I. MỤC TIÊU
1. NHẢY CAO : Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao, kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đá lăng. Học kĩ thuật qua xà và tiếp đất
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kĩ thuật động tác bổ trợ nhảy cao. Thực hiện tương đối được kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, đá lăng.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật một số động tác bổ trợ nhảy cao.
2. TTTC : Ôn một số kỹ thuật bổ trợ: tung bóng qua đầu, tung bóng xuống đất, tung và đập bóng bằng một tay. Ôn đệm bóng, phát bóng thấp tay.
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kỹ thuật bổ trợ, thông hiểu kĩ thuật đệm bóng, phát bóng thấp tay.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kỹ một số kỹ thuật bổ trợ, thực hiện đúng kĩ thuật đệm bóng, phát bóng thấp tay.
3. CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Giáo viên: Chuẩn bị sân tập, còi, đồng hồ bấm giây, tranh nhảy cao, tranh kỹ thuật đệm bóng, chyền bóng cao tay. Bóng chuyền (10 – 15 quả).
- Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang đồng phục TD.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 60: Nhảy cao - Thể thao tự chọn - Chạy bền - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/03/2012
Tuần: 30
Tiết: 60
NHẢY CAO - THỂ THAO TỰ CHỌN – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1. NHẢY CAO : Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao, kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đá lăng. Học kĩ thuật qua xà và tiếp đất
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kĩ thuật động tác bổ trợ nhảy cao. Thực hiện tương đối được kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, đá lăng.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật một số động tác bổ trợ nhảy cao.
2. TTTC : Ôn một số kỹ thuật bổ trợ: tung bóng qua đầu, tung bóng xuống đất, tung và đập bóng bằng một tay. Ôn đệm bóng, phát bóng thấp tay.
- Kiến thức: Học sinh thông hiểu một số kỹ thuật bổ trợ, thông hiểu kĩ thuật đệm bóng, phát bóng thấp tay.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện đúng kỹ một số kỹ thuật bổ trợ, thực hiện đúng kĩ thuật đệm bóng, phát bóng thấp tay.
3. CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng cao thành tích.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. ĐỊA ĐIỂM:
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Giáo viên: Chuẩn bị sân tập, còi, đồng hồ bấm giây, tranh nhảy cao, tranh kỹ thuật đệm bóng, chyền bóng cao tay. Bóng chuyền (10 – 15 quả).
- Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang đồng phục TD.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định lớp:
2. Giới thiệu nội dung bài học:
2.1 Nhảy cao.
2.2 TTCT.
3. Khởi động:
- Xoay các khớp làm nóng cơ thể.
4. Kiểm tra bài cũ:
8 – 10’
1-2’
1-2’
2l x 8 nhịp
1-2’
- Lớp trưởng báo cáo và chào giáo viên nhận lớp.
- Khớp cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, cánh tay, hông, gối, gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
- Kĩ thuật chuyền bóng cao tay.
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Cán sự điều khiển cho lớp khởi động.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện, lớp nhận xét. Giáo viên củng cố cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. NHẢY CAO:
Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao,
kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đá lăng.
Học kĩ thuật qua xà và tiếp đất
Củng cố: kĩ thuật qua xà và tiếp đất
2. TTTC:
- Ôn: Một số kỹ thuật bổ trợ: tung bóng qua đầu, tung bóng xống đất, tung và đập bóng bằng một tay.
- Ôn đệm bóng
- Phát bóng thấp tay.
Củng cố: Kỹ thuật phát bóng thấp tay
3. Chạy bền:
28-30’
14 - 15’
1- 2’
14-15’
1- 2’
- Trong giai đoạn trên không thực hiện kĩ thuật qua xà, chân đá lăng qua xà trước chân giậm nhảy qua xà sau, hai chân gần như song song với xà. Hai tay đánh sang hai bên để giữ thăng bằng khi qua xà
- Khi tiếp đất chân đá lăng tiếp đất trước, chân giậm nhảy tiếp đất sau. Khi vừa chạm đát thì thực hiện động tác trùng gối để giảm chấn động.
- Chạy trên địa hình tự nhiên
+ Nam chạy 3-4 vòng sân trường.
+ Nữ chạy 2-3 vòng sân trường.
- GV phân tích những lỗi sai thường mắc, thị phạm động tác sau đó cho HS thực hiện theo hàng .
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
- Giáo viên phân tích thị phạm lại động tác nhắc nhở những lỗi sai thường mắc, sau đó cho HS luyện tập theo hàng
Hs thực hiện trên sân theo từng nhóm
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét và so sánh. GV củng cố.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2 . Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 60.doc