Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 2: ĐHĐN - Chạy nhanh - Chạy bền - Năm học 2009-2010

I – MỤC TIÊU:

1/ / Kiến thức- Giúp học sinh ôn lại những kiến thức kĩ năng đã học . Tiếp tục dần hoàn thiện kĩ năng động tác đúng đều đẹp trong tập hợp hàng di chuyển ĐH . Tiếp tục củng cố lại một số trò chơi vận động.

2 / Kỹ năng - Nắm được các bước tập hợp , tổ chức thực hiện tương đối đúng về ĐHĐN . Hiểu và tổ chức trò chơi sôi nổi , tích cực biết phối hợp và thực hiện tương đối đúng các động tác bổ trợ .

3 / Tư tưởng : - Giúp học sinh củng cố một số động tác bổ trợ tăng cường phát triển thể lực từng bước ổn định thể lực và nâng cao dần khả năng định lượng vận động. Giáo dục tính cách , tác phong vận động

II – CHUẨN BỊ;

- Gíao viên : Sân tập , còi , đồng hồ, giáo án .

 Chia nhóm học sinh tập luyện , hướng dẫn , sửa sai .

- Học sinh : Vệ sinh sân tập , trang phục .

 Tập theo hướng dẫn , cán sự điều khiển

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 2: ĐHĐN - Chạy nhanh - Chạy bền - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Tiết:2 Ngày soạn: 15/8/09 Bài ĐHĐN – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN. I – MỤC TIÊU: 1/ / Kiến thức- Giúp học sinh ôn lại những kiến thức kĩ năng đã học . Tiếp tục dần hoàn thiện kĩ năng động tác đúng đều đẹp trong tập hợp hàng di chuyển ĐH . Tiếp tục củng cố lại một số trò chơi vận động. 2 / Kỹ năng - Nắm được các bước tập hợp , tổ chức thực hiện tương đối đúng về ĐHĐN . Hiểu và tổ chức trò chơi sôi nổi , tích cực biết phối hợp và thực hiện tương đối đúng các động tác bổ trợ .. 3 / Tư tưởng : - Giúp học sinh củng cố một số động tác bổ trợ tăng cường phát triển thể lực từng bước ổn định thể lực và nâng cao dần khả năng định lượng vận động. Giáo dục tính cách , tác phong vận động II – CHUẨN BỊ; - Gíao viên : Sân tập , còi , đồng hồ, giáo án .... Chia nhóm học sinh tập luyện , hướng dẫn , sửa sai . - Học sinh : Vệ sinh sân tập , trang phục . Tập theo hướng dẫn , cán sự điều khiển III : HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC . PHẦN – NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL A – PHẦN MỞ BÀI - Nhận lớp : + Tập trung : GV nhận lớp .Phổ biến nội dung , nhiệm vụ.Yêu cầu . Kiểm tra dụng cụ. - Khởi động . chạy một vòng sân . Tại chỗ xoay các cơ khớp cổ tay – cổ chân ,vai ,hông ,gối và một số động tác phát triển toàn thân vặn, mình , lườn , ngực. B – PHẦN CƠ BẢN . 1 – Oân ĐHĐN: a- Tập hợp dóng hàng diểm số. b- Đi đều đổi chân khi sai nhịp. 2 – Chạy nhanh: a- Oân một số trò chơi. - Chạy tiếp sức chuyển vật b- Động tác bổ trợ phát triển thể lực. Chạy nâng cao đùi theo tín hiệu. 3- Chạy bền : Luyện tập chạy bền cự li 250m nữ , 300m nam. # Củng cố : - Oân ĐHĐN ( Tập hợp dóng hàng dọc ,điểm số ,đi đều). C –PHẦN KẾT THÚC: + Đi bộ thả lỏng.Tại chỗ thư dũi cơ bắp. + Nhận xét tiết học . + Nhắc nhở , dặn dò : trực nhật chuẩn bị sân bãi giờ sau. Về nhà ôn luyện các nội dung đã học 1 –2 lân . + Hướng dẫn bài tập về nhà. 2’. 3’ 5’ 5’ 5’ 10’ 7’ 4’ 4’ 1 2/8 1-2 1-2 1 1-2 1-2 1 +.