Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2009-2010

I/ Mục tiêu:

- Lý thuyết:

Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1).

Yêu cầu:

Có một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản.

Biết vận dụng tự tập hàng ngày, rèn luyện sức khoẻ.

- Chạy bền:

Luyện tập chạy bền; Giới thiệu "Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức".

Yêu cầu: Nắm được kĩ thuật động tác.

II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:

Trong lớp học.

III/ Hoạt động của GV và HS:

A/ Phần mở đầu:

1. Nhận lớp, nắm sĩ số:

2. Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.

- Nội dung: Một số hiểu biết cần thiết về phát triển sức nhanh.

- Yêu cầu:

 + Có một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luỵên đơn giản.

+ Biết vận dụng tự tập hàng ngày.

3. Kiểm tra bài cũ:

Em hãy cho một ví dụ về phản ứng nhanh?

GV gọi một vài em trả lời.

GV nhận xét cho điểm.

B/ Phần cơ bản:

 

doc129 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 253 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iểm tra nhảy cao kiểu "Bước qua". Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật và thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, 2 đệm, thước dây, bàn ghế GV, xà và cột xà. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........ 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1. Ôn tập: - Thực hiện kĩ thuật nhẩy cao kiểu “ Bước qua”? 2. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu "Ngồi". Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật (cả bốn giai đoạn), thành tích đạt 1,20m (nữ), 1,30m (nam) trở lên. - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, giai đoạn tiếp đất có sai sót, thành tích đạt 1,10m (nữ), 1,20m (nam) trở lên. - Điểm 5 - 6: Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Các giai đoạn còn lại có sai sót. Thành tích đạt 1,00m (nữ), 1,10m (nam) trở lên. - Điểm 3 - 4: Không hình thành được kĩ thuật trên không. Thành tích dưới 85cm(nữ), 1,00m (nam). 3. Củng cố: Kỹ thuật trên không. 30 - 32' 5' 2 lần 25' 3 lần 2' - Tập đồng loạt theo đội hình nước chảy. - GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ hai đã đạt điểm tối đa, thì không cần nhảy nữa. - Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính. - Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2. - GV đánh dấu mốc thành tích. - Lớp chú ý giữ trật tự. - GV nhận xét lai kĩ thuật. - GV đọc điểm cho HS. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn với cầu. Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ban giám hiệu Ngày soạn: 3 - 5 - 2008 Ngày dạy: Tuần: 34 Tiết: 67 ôn tập nhảy cao I/ Mục tiêu: - Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua", chuẩn bị kiểm tra học kì. Yêu cầu: HS thực hiện được các động tác kĩ thuật. Nâng cao thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, 2 đệm. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang............ 3. Kiểm tra bài cũ: ? Kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua". 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o - GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện. - GV gọi HS nhận xét. - GV nhận xét đánh giá cho điểm. B/ Phần cơ bản: 1. Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu "ngồi". 2. Củng cố: Kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua". 30 - 32 26' 15 lần 3' - GV làm mẫu phân tích giảng giải kĩ thuật động tác. - GV hướng dẫn một nhóm (cả lớp) tập một vài lần. - GV chia tổ tập luyện quay vòng. - HS nam, nữ tập nhảy cao. - HS thực hiện theo kiểu nước chảy. - HS tự quan sát sửa cho bạn. - GV quan sát sửa sai. - Khi cần GV làm mẫu lại động tác. - Gọi HS lên thực hiện. - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn 4 bước cuối. Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học. - GV hướng dẫn về nhà. Ban giám hiệu Ngày soạn: 15 - 3 - 2008 Ngày dạy: Tuần: 34 Tiết: 68 kiểm tra học kì II: nhảy cao I/ Mục tiêu: Kiểm tra nhảy cao kiểu "Bước qua". Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật và thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, 2 đệm, thước dây, bàn ghế GV, xà và cột xà. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........ 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1. Ôn tập: - Thực hiện kĩ thuật nhẩy cao kiểu “ Bước qua”? 2. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu "Ngồi". Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật (cả bốn giai đoạn), thành tích đạt 1,25m (nữ), 1,35m (nam) trở lên. - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, giai đoạn tiếp đất có sai sót, thành tích đạt 1,15m (nữ), 1,25m (nam) trở lên. - Điểm 5 - 6: Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Các giai đoạn còn lại có sai sót. Thành tích đạt 1,05m (nữ), 1,15m (nam) trở lên. - Điểm 3 - 4: Không hình thành được kĩ thuật trên không. Thành tích dưới 95cm(nữ), 1,05m (nam). 3. Củng cố: Kỹ thuật trên không. 30 - 32' 5' 2 lần 25' 3 lần 2' - Tập đồng loạt theo đội hình nước chảy. - GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ hai đã đạt điểm tối đa, thì không cần nhảy nữa. - Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính. - Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2. - GV đánh dấu mốc thành tích. - Lớp chú ý giữ trật tự. - GV nhận xét lai kĩ thuật. - GV đọc điểm cho HS. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Ôn với cầu. Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ban giám hiệu Ngày soạn: 10 - 5 - 2008 Ngày dạy: Tuần: 35 Tiết: 69 kiểm tra tiêu chuẩn rltt I/ Mục tiêu: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn ném bóng trúng đích. Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn đã học và nâng cao thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ. - Còi, 5 quả bóng, thước dây. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........ 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1. Ôn tập: - Thực hiện kĩ thật ném bóng. 2. Nội dung kiểm tra TCRLTL: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn ném bóng trúng đích. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật: Thành tích trúng đích 4 quả. - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật: Thành tích trúng đích 3 quả. - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kĩ thuật: Thành tích trúng đích 2 quả. 3. Củng cố: Kĩ thuật ném bóng trúng đích. 30 - 32' 5' 25 5 lần 2' - Tập đồng loạt từng em một thực hiện. - GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Mỗi em thực hiện 5 quả. - Kiểm tra làm nhiều đợt. - Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2. - Lớp chú ý giữ trật tự. - GV nhận xét lai kĩ thuật. - GV đọc điểm cho HS. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Nhảy lò cò 20 - 30m. Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ban giám hiệu Ngày soạn: 10 - 5 - 2008 Ngày dạy: Tuần: 35 Tiết: 70 kiểm tra chạy bền I/ Mục tiêu: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền 1000m cả nam và nữ. Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn, phối hợp nhịp nhàng với thở và nâng cao thành tích. II/ Địa điểm và thiết bị dạy học: - Sân tập sạch sẽ, đường chạy. - Còi, đồng hồ bấm giây. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: nội dung định lượng phương pháp - tổ chức A/ Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Nắm sĩ số: - Phổ biến nội dung, yêu cầu. 2. Khởi động: - Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,..... Tập 4 động tác thể dục. - Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........ 6 - 8' 2' 4' 2' - Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số. - GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Lớp trưởng hướng dẫn khởi động o o o o o o o o o o o B/ Phần cơ bản: 1. Ôn tập: - Thực hiện kĩ các động tác bổ trợ. 2. Nội dung: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền 1000m. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của HS. - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 250s, nữ 300s. - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 260s, nữ 310s. - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 270s, nữ 320s. 3. Củng cố: Kĩ thuật về đích. 30 - 32' 5' 25' 1 lần 2' - Tập đồng loạt theo đội hình khởi động. - GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiều đợt. - Mỗi đợt kiểm tra 5 em. - Mỗi HS chỉ được tham gia kiểm tra 1 lần. - Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2. - Lớp chú ý giữ trật tự. - GV nhận xét lai kĩ thuật. - GV đọc điểm cho HS. C/ Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng 2. Nhận xét: 3. Hướng dẫn về nhà: Chạy bền 1000 m. 5 - 7' 2' 2' 1' - GV hướng dẫn các động tác thả lỏng. - Đội hình hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá giờ học - GV hướng dẫn về nhà. Ban giám hiệu

File đính kèm:

  • docTD8.doc