Giáo án Lớp 2 Tuần 27 Trường tiểu học Tân Thịnh

- Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó, số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó,số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.

- Rèn kỹ năng thực hiện phép nhân, chia với 1 đúng.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 27 Trường tiểu học Tân Thịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chia ta làm như thế nào ? *. Nhận xét, dặn dò : Về nhà học bài, làm bài tập ở vở bài tập. -Nhận xét đánh giá tiết học. 4 * 2 S 1 = 2 2 * 1 S 3 = 6 2 x 3 = 6 4 x 3 =12 5 x 1 =5 6 : 2 = 3 12 : 3 = 4 5 : 5 = 1 6 : 3 = 2 12 : 4 = 3 5 : 1 = 5 -Vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia. 30 x 3 = 90 60 : 2 = 30 - HS đọc yêu cầu. - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập. X x 3 = 15 X x 3 = 15 Y: 2 = 2 Y : 5 = 3 HS trả lời: _________________________________________________ Tiếng việt ¤n tËp vµ kiÓm tra gi÷a häc k× 2 (TiÕt 9) I.Môc tiªu. - Đọc rõ ràng rành mạch các bài tập đọc đã học trong học kỳ 2, hiểu nội dung và trả lời đúng câu hỏi. - BiÕt c¸ch ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái víi V× sao?; BiÕt ®¸p lêi ®ång ý ng­êi kh¸c trong t×nh huèng giao tiÕp cô thÓ. II.§å dïng : Phiếu ghi sẵn tên các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc : Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra học thuộc lßng : (3’) - GV gọi HS lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài vừa đọc. -GV nhận xét ghi điểm. B. Bµi míi: (30’) 1.Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi : Vì sao ? a. Sơn ca khơ cả cổ họng vì khát. + Câu hỏi “ Vì sao”dùng để hỏi về nội dung gì ? + Vì sao sơn ca kh« cả họng ? + Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi “Vì sao?” b. Vì trời mưa to, nước suối dâng ngập hai bờ. -GV nhận xét sửa sai. 2. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. + Bộ phận nào trong câu trên được in đậm ? -YCH làm vở. - GV nhận xét và sửa sai. 3.Nãi lời đáp của em trong các trường hợp sau. - YC HS ®ãng vai thể hiện từng tình huống. a. C« (thầy) hiệu trưởng nhận lời đến dự liên hoan văn nghệ với lớp em. b.C« (thầy) giáo chủ nhiệm tổ chức cho lớp đi thăm viện bảo tàng. c. Mẹ đồng ý cho em đi chơi xa cùng mẹ. -GV nhận xét sửa sai. +Trß chơi « chữ. - GV nªu c¸ch ch¬i, HS gi¶i « ch÷ theo gîi ý. C. Củng cố,dặn dß: (3’) + Khi đáp lại lời đồng ý của người khác. Chúng ta cần phải cã thái độ như thế nào ? + Câu hỏi“ Vì sao” dùng để hỏi về nội dung gì ? - HS lên bốc thăm, chuẩn bị bài 2 phút. - HS lần lượt lên đọc bài cả lớp theo dõi bài. - Hỏi về nguyên nhân, lí do của sự việc nào®ã. - Vì khát. - Vì khát. - Vì trời mưa to. -HS đọc yêu cầu. - Lớp làm vào vở. - Thay mặt lớp em xin cảm ơn thầy - Thích quá ! chúng em cảm ơn thầy( cơ). / Chúng em cảm ơn thầy( cơ). - Dạ! Con cảm ơn mẹ. / Thích quá ! con phải chuẩn bị những gì hả mẹ?./ -Đáp án : + ¤ chữ hàng dọc : S«ng Tiền Thể hiện thái độ lịch sự. Nguyên nhân, lí do. ___________________________________________________ ¤n tiÕng viÖt RÌn ®äc ®óng, ®äc hiÓu I.Mục tiêu : - Luyện đọc bài : Cá rô lội nước. Hiểu được nội dung của bài. - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc hiểu. Nắm được nội dung của bài tập đọc. