Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 8

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 Hs biết một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh

 2. Kĩ năng: vận dụng để tập luyện phát triển sức nhanh.

 3. Thái độ: yêu thích môn học, áp dụng trong tập luyện.

II. PHƯƠNG PHÁP:

 Vấn đáp, giảng giải, phân tích.

III. CHUẨN BỊ:

 Gv tài liệu tham khảo

IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 TIẾT 15 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hs biết một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh 2. Kĩ năng: vận dụng để tập luyện phát triển sức nhanh. 3. Thái độ: yêu thích môn học, áp dụng trong tập luyện. II. PHƯƠNG PHÁP: Vấn đáp, giảng giải, phân tích. III. CHUẨN BỊ: Gv tài liệu tham khảo IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS PHẦN MỞ ĐẦU: 4-6’ - Ổn định, kiểm tra sĩ số lớp - Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học - Gv kiểm tra sĩ số lớp - Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học - Lớp trưởng báo cáo sĩ số. B. PHẦN CƠ BẢN:30-32’ * Phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh. - Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh: xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau, đá cầu nhảy dây, bóng bàn.. - Nhóm bài tập rèn luyện tầng số động tác: chạy nhanh tại chỗ, chạy nhanh các cự li: 15, 20, 30m, nhảy dây nhanh trong 10, 15s, vỗ tay nhanh. - Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: bật nhảy , gập thân ném bóng nhanh, ngồi xuống đứng lên nhanh - Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ: chạy đạp sau bật cao, bật xa, bật 3 bước, bật 5 bước. - Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: chạy nhanh ở các cự li: 60, 80, 100 ở các cự li trên cố gắng chạy tốc độ cao nhất ỏ 10-20m cuối - Gv đưa ra các nhóm bài tập phát triển sức nhanh, chia lớp thành 4 tổ thảo luận tìm ra các bài tập phù hợp với nhóm bài tập gv đưa ra. - Các nhóm thảo luận xong tình bài kết quả các nhóm còn lại nhận xét. Gv nhận xét, chọn ra các bài tập phù hợp với yêu cầu. Hs lắng nghe, thảo luận nhóm - Hs nêu kết quả thảo luận. - Hs khác nhận xét, gv nhận xét. C. PHẦN KẾT THÚC:5-7’ - Củng cố - Nhận xét - Dặn dò - Xuống lớp - Gv kết luận các bài tập phát triển sức nhanh Gv nhận xét tiết học Gv giao bài tập về nhà Lắng nghe Tuần: 7 Tiết: 13 CHẠY NGẮN –ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ CHẠY BỀN CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàng chỉnh Xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng 60m. Trò chơi “lò cò tiếp sức” ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (ĐHĐN): ôn đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp, đội hình 0-2-4; tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghỉ nghiêm, quay các hướng. CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp- chạy lao-chạy giữa quãng. Trò chơi “lò cò tiếp sức”. - Biết được khẩu lệnh cách thực hiện đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp, một số kỹ năng ĐHĐN đã học. - CHẠY BỀN: biết và thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kĩ năng: - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi “lò cò tiếp sức”. - ĐHĐN: thực hiện được đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Thực hiện cơ bản đúng đội hình 0-2-4; tập họp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghỉ nghiêm, quay các hướng. - CHẠY BỀN: chạy trên địa hình tự nhiên 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh + Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập. III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm muỗi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Hoàn thiện kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích Trò chơi: lò cò tiếp sức. 2. ĐHĐN: - Ôn đi đều - đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp - Đội hình 0-2-4; tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghỉ nghiêm, quay các hướng. 3. CHẠY BỀN: - Chạy trên địa hình tự nhiên 31-35p 13-15p 2-3 lược/ hs 3- 4 lược/hs 14 -16’ 3-5 lược/HS 5-7’ Nam 4 v Nữ 3 v - Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ, xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng- về đích €€€€€ €€€€€ € Gv phổ biến trò chơi, chia đội, hs thực hiện trò chơi. €€€€€ €€€€€ Gv gọi một nhóm thực hiện mẫu, các nhóm còn lại quan sát. Gv nhận xét sửa sai sau đó chia nhóm cho hs thực hiện tập luyện theo nhóm €€€€€€ €€€€€€€ € € € €€€€€€€ €€€€€€€ € € Học sinh chạy theo nhóm nam nữ riêng vòng sân trường C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn. Đi đều - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €

File đính kèm:

  • doct 8.doc