I/-Mục tiêu – Yêu cầu:
1/. Mục tiêu: Mục tiệu, nội dung chương trình TD lớp 7. Biên chế tổ chức tập luyện, Một số quy định khi học tập bộ môn.
2/. Yêu cầu: Nắm được nội dung chương trình tổng quát môn học, hiểu được mục tiêu cần phải dạt được trong CT môn thể dục khối 8.
II. Địa điểm – Phương tiện:
+ Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.
+ Phương Tiện: HS chuẩn bị tập viết.
III. Tiến trình Dạy – Học:
A/ Phần mở đầu: 2-4 phút.
Nhận lớp: Cán sự báo cáo, GV nhận lớp nêu mục tiêu – yêu cầu tiết học.
90 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 268 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẦN CƠ BẢN:
1/ Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ. kỹ thuật 4 giai đọan nhảt cao kiểu bước qua.
+ GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật HS thực hiện còn yếu. thị phạm củng cố, cho HS luyện tập.
- Một số động tác sai HS thường mắc và cách sửa:
- Sai: Điểm giậm nhảy quá xa, góc độ giậm nhảy không đúng, nên đỉnh cao nhảy được ngòai xà. đang bật người lên cao đã chạm vào xà, vì điểm giậm nhảy gần với xà quá, hoặc bước cuối cùng hơi ngắn nen khi nhảy góc độ giậm nhảy nhỏ. góc độ chạy đà không phù hợp nên khi nhảy hay đá chân vào xà, chân lăng và chân giậm nhảy khi nhảy co nên thành tích chưa cao.
- Cách sửa: Chỉnh lại góc độ chạy đà, chỉnh lại điểm giậm nhảy, tập thể lực và cách đá chân lăng theo từng đôi....
+ 2 tổ luyện tập bổ trợ, đá lăng trước – sau, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, tổ trưởng đ/khiển.
+ 2 tổ l/tập liên kết 3 giai đọan kỹ thuật chạy đà giậm nhảy, thực hiện kiểu nhảy ( trên không) GV đ/ khiển. sau đó thay đổi nội dung l/tập giửa các tổ.
*Củng cố: Gọi 1 > 2 HS lên thực hiện lại nội dung đã học.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh.
- Nhận xét - đánh giá tiết học.
- Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp.
- Nêu nhiệm vụ giáo án sau
- Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./.
8
đến 10
phút
( 2
lần
8 nhịp).
28
đến 30
phút
4 đến 6 phút
x x x x x x x x - Đội hình
x x x x x x x x hàng ngang
x x x x x x x x cán sự báo
x x x x x x x x cáo sĩ số,
- GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học.
- ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực
- Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn.
- Gọi 1-2 HS thực hiện, HS còn lại xem nhận xét, GV nhận xét chung, cho điểm xếp lọai.
- Đội hình hàng ngang xem GV thị phạm kỹ thuật động tác. GV nêu n/dung và yêu cầu sau đó chia tổ tập luyện.
O TT
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- ĐH h/ngang Luyện tập bổ trợ.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
Nệm
hoặc
hố nhảy
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- Đội hình như trên luyện tập GV quan sát sửa sai k/thuật.
- HS còn lại xem, nhận xét. GV nhận xét chung.
- ĐH vòng tròn đi thả lỏng.
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
- ĐH hàng ngang làm thủ tục xuống lớp./.
GIÁO ÁN
Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 35 . Tuần: 18
Ngày Dạy:.......................... * Khối: 8
TÊN BÀI: THI KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA.
I/-Mục tiêu – Yêu cầu:
1/. Mục tiêu: Thi kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua..
2/. Yêu cầu: - Thông hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác, phát huy hết khả năng của bản thân kiểm tra đạt thành tích cao nhất, Lớp trật tự nghiêm túc.
II. Địa điểm – Phương tiện:
+ Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.
+ Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, sổ điểm cá nhân, trụ, xà, nệm.
III. Tiến trình Dạy – Học:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỒ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp :
* GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh.
* GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học.
2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc.
*- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông ....
B/ PHẦN CƠ BẢN:
1/Nhảy cao kiểu bước qua: Ôn một số động tác bổ trợ.
*- Tổ chức:
- Kiểm tra theoNam, Nữ riêng, mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức tối đa 3 lần. nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt điểm tối đa thì không phải kiểm tra 2 lần còn lại.
- Mức xà khởi điểm: 1,00m nam, 0,90m nữ.
*- Thang Điểm:
- 9 -10 điểm: Thực hiện đúng 3 giai đọan kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. thành tích và qua được xà ở mức quy định.
- 7 – 8 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đọan chạy đà, trên không và qua được xà ở mức quy định.
- 5 -6 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đọan chạy đà, trên không nhưng không qua được xà ở mức quy định; hoặc nhảy qua xà ở mức quy định nhưng kỹ thuật có nhiều sai sót.
