Giáo án môn Thể dục 8 - Chương trình học kì I - Năm học 2011-2012

ổn định tổ chức: Cán bộ lớp kiểm tra con số báo cáo

 Bài mới:

I- Yêu cầu:

- Biết được một số khái niệm về sức nhanh và một số phương pháp tập luyện đơn giản.

- Biết vận dụng ở mức nhất định khi hợc giờ thể dục và tập hàng ngày.

II- Nội dung:

1, Khái niệm về sức nhanh:

- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.

- Sức nhanh gồm có 4 yếu tố cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số động tác , sức mạnh tốc độ và sức bền tốc độ.

+ Phản ứng nhanh:

+ Tần số động tác

+ Sức mạnh tốc độ

+ Sức bền tốc độ

 

 

doc51 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 63 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Chương trình học kì I - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tay cao hít sâu, hạ tay xuống thở ra, nhảy rủ chân ra trước , sau. GV nêu ưu, nhược điểm của tiết học. HS tập thêm ngoài giờ về đá cầu, giờ tới kiểm tra. ĐHXL ^GV TIếT 32 kiểm tra đá cầu Ngày 15 tháng 12 năm 2008 Đề ra: Phát cầu bằng mu chính diện sang sân đối phương. A>MụC TIÊU: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện đúng kỷ thuậtvà thành tích. B>Lĩnh vực kiểm tra: Kiểm tra thực hành kỹ năng thực hiện kỹ thuật và thành tích. c>phương pháp kiểm tra: Giáo viên quan sát học sinh thực hiện , kiểm tra theo nhóm 2 học sinh. phần chuẩn bị: Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, cách tiến hành kiểm tra. Điều khiển học sinh khởi động chung, xoay các khớp, chuyên môn. II>phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra Kiểm tra theo từng nhóm, mỗi nhóm 2 học sinh, nam riêng nữ riêng, mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần phát 5 quả. biểu đIểm 9 -10 điểm: - Thực hiện phát 5 lần đúng kỹ thuật. - Thành tích : 5 quả qua lưới sang sân đối phương vị trí cầu xa lưới. 7 - 8 điểm: - Thực hiện kỷ thuật tốt. - Thành tích 4 quả qua lưới sang sân đối phương vị trí cầu giữa sân đối phương. 5 - 6 điểm: - Thực hiện kỷ thuật khá. - Thành tích 3 quả qua lưới sang sân đối phương vị trí cầu giữa sân đối phương. 3 - 4 điểm: - Thực hiện sai kỹ thuật, không phát được cầu sang sân đối phương. 1 - 2 đểm: - Không thực hiện được kỹ thuật, Không phát được cầu. Tuỳ theo mức độ hoàn thành của từng học sinh mà cho điểm cụ thể. III>Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng. Nhận xét giờ kiểm tra, khen những HS đạt thành tích giỏi, nhắc nhỡ những HS thành tích kém Dặn dò học sinh giờ học tới ôn tập kỳ 1. Tiết: 33 : ôn tập: Bài thể dục liên hoàn - Chạy ngắn Ngày 20 tháng 12 năm 2008 A:mục tiêu: - Thực hiện thuộc, đẹp bài TDLH từ nhịp 1 – 35 (nam, nữ), thực hiện tốt kĩ thuật chạy 60m và nâng cao thành tích, chơi tốt trò chơi chạy tiếp sức. B- Phương pháp giảng dạy: Phân nhóm - Quan sát và sữa sai, Thi đấu C- Chuẩn bị của giáo viên: + Đường chạy, vạch trò chơi, cờ. Phần Nội dung ĐL Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật Biện pháp tổ chức Mở Đầu Ôn định lớp .tổ chức lớp - Khởi động chung: tập bài td tay không . -Khởi động khớp: - Khởi động chuyên môn: 10 phút 2Lx8n 3lx30m GV nhận lớp phổ biến n/d bài, cs hô cho lớp tập 6 động tác bài TD sáng phát triển chung. +Quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ngang. GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Đội hình nhận lớp +GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động (giản cách ) Cơ Bản a, Chạy cử li ngắn: + Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quảng- chạy về đích và đánh đích.: Thi chạy nhanh 60m để nâng cao thành tích: +Trò chơi chạy tiếp sức: b, Bài thể dục liên hoàn: