1) Giới thiệu bài
2) Bài mới :
* HĐ1 : Hướng dẫn HS nhận biết đặc điểm của hệ thập phân.
- Vậy em có nhận xét gì về quan hệ giữa 2 hàng liền kề nhau ?
- Cho HS nhắc lại.
- Vậy giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc vào gì ?
- Cho HS nhắc lại
* HĐ2 : Thực hành.
* Bài 1 : GV treo bảng phụ đề bài (chưa ghi cột)
- GV đọc số : Tám mươi nghìn bảy trăm mười hai. Số này gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1416 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán: Viết số tự nhiên trong hệ thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: VIẾT SỐ TỰ NHIÊN TRONG HỆ THẬP PHÂN
I. MỤC TIÊU : Giúp HS hệ thống hóa một số hiểu biết ban đầu về :
- Đặc điểm về hệ thập phân.
- Sử dụng 10 kí hiệu (chữ số) để viết số trong hệ thập phân.
- Giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- Bảng phụ kẻ bài 1/20.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. BÀI CŨ :
- HS nhận xét, chữa bài.
* GV nhận xét, ghi điểm.
B. BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài
- Nghe giới thiệu.
2) Bài mới :
* HĐ1 : Hướng dẫn HS nhận biết đặc điểm của hệ thập phân.
- Vậy em có nhận xét gì về quan hệ giữa 2 hàng liền kề nhau ?
- Cứ 10 đơn vị ở một hàng lại hợp thành một đơn vị ở hàng trên tiếp liền nó.
- Cho HS nhắc lại.
- Vài em.
- Vậy giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc vào gì ?
… phụ thuộc vào vị trí của nó trong số đó.
- Cho HS nhắc lại
- 3 HS nhắc lại.
* HĐ2 : Thực hành.
* Bài 1 : GV treo bảng phụ đề bài (chưa ghi cột)
- HS kẻ bảng.
- GV đọc số : Tám mươi nghìn bảy trăm mười hai. Số này gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ?
- HS viết số 80 712
Số 80 712 gồm 8 chục nghìn, 0 nghìn, 7 trăm, 1 chục và 2 đơn vị.
- HS nhận xét, chữa bài.
- GV đọc số : Năm nghìn tám trăm sáu mươi tư và tiến hành tương tự.
- HS thực hiện.
- GV viết số : 2020. Em hãy đọc số này.
Hai nghìn không trăm hai mươi.
- Số này gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ?
- Số 2020 gồm 2 nghìn, 0 trăm, 2 chục và 0 đơn vị.
- Em hãy viết số gồm 9 triệu, 5 trăm, 9 đơn vị và đọc số này.
- HS viết số : 9 000 509
Chín triệu không nghìn năm trăm linh chín.
* Bài 2 :
- 1 HS đọc đề bài.
- 1 em
* Bài 3 : HS tự làm bài.
- HS làm bài vào vở.
- GV nhận xét, chữa bài.
3) Củng cố, dặn dò :
- Nêu đặc điểm của hệ thập phân ?
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (27).doc