay từ lần nhảy chính thức đầu tiên đã qua xà, không cần nhảy các lần tiếp theo. - Mức xà tối thiểu : 0,95m (nam), 0,80 (nữ). - Chú ý bảo hiểm và có các biện pháp bảo đảm an toàn cho HS. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng + Nhận xét, đánh giá buổi học. + Giao bài tập về nhà. + Xuống lớp. 5 phút 2x8 nhịp -Thả lỏng tay chân, toàn thân, phối hợp hít thở. - GV nhận xét chung giờ tập của lớp €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. Tuần : 29 Tiết : 55 BÓNG CHUYỀN Ngày soạn : 3/3/2013 CHẠY BỀN Ngày giảng :12/03/2013. I. Mục tiêu. - Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách . - Giúp HS củng cố, nâng cao kiến thức, kĩ năng đã học kết hợp với học mới một số động tác kĩ thuật , bài tập phối hợp nhằm tiếp tục rèn luyện sức mạnh và sự khéo léo, chính xác của tay. - Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện . II. Địa điểm, thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân trường. -Thiết bị: Còi, bóng chuyền số 4. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp-tổ chức A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. 2. Khởi động: - Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ. 7-8 phút - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV. €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - Đội hình dàn hàng khởi động €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € B / Phần cơ bản. 1. Bóng chuyền: - Ôn: + Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. + Đệm bóng. + Phát bóng thấp tay chính diện. - Đấu tập. 2. Chạy bền: + Chơi trò chơi (Do GV chọn) 4. Củng cố: + Bóng chuyền. 30-32 phút €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - HS đứng thành từng đôi đối diện nhau, khoảng cách 3 – 4m. Một người tung bóng, một người đệm bóng. Sau một số lần tập thì đổi người đệm bóng. Tương tự cho động tác chuyền bóng cao tay. - HS đứng đối diện thành từng đôi, cách nhau khoảng cách 6 – 8m. Thự c hiện động tác phát bóng thấp tay chính diện. - GV tổ chức các nhóm đấu tập. - GV tổ chức điều khiển luyện tập. - GV gọi 2 – 3 HS lên thực hiện phần bóng chuyền. GV và HS góp ý, nhận xét. C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + Nhận xét, đánh giá buổi học. + Giao bài tập về nhà. + Xuống lớp. 5 phút 2x8 nhịp €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”. Tuần : 29 Tiết : 56 KIỂM TRA CHẠY BỀN. Ngày soạn : 3/3/2013 Ngày giảng :12/03/2013. I. Mục tiêu. - Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh hần tập thể, góp phần hình thành nhân cách. - Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực, thi đạt kết quả cao. II. Địa điểm, thiết bị dạy học. - Địa điểm: Sân trường. -Thiết bị: Còi, bàn, ghế GV kiểm tra. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp-tổ chức A / Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong. - Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra. 2. Khởi động: - Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ. 7-8 phút - Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV. €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - Đội hình dàn hàng khởi động €(GV) € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € B / Phần cơ bản. 1. Kiểm tra chạy bền: + Nội dung: Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian và không tính thời gian. + Cách xếp loại: - Đạt: Chạy hết cự li quy định tính thời gian. - Cđ: Các trường hợp khác không chạy hết cự ly theo quy định. 30-32 phút - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 8 HS - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 vào một buổi học khác. Những HS có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời gian. €(GV) C / Phần kết thúc. + Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở. + Nhận xét, đánh giá buổi kiểm tra, công bố xếp loại. + Giao bài tập về nhà. + Xuống lớp. 5 phút 2x8 nhịp €GV LT€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.

File đính kèm:

  • doctd8.doc