Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 35: Ôn tập kiểm tra học kì 1 Bài thể dục

I. NHIỆM VỤ:

 -Bài TD: Ôn bài TD.

II.YÊU CẦU:

 -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực.

 -Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. Phối hợp tốt hít thở khi thực hiện

III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập.

 -Còi, vôi bột.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 145 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 35: Ôn tập kiểm tra học kì 1 Bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 18 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 35 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I. NHIỆM VỤ: -Bài TD: Ôn bài TD. II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực. -Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. Phối hợp tốt hít thở khi thực hiện III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập. -Còi, vôi bột. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: Khởi động chung: -Tại chỗ xoay các khớp: 4.Kiểm tra bài cũ: 10 ph 2 x 8 nh -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Nội dung yêu cầu như tiết học trước. -Yêu cầu tích cực, đều. -Không kiểm tra bài cũ xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhỡ HS cả lớp thực hiện tích cực. II. CƠ BẢN: Bài thể dục: *Ôn và hoàn thiện bài TD. -Động tác sai thường mắc: -Cách sửa: 30 ph -Yêu cầu chung: Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. -Tay đưa không đúng phương hướng các nhịp 1,2,3, 9,11,13,17. -Để mất thăng bằng hoặc hom bụng, mũi chân không duỗi thẳng ở các nhip 5, 7. -Nghiêng người không căng, biên độ hẹp do dồn trọng tâm không đúng vào chân quy định và do khi nghiêng người bị hom bụng ở các nhịp 10,12. -Để hai chân khuỵu gối ở các nhịp 14,15,16. -Quay không đủ 90o ở các nhịp 18, 20, 22, 24. -Để cả chân trụ chạm đất, mũi chân lăng không duỗi thẳng 19, 23. -Không hạ thấp trọng tâm ở nhịp 26, 28. -Không ưỡn được than, mũi chân không duỗi thẳng ở nhịp 32. -Mất thăng bằng hoặc không khuỵu gối khi tiếp đất để giảm chấn động ở nhịp 33. -GV làm lại động tác sai của học sinh để chỉ dẫn cho các em biết thế nào là sai, sau đó làm mẫu đúng cho các em tập. -Tập nhiều lần ở những nhịp HS thực hiện sai cho đến khi các em thực hiện đúng mới chuyển sang các nhịp tiếp theo. -GV trực tiếp sửa động tác sai cho một số HS. -Tăng cường sử dụng phương pháp thi đua, đánh giá hoặc cho điểm để HS chú ý tập luyện. -Chia nhóm, tổ để học sinh tự ôn tập, sửa động tác sai, sau đó trình diễn báo cáo kết quả. -GV điều khiển cả lớp tập chung 2-3 lần, GV nhắc lại kỹ thuật, nêu yêu cầu một cách ngắn gọn, động tác sai thường mắc và cách sửa. Sau đó chia lớp thành 4 nhóm, học sinh tập luyện theo nhóm, nhóm trưởng hô nhịp, GV theo dõi chung, chú ý chữa sai động tác các nhóm có học sinh tập yếu. -Đội hình: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v x x x x x x x x -GV chia lớp thành 4 nhóm: nhóm trưởng hô nhịp, GV theo dõi chung. - Đội hình chia nhóm: III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: +Bài tập về nhà +Nội dung tiết sau 4/ Xuống lớp: 5 phút 2-4 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện bài TD. *Yêu cầu: Thuộc, đúng động tác, tư thế thoải mái. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. -Ôn luyện tích cực ở nhà bài TD (GV hướng dẫn bài tập về nhà cho những học sinh tập còn yếu). -Bài TD: Tiếp tục ôn và hoàn thiện bài TD. -Cả lớp đồng thanh hô to rõ. -Học sinh trật tự theo dõi và nhận xét. GV nhận xét rút kinh nghiệm chung. -Đội hình thả lỏng: xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài. -Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể. -GV hô: “Thể dục”, Hs hô: “Khỏe”. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 35 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -

File đính kèm:

  • docSỐ 35 moi TD.doc