I. Mục tiêu
1.Kiến thức
- Học sinh biết được khái niệm, phân loại sức nhanh.
2.Kĩ năng
- Học sinh phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.
II. Địa điểm phương tiện.
- Lớp học
III.Tiến trình dạy học
185 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có ý thức tự giác, cố gắng rèn luyện.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Đệm, xà, còi, thước dây
b. Chuẩn bị của học sinh
- Giầy.
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn, ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
* kiểm tra nhảy cao
- Nội dung: kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua
- Xếp loại
+ Xếp loại Đ: Thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn qua xà ,các giai đoạn khác có sai sót lớn, qua xà 0,90m( nam) , 0,80m (nữ)
+ Xếp loại CĐ: Thực hiện kĩ thuật có nhiều sai sót ,
thành tích dưới 0,90m ( nam ) 0,80m ( nữ )
III.Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- Kiểm tra nam nữ riêng, kiểm tra mỗi lượt 5 - 6 HS
- Mỗi mức xà học sinh được nhảy
Ba lần,học sinh được quyền đăng
kí mức xà mình thấy hợp lí
- Trường hợp HS bị điểm thấp có thể cho kiểm tra lần hai.
- Nếu trong một tiết kiểm tra không hết thì lấy thêm 1 tiết ở quỹ thời gian kiểm tra
- Đội hình kiểm tra
€€€€€€
€€€€€€
€€€€€€
€
(GV)
- Đội hình thả lỏng.
(GV)
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
4. Rút kinh nghiệm
Tiết 66 chạy bền
Ngày soạn: 14/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sĩ số học sinh
Vắng
8
30
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Chạy bền: Học sinh biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên
b. Kĩ năng
- Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng cao sức bền.
c. Thái độ
- Học sinh có ý thức tự giác, cố gắng rèn luyện.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Còi, đồng hồ.
b. Chuẩn bị của học sinh
- Giầy.
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
* Chạy bền
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam 550 m
+ Nữ 500 m
III.Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác.
- HS chạy thành một hàng dọc trên địa hình quy định.
- GVquan sát nhắc nhở HS chạy đúng tốc độ, địa hình.
- Đội hình thả lỏng.
(GV)
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
4. Rút kinh nghiệm
Tiết 67 kiểm tra chạy bền ( 15 phút )
Ngày soạn: 20/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sĩ số học sinh
Vắng
8
30
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Chạy bền: Học sinh biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên
b. Kĩ năng
- Chạy bền: Học sinh thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. Nâng cao sức bền.
c. Thái độ
- Học sinh có tính tự giác, nghiêm túc.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Cờ, còi, đồng hồ
b. Chuẩn bị của học sinh
- Giầy
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
-Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
* Chạy bền
- Kiểm tra chạy bền 500m cho nam và nữ
- Xếp loại
+ Xếp loại Đ: Thành tích
Nam : dưới 130s.
Nữ :dưới 140s.
+ Xếp loại CĐ: không chạy hết cự li. Thành tích Nam trên 130
Nữ trên 140
III.Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác .
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt
5-8 học sinh (giáo viên chuẩn bị 2 đồng hồ).
-Mỗi HS được kiểm tra 1 lần .
- Đội hình thả lỏng.
(GV)
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
4. Rút kinh nghiệm
Tiết 68 ôn tập Nhảy cao
Ngày soạn: 20/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sĩ số học sinh
Vắng
8
30
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Nhảy cao: Học sinh biết cách thực hiện hoàn thiện 4 giai đoạn.
b. Kĩ năng
- Nhảy cao: Học sinh thực hiện cơ bản đúng hoàn thiện 4 giai đoạn. Nâng cao thành tích
c. Thái độ
- Học sinh có ý thức tự giác, kỉ luật.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Sân trường, đệm, xà nhảy cao
b. Chuẩn bị của học sinh
- Giầy
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I- Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
* Nhảy cao
- Ôn tập
+ Hoàn thiện 4 giai đoạn: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất
III.Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- GV thực hiện mẫu động tác
- HS tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Tập theo nhóm nam, nữ
- Đội hình tập luyện
€€€€€€
€€€€€€
€€€€€€
€
(GV)
- Đội hình thả lỏng.
(GV)
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
4. Rút kinh nghiệm
Tiết 69 KIểM TRa học kì II
Ngày soạn: 20/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sĩ số học sinh
Vắng
8
30
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Nhảy cao: Học sinh biết cách thực hiện hoàn thiện 4 giai đoạn.
b. Kĩ năng
- Nhảy cao: Học sinh thực hiện cơ bản đúng hoàn thiện 4 giai đoạn. Nâng cao thành tích
c. Thái độ
- Học sinh nghiêm túc trong giờ học.
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Đệm, xà nhảy cao, thước dây.
b. Chuẩn bị của học sinh
- Giầy
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng
- Thực hiện các động tác khởi động
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II.Phần cơ bản
* kiểm tra nhảy cao
- Nội dung: kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua
- Xếp loại
+ Xếp loại : Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà ,các giai đoạn khác có sai sót lớn,
qua xà: Nam: 0,90m.
Nữ: 0,80m
+ Xếp loại CĐ: Thực hiện kĩ thuật có nhiều sai sót ,
thành tích Nam dưới 0.90.
Nữ dưới 0,80m.
III.Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- Kiểm tra nam nữ riêng, kiểm tra mỗi lượt 5 - 6 HS
- Mỗi mức xà học sinh được nhảy
Ba lần,học sinh được quyền đăng
kí mức xà mình thấy hợp lí
- Đội hình kiểm tra
€€€€€€
€€€€€€
€€€€€€
€
(GV)
- Đội hình thả lỏng.
(GV)
- HS dồn hàng.GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
4. Rút kinh nghiệm
Tiết 70 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
Ngày soạn: 20/ 4/ 2013
Ngày dạy
Tại lớp
Sĩ số học sinh
Vắng
8
30
1. Mục tiêu
a. Kiến thức
- Học sinh biết cách bật xa.
b. Kĩ năng
- Học sinh thực hiện được kĩ thuật bật xa.
c. Thái độ
- Học sinh nghiêm túc trong giờ học
2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
a. Chuẩn bị của giáo viên
- Đệm, thước
b. Chuẩn bị của học sinh
- Giầy
3. Tiến trình dạy học
nội dung
định lượng
phương pháp
I. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- Phổ biến nội dung
+) Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng
Thực hiện các động tác khởi động.
+ Tay, lườn,ngực, vặn mình, chân, lưng bụng
+ ép ngang - dọc
+ Xoay các khớp
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra thành tích bật xa
- Xếp loại
+ Xếp loại Đ:
Nam: từ 180cm trở lên.
Nữ: từ160cm trở lên
+ Xếp loại CĐ:
Nam: dưới 180cm.
Nữ: dưới 160 cm
III. Phần kết thúc
- Thả lỏng
- Nhận xét
8ph
200m
4x8
nhịp
30 ph
7 ph
- Lớp trưởng tập hợp lớp,báo cáo sĩ số cho GV
€(GV)
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- HS chạy thành 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Đội hình khởi động
€(GV)
- Lớp khởi động theo nhịp hô của lớp trưởng.
- GV quan sát nhắc nhở HS khởi động đúng động tác
- Kiểm tra mỗi lần một HS, mỗi HS được kiểm tra một lần.
- HS đến lượt kiểm tra vào vị trí quy định thực hiện bài kiểm tra.
€(GV)
€
€ € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
€ € € € € € €
- Đội hình thả lỏng
(GV)
- HS dồn hàng GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
4. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- the duc 82013.doc