Ôn luyện từ N1- N35 (nam, nữ): Phân nhóm tập luyện: Thi trình diễn bài thể dục: Củng cố bài học: GV gọi hs 4L 2L 30 phút 1L 3L 1L 5-6L 1L GV điều khiển hs luyện hoàn thiện 4 g/đ kỹ thuật chạy ngắn, sau đó phân lớp thành mỗi nhóm 2 HS chạy một đợt, gv quan sát sữa sai đặc biệt lỡtuất phát, chân chạy, đánh lăng tay mạnh ra sau. Thi chạy nhanh cưc ly 60m GV chia đội hình hướng dẫn cách chơi. Điều khiển học sinh chơi, Xuất phát đúng hiệu lệnh chạy nhanh, chơi tích cực. GV làm hs tập theo giáo viên, làm chậm đúng biên độ , hướng chuyển động. HS tự tập thuộc nhịp1- 35 bài TD,đi đúng nhịp, hết biên độ. GVquan sát sửa sai Các nhóm thi đấu với nhau. 1 HS thực hiện đẹp nhịp1- nhịp 35 bàiTD liên hoàn, 2 HS chạy nhanh khá nhất lên thực hiện. Nhóm nam chay ngắn trước ĐH học chạy: 60m xxxxxx xxxxxx Đội hình trò chơi: xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx ĐH học bài TD nhóm nữ học trước: Mỗi nhóm một vị trí x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Kết thúc Hồi tỉnh:Vuơn thở, rủ cơ. Nhận xét đánh giá giờ học: Dặn dò: 2x8 nh 5 phút - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả lỏng. - Nhận xét ý thức học tập , tiếp thu bài dạy. - Về nhà tập luyện thêm 35 đ/t bài thể dục. ĐH xuống lớp +GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết: 34 : Chạy ngắn Ngày 25 tháng 12 năm 2008 A:mục tiêu: - Hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích chạy 60m. B- Phương pháp giảng dạy: Phân nhóm quay vòng, đấu tập. C- Chuẩn bị của giáo viên: Đường chạy, vạch XF, cờ, đồng hồ. Phần Nội dung ĐL Yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật Biện pháp tổ chức Mở Đầu Ôn định lớp .tổ chức lớp - Khởi động chung: tập bài td tay không -Khởi động khớp:tay , chân, hông - Khởi động chuyên môn: Bước nhỏ, cao đùi, đạp sau: 10 phút 2Lx8n 3lx30m GV nhận lớp phổ biến n/d bài, cs hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát triển chung, +Quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ngang. GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau Đội hình nhận lớp +GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH khởi động giản cách Cơ Bản a, Chạy cự li ngắn: + Luyện tập chạy chạy tăng tốc, đánh lăng tay. Trò chơi “lò cò tiếp sức”: + Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quảng- chạy về đích và đánh đích.: Thi chạy nhanh 60m: Củng cố bài học: GV gọi hs 3lx20m 1L 3L 1L 2L 31 phút 1L GV điều khiển hs luyện chạy tăng tốc, yêu cầu thực hiện chạy nhanh, đánh tay đúng, nhịp nhàng. GV chia đội hình, hướng dẫn cách chơi. GV điều khiển HS chơi, phản ứng nhanh, cò mạnh. GV hướng dẫn HS ôn luyện kỹ thuật xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quảng- về đích, sau đó phân lớp thành mỗi nhóm 2 HS chạy một, gv quan sát sữa sai đặc biệt là chân chạy, đánh lăng tay mạnh ra sau, về đích. 1 HS chạy tốt nhất lên thực hiện cho cả lớp xem. Đội hình trò chơi: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x +GV Nhóm nam chay ngắn trước ĐH học chạy: 60m xxxxxx xxxxxx Kết thúc Hồi tỉnh:Vuơn thở, rủ cơ. Nhận xét đánh giá giờ học: Dặn dò, bài tập về nhà: 2x8 nh 4 phút - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả lỏng. - Nhận xét ý thức học tập , tiếp thu bài dạy. - Về nhà tập luyện chạy 60m để giờ tớ kiểm tra. ĐHXL ^GV TIếT 35: KIểM TRA học kỳ 1: CHạY 60M Ngày 4 tháng 1 năm 2009 A>MụC TIÊU: Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh .Thực hiện đúng kỷ thuậtvà thành tích. B>Lĩnh vực kiểm tra: Kiểm tra thực hành kỹ năng thực hiện kỹ thuật 4 G/Đ và thành tích tính theo gây. c>phương pháp kiểm tra: Giáo viên quan sát học sinh thực hiện , bấm đồng hồ,.kiểm tra theo nhóm 2 học sinh. I> phần chuẩn bị: Giáo viên nhận lớp,phổ biến nội dung,cách tiến hành kiểm tra.