Toán: Viết số tự nhiên trong hệ thập phân

1) Giới thiệu bài

2) Bài mới :

* HĐ1 : Hướng dẫn HS nhận biết đặc điểm của hệ thập phân.

- Vậy em có nhận xét gì về quan hệ giữa 2 hàng liền kề nhau ?

- Cho HS nhắc lại.

- Vậy giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc vào gì ?

- Cho HS nhắc lại

* HĐ2 : Thực hành.

* Bài 1 : GV treo bảng phụ đề bài (chưa ghi cột)

- GV đọc số : Tám mươi nghìn bảy trăm mười hai. Số này gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1414 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Viết số tự nhiên trong hệ thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: VIẾT SỐ TỰ NHIÊN TRONG HỆ THẬP PHÂN I. MỤC TIÊU : Giúp HS hệ thống hóa một số hiểu biết ban đầu về : - Đặc điểm về hệ thập phân. - Sử dụng 10 kí hiệu (chữ số) để viết số trong hệ thập phân. - Giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- Bảng phụ kẻ bài 1/20. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. BÀI CŨ : - HS nhận xét, chữa bài. * GV nhận xét, ghi điểm. B. BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài - Nghe giới thiệu. 2) Bài mới : * HĐ1 : Hướng dẫn HS nhận biết đặc điểm của hệ thập phân. - Vậy em có nhận xét gì về quan hệ giữa 2 hàng liền kề nhau ? - Cứ 10 đơn vị ở một hàng lại hợp thành một đơn vị ở hàng trên tiếp liền nó. - Cho HS nhắc lại. - Vài em. - Vậy giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc vào gì ? … phụ thuộc vào vị trí của nó trong số đó. - Cho HS nhắc lại - 3 HS nhắc lại. * HĐ2 : Thực hành. * Bài 1 : GV treo bảng phụ đề bài (chưa ghi cột) - HS kẻ bảng. - GV đọc số : Tám mươi nghìn bảy trăm mười hai. Số này gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ? - HS viết số 80 712 Số 80 712 gồm 8 chục nghìn, 0 nghìn, 7 trăm, 1 chục và 2 đơn vị. - HS nhận xét, chữa bài. - GV đọc số : Năm nghìn tám trăm sáu mươi tư và tiến hành tương tự. - HS thực hiện. - GV viết số : 2020. Em hãy đọc số này. Hai nghìn không trăm hai mươi. - Số này gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ? - Số 2020 gồm 2 nghìn, 0 trăm, 2 chục và 0 đơn vị. - Em hãy viết số gồm 9 triệu, 5 trăm, 9 đơn vị và đọc số này. - HS viết số : 9 000 509 Chín triệu không nghìn năm trăm linh chín. * Bài 2 : - 1 HS đọc đề bài. - 1 em * Bài 3 : HS tự làm bài. - HS làm bài vào vở. - GV nhận xét, chữa bài. 3) Củng cố, dặn dò : - Nêu đặc điểm của hệ thập phân ?

File đính kèm:

  • docdfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (27).doc
Giáo án liên quan