- 3 -4 điểm: Kỹ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích quy định.
- 1- 2 điểm: Không thực hiện được kỹ thuật và thành tích quy định.
@- GV phổ biến hình thức và thanh điểm kiểm tra cho HS biệt, sau đó tổ chức kiểm tra.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xét - đánh giá tiết kiểm tra của lớp.
- Công bố điểm kiểm tra hoặc xếp lọai cho cả lớp biết
- Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp.
- Nêu nhiệm vụ giáo án sau.
- Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./.
8
đến 10
phút
2
lần
8 nhịp
28
đến 30
phút
4 đến 6 phút
x x x x x x x x - Đội hình
x x x x x x x x hàng ngang
x x x x x x x x cán sự báo
x x x x x x x x cáo sĩ số,
- GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học.
- ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực
- Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn.
- ĐH hàng ngang nghe GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh kỹ thuật. GV nêu y/cầu và n/dung sau đó cho tự tập luyện chuẩn bị kiểm tra.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
Nệm
hoặc
hố nhảy
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- ĐH như trên luyện tập, GV bao quát lớp và sửa sai kỹ thuật cho HS.
- ĐH hàng ngang tổ chức kiểm tra.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
Nệm
hoặc
hố nhảy
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- Sau khi kiểm tra xong HS tự thả lỏng.
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
- ĐH hàng ngang nghe công bố điểm kiểm tra sau đó làm thủ tục xuống lớp./.
GIÁO ÁN
Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 36. Tuần: 18
Ngày Dạy:.......................... * Khối: 9
TÊN BÀI: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT.
I/-Mục tiêu – Yêu cầu:
1/. Mục tiêu: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật nhảy.
2/. Yêu cầu: - Thông hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật động tác .
- Lớp trật tự nghiêm túc, phát huy hết khả năng k/tra đạt thành tích cao.
II. Địa điểm – Phương tiện:
+ Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.
+ Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, sổ điểm cá nhân, 1 thước dây, vôi kẽ vạch.
III. Tiến trình Dạy – Học:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỒ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp :
* GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh.
* GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học.
2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc.
*- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông ....
B/ PHẦN CƠ BẢN:
1/-Bật nhảy: GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật thị phạm củng cố, sau đó cho HS L/tập.
- Tại chổ bật xa:
+ Lớp tự ôn luyện tập tại chổ bật xa vào hố. Chuẩn bị kiểm tra.
*- Tổ chức:
- Kiểm tra theo từng HS, mỗi HS được bật xa 3 lần, nếu ngay lần đầu đã đạt múc cao nhất thì không phải kiểm tra lần 2, 3.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc GV cho kiểm tra lần 2.
*- Thang Điểm:
- 9 -10 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt ở mức giỏi theo tiêu chuẩn RLTT.
- 7 – 8 điểm: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt ở mức khá theo tiêu chuẩn RLTT.
- 5 -6 điểm: Thành tích đạt ở mức khá trở lên theo tiêu chuẩn RLTT, nhưng kỹ thuật không chính xác hoặc kỹ thuật đạt ở mức cơ bản đúng nhưng thành tích đạt ở mức đạt. hoặc kỹ thuật thực hiện đúng nhưng thành tích chưa đạt ở mức đạt.
@- GV phổ biến hình thức và thanh điểm kiểm tra cho HS biệt, sau đó tổ chức kiểm tra.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xét - đánh giá tiết kiểm tra của lớp.
- Công bố điểm kiểm tra hoặc xếp lọai cho cả lớp biết
- Giao bài tập về nhà: HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp.
- Nêu nhiệm vụ giáo án sau.
- Xuống lớp: GV: “giải tán!”HS: “ khỏe!”./.
8
đến 10
phút
2
lần
8 nhịp
28
đến 30
phút
4 đến 6 phút
x x x x x x x x - Đội hình
x x x x x x x x hàng ngang
x x x x x x x x cán sự báo
x x x x x x x x cáo sĩ số,
- GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học.
- ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực
- Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn.
- ĐH hàng ngang nghe GV nhắc lại 1 số yếu lỉnh kỹ thuật; GV nêu y/cầu và n/dung sau đó chia tổ cho HS luyện tập. GV quan sát sửa sai.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxx
Đệm -
Hố nhảy
ooooooooo o
CB
- ĐH như trên GV tổ chức cho lớp luyện tập.
- ĐH hàng ngang tổ chức kiểm tra TC RLTT.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxx
Đệm -
Hố nhảy
oooooo o
CB K/tra
- ĐH như trên GV tổ chức cho lớp kiểm tra.
- Sau khi kiểm tra xong HS tự thả lỏng.
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxxxx
- ĐH hàng ngang nge công bố điểm kiểm tra sau đó làm thủ tục xuống lớp./.
File đính kèm:
- Giao an HKI lop 8.doc