Điều khiển học sinh khởi động chung,các khớp, chuyên môn. II>phần cơ bản: Tiến hành kiểm tra Kiểm tra theo từng nhóm ,mỗi nhóm 2 học sinh,nam riêng nữ riêng,mỗi học sinh được kiểm tra chạy1 lần. Đề ra: Thực hiện kỷ thuật xuất phát thấp - chạy cự ly ngắn (60m) (Tính thành tích) biểu điểm: 9 - 10 điểm: - Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỷ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quảng. - Thành tích Nam 9,8s ; Nữ 11s . 7 - 8 điểm: - Thực hiện có một vài sai sót về kỷ thuật. - Thành tích Nam 9,9s - 10,5 s ; Nữ 11,1s - 11,6s 5 - 6 điểm: - Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật, sai một trong 3 giai đoạn. - Thành tích Nam trên 10,5s ; Nữ trên 11,6s . 3 - 4 điểm: - Thực hiện sai 2 giai đoạn kỷ thuật, không tính thành tích 1 - 2 điểm: - Thực hiện sai cả 3 giai đoạn kỷ thuật Những HS khuyết tật có chiếu cố đạt đểm trung bình,thông báo cả lớp. III>Kết thúc: Học sinh thực hiện xong tự thả lỏng kỷ tay chân rồi về vị tí đứng. Nhận xét giờ kiểm tra,khen những HS đạt thành tích giỏi,nhắc nhỡ những HS thành tích kém Dặn dò học sinh giờ học tới. Tiết36 ôn: đá cầu - Chạy bền. Ngày 8 tháng 1 năm 2009 A:mục tiêu: Thực hiện cơ bản đúng tâng cầu bằng đùi, má trong, mu bàn chân, đỡ cầu bằng ngực, phát cầu và đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân đấu tập, chạy bền trên địa hình tự nhiên. B- Phương pháp giảng dạy: Tập luyện phân nhóm, thi đấu, quan sát và sữa sai. C- Chuẩn bị của giáo viên: Sân đá tập, cầu, đường chạy bền. Phần Nội Dung Học đ/lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật Biện pháp, tổ chức Mở đầu Nhận lớp, phổ biến nội dung bài học. - Khởi động chung, bài TD sáng. - Khởi động chuyên môn: xoay các khớp, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, Chạy đạp sau. 3x8 nh 3l 10 phút Nhanh nhẹn, ngắn gọn, (cho hs kiến tập nếu có) - thuộc, đều, đẹp, đúng nhịp điệu. - khởi động kỷ các khớp, Chạy cổ chân lỏng, tăng tần số, đạp sau tích cực. ĐHNL xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx xxxxxxxxx +GV ĐHKĐ. Cự ly rộng. Cơ Bản a/ Đá cầu: Ôn:.- Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong , mu bàn chân - Đỡ cầu bằng ngực, phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân - Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân: - Phân nhóm tập luyện - Thi đấu tập: b/Chạy bền trên địa hình tự nhiên: Củng cố bài học. 2l 30 phút 3l 500m 1l GV hướng dẫn hs thực hiện. Biết cách di chuyển hợp lý đến vị trí cầu, khống chế được cầu, đỡ cầu bằng ngực phải bật ra xa, phát cầu đúng vị trí như ý muốn. đỡ được cầu để tiếp tục đá, chạm cầu tối đa 2 lầncách đá cầu đi khi luyện đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân,. GV điều khiển HS tập. HS luyện các nội dung đá cầu theo nhóm. Cho HS và sân tổ choc thi đấu tập theo luật, áp dụng các chiến thuật đá cầu đã học vào thi đấu. Chạy theo nhóm sức khoẻ, phổ biến cách chạy, chạy xong về biết thả lỏng. GV hệ thống lại bài học. ĐHT/L nội dung đá cầu. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH luyện phát cầu: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đường chạy bền: xp kết thúc Thả lỏng. Vươn thở, rủ chân tay, các cơ. Nhận xét giờ học Dặn dò, ra bài tập về nhà.: 2x8 nh 5 phút 1 Giơ tay cao hít sâu, hạ tay xuống thở ra, nhảy rủ chân ra trước , sau. GV nêu ưu, nhược điểm của tiết học ý thức t/l, tiếp thu bài, an toàn . HS tập thêm ngoài giờ về đá cầu, giờ tới kiểm tra. ĐHXL ^GV

File đính kèm:

  • docTD SYSY.doc