Đúng vị trí , khẩn trương trật tự , hàng ngũ ngay ngắn đúng cự li. Cán sự lớp điểm số báo cáo , giáo viên nhận lớp triển khai nội dung - Xoay tích cực vận tốc chậm đến nhanh. Hết biên độ.. - ép và dũi từng phần và toàn bộ các nhóm cơ , dây chằng nhịp nhàng liên tục. Cần nắm : Khẩu lệnh và kí hiệu tay ( tay phải ra trước ) ‘’ Thành 123..hàng dọc tập hợp!’’.Vị trí đứng ; tổ trưởng tổ (1) đứng đối diện cách chỉ huy 1m các tổ còn lại triển khai bên trái tổ 1 .Dóng hàng : ‘’ Nhìn trước thẳng !’’. cự li đứng hàng cách hàng 1 chống tay , Người cách người 1 cánh tay không bắt tay lên vai . Người sau nhìn gáy người trước , dóng hàng dọc , liếc nhìn phải dóng hàng ngang. ‘’ Thôi “ đứng nghiêm. Điểm số :’’ Cả lớp từ 1 đến hết điểm số !’’hoặc cả lớp theo 1 –2 , 1-2 điểm số dầu hàng tổ 1 sau đó đếm nôí tiếp đến cuối hàng hô hết. - Động tác đổi chân : thay bằng bước chân sau về trước chuyển thành bước trượt để chân trước tiếp tục về trứơc sau đó đi bình thừơng . Nếu một lần đổi chưa được thì tiếp tục lần 2 , 3 cho đến khi được . Chuẩn bị Chia 4 đội bằng nhau đứng sát mép vạch. Kẽ 4 đường tròn đường kính 70cm cách vạch 5m. 4 vòng tròn khác cách vạch 8m . đặt 4 quả bóng ở4vòng tròn đầu tiên Cách tiến hành: Có lệnh 4 em đầu hàng nhật bóng vòng tròn 1 lên đạt vòng tròn 2 rồi chạy về chạm tay 4 em tiếp theo . 4 em đó chạy lên nhặt bóng vòng tròn 2 về bỏ vòng tròn 1 , rồi chạy về chạm tay 4 em tiếp , cứ như vậy lần lượt cho cuối hàng. Chuẩn bị:đứng tự nhiên hai chân song song tay buông mắt nhìn trước , chạy nâng cao gối tần số chậm. Động tác : có lệnh tần số nhanh dần nhanh chóng đổ người ra trước rồi chạy tốc độ nhanh trong khoảng 10m. + Bước chạy kết hợp vơí thở đều sâu toàn cự li , vận tốc trung bình . Tránh không được chạy nhanh kéo dài. ( phân nhóm ,sức khoẻ , giới tính và thể lực . Chú ý sau khi chạy cần đi bộ hít thở sâu . Không được ngồi ,đứng lại.). Tóm lại: Khi tập hợp cần nắm các bước vị trí và phương hướng . Khẩu lệnh và kí hiệu tay ,đứng đúng vị trí cự li hàng ngay ngắn . Khhi sai chân đi đều nhanh chóng chuyển bước trượt . Nắm vững cách chuẩn bị , luật cách tiến hành đúng luật sôi nổi tích cực , kết hợp làm đúng các động tác bổ trợ với các yêu cầu đề ra có sự gắn sức tối đa mới có tác dụng . _______________________________________________+Nhún nhảy dũi cẳng chân thả lỏng. + Cúi người gập thân vũ tay vai . + xoa nhẹ nhàng liên tục. Đánh giá ưu – khuyết điểm tiết học +Luyện tập đi đều ,đứng lại và đổi chân khi sai nhjip 1-4 lần .Luyện tập các động tác bổ trợ 1-2lần /15m ( chạy ngắn ) . Luyện tập chạy bền cự li 300m nữ ,350m nam. O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O O p O O O O O O O O GV Giáo viên hướng dẫn khởi động X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV GV hướng dẫn 1-2 lần sau đó cho từng tổ tập riêng xxxxxxxxx Z xxxxxxxxx Z xxxxxxxxx Z xxxxxxxxx Z xxxxx/ xxxxx/ xxxxx/ xxxxx/ Chạy vòng quanh sân trường GV nhắc lại các nội dung vừa tiến hành ôn tập HS tự đi bộ 1 vòng sân sau đó tập hợp thành vòng tròn đứng lại thả lỏng . Sau tậphợp 4 hàng ngang nghe GV nhận xét , dặn dò . Xuống lớp IV – RÚT KINH NGHIỆM : ..

File đính kèm:

  • docT2.doc