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ, phấn màu. III.Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/Giới thiệu bài : (3’) B/Hướng dẫn HS ôn tập : (30’) 1.Đọc thành tiếng bài: Cá rô lội nước. - Gọi vài hs đọc bài. 2.Dựa theo ND của bài, chọn câu trả lời đúng : - Nêu yêu cầu, Gọi hs lần lượt nêu câu trả lời - GV nhận xét, KL. C/ Củng cố – dặn dò: (3’) - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. - HS đọc thành tiếng bài: Cá rô lội nước. - HS đọc yêu cầu BT - HS nối tiếp nhau nêu câu trả lời - Lớp nhận xét, KL. ________________________________________________________________________________________________________________________ Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014 Sáng : To¸n LuyÖn tËp chung I.Môc tiªu: - Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học, biết thực hiện phép nhân, phép chia có kèm đơn vị đo. - Rèn cho học sinh tích cực luyện tập, hoàn thành tốt bài tập. - Giáo dục cho học sinh tính cẩn thận, chính xác khi làm toán. II. §å dïng: Bảng, phấn, vở, bút... III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc : Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ : (3’) -Tìm Y. -GV nhận xét ghi điểm. B. Bài mới : (30’) Bài 1.a: Gọi HS lên bảng làm, lớp làm VBT + Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 hay không ? Vì sao ? b. - Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm VBT -GV nhận xét sửa sai như thế nào ? Bài 2 : Tính -Gọi HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. -GV nhận xét, sửa sai. Bài 3 : Yêu cầu HS đọc bài toán -Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán. - GV gọi HS đọc bài toán. - GV yêu cầu HS làm bài. -GV nhận xét sửa sai. 3. Củng cố,dặn dò:(3’) + Nêu nội dung luyện tập. - Về nhà ôn lại bài tiết sau kiểm tra. - Nhận xét tiết học. - 2H lên bảng, lớp vở nháp. y : 3 = 5 y : 4 = 1 2 x 4 = 8 3 x 5 = 15 8 : 2 = 4 15 : 3 = 5 8 : 4 = 2 15 : 5 = 3 -Ghi ngay kết quả, vì lấy tích chia cho thừa số này ta được thừa số kia. 2 cm x 4 = 8 cm 10 dm : 2 = 5 dm 5 dm x 3 = 15 dm 12cm : 4 = 3 cm 4 l x 5 = 20 l 18 l : 3 = 6 l 3 x 4 + 8 = 12 + 8 2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 20 = 0 3 x 10 – 4 = 30- 4 0 : 4 + 6 = 0 + 6 = 26 = 6 - 2 em đọc. - 1 HS làm bảng, lớp làm vào vở. -2 HS đọc. Bài giải Số nhóm học sinh là : 12 : 3 = 4 (nhóm) Đáp số : 4 nhóm 2 HS nêu. H lắng nghe. _______________________________________________________________ TËp lµm v¨n KiÓm tra ®Þnh k× lÇn 3 (Đề chuyên môn ra ) __________________________________________________________ ¤n to¸n TÌM THÀNH PHẦN CHƯA BIẾT CỦA PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ I.Mục tiêu : - Đánh giá về phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Tìm 1 thành phần chưa biết cuả phép cộng, phép trừ.GiảI toán có lời văn. - Trình bày bài sạch sẽ, khoa học. II.Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.KTBC : (3’) - Gọi HS đọc bảng nhân, chia. -> Nhận xét, cho điểm. 2.Thực hành : (30’) Bài 1: Tính: 8 + 7 = 4 + 7 = 11 – 6 = 14 – 9 = 5 + 9 = 8 + 8 = 12 – 8 = 17 – 8 = 15 – 6 = Bài 2: Đặt tính rồi tính: 45 + 26 34 + 46 62 – 29 80 – 37 Bài 3: Tìm x: x + 22 = 40 x – 14 = 34 Bài 4: Mĩ cân nặng 36 kg, Lan nhẹ hơn Mĩ 8 kg. Hỏi Lan cân nặng bao nhiêu kg? Bài 5: Khoanh vào chữ trả lời kết quả đúng. *Số hình chữ nhật có ở hình vẽ là: A. 3 B. 4 C. 5 3.Củng cố - dặn dò : (3’) - Nhận xét bài học. - Dặn hs về ôn bài. - 2HS lên bảng đọc bảng nhân, bảng chia 3,4. - HS nêu yêu cầu BT - Cả lớp nhẩm, nối tiếp nhau nêu miệng. - 1HS đọc y/cầu BT. - HS làm vào nháp, 4 hs lên bảng làm - 1HS đọc yêu cầu bài. - HS làm vào bảng con, 2 hs lên bảng làm - 1HS đọc bài toán ->Cả lớp làm vào vở. - 1 hs lên bảng chữa bài. - HS tự làm, sau đó nêu đáp án - Lớp nhận xét, chữa bài. __________________________________________________________________________________________________________________________________________ ChiÒu : ¤n to¸n ¤n phÐp tÝnh nh©n víi 1,0. PhÐp chia cho 1 I.Mục tiêu : - Củng cố cho HS các phép tính nhân với 1, 0.Phép chia cho số 1. Vận dụng làm bài tập. - Rèn kĩ năng tính, giải toán. - Giáo dục HS tính cẩn thận, biết trình bày khoa học II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.KTBC : (3’) - Gọi 2 hs lên bảng làm 0 x 8 = 7 x 1 = 1 x 3 = 2 x 0 = -> Nhận xét, cho điểm. 2.Thực hành : (30’) Bài 1: Tính nhẩm. 0 x 4 = 3 x 1 = 1 x 5 = 7 x 0 = 5 : 1 = 7 : 1 = Bài 2: Tính 1 x 5 = 1 x 15 = 1 x 51 = 5 : 1 = 15 : 1 = 51 : 1 = Bài 3: Tính 4 x 6 x 1 = 5 x 6 : 1 = 8 : 1 x 5 = 35 : 5 x 0 = Bài 4: Mỗi gói có 4 cái bánh. Hỏi 6 gói như thế có bao nhiêu cái bánh? - Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? - Trình bày bài toán bằng mấy bước? 3.Củng cố- Dặn dò: (3’) - Nhận xét giờ học, dặn dò về nhà. - 2HS lên bảng làm, dưới lớp làm vào nháp ->sau đó nhận xét, chữa bài. - HS nêu yêu cầu BT - Cả lớp nhẩm, nối tiếp nhau nêu miệng. - 1HS đọc yêu cầu bài. - HS làm vào nháp, 3 hs lên bảng làm. - Cả lớp nhận xét, chữa bài - HS làm bảng con, bảng lớp - Nhận xét, chữa bài. - HS đọc bài toán. - Cả lớp làm vào vở. - 1 hs lên bảng chữa bài. ________________________________________________________________ ¤n tiÕng viÖt RÌn ®äc diÔn c¶m I.Mục tiêu : - Luyện đọc bài : Cá rô lội nước. Hiểu được nội dung của bài. - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc hiểu. Nắm được nội dung của bài tập đọc. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ, phấn màu. III.Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/Giới thiệu bài : (3’) B/Hướng dẫn HS ôn tập : (30’) 1.Đọc thành tiếng bài: Cá rô lội nước. - Gọi vài hs đọc bài. 2.Dựa theo ND của bài, chọn câu trả lời đúng : - Nêu yêu cầu, Gọi hs lần lượt nêu câu trả lời - GV nhận xét, KL. C/ Củng cố – dặn dò: (3’) - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. - HS đọc thành tiếng bài: Cá rô lội nước. - HS đọc yêu cầu BT - HS nối tiếp nhau nêu câu trả lời - Lớp nhận xét, KL. ________________________________________________________ SINH HOẠT LỚP TUẦN 27 I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tự kiểm điểm. - Xây dựng phương hướng tuần 28 - Rèn học sinh có nề nếp học tập tốt. - Giáo dục các em hs kính yêu các thầy cô giáo . Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. II. Nội dung sinh hoạt lớp . 1, Chủ tịch hồi đồng tự quản điều hành tiết sinh hoạt. * Trưởng các ban báo cáo các hoạt động của ban mình trong tuần vừa qua. * Ý kiến thảo luận giữa các ban. * Chủ tịch hội đồng nhận xét chung . 2, Giáo viên nhận xét bổ sung thêm : * Về học tập: Các em đã thực hiện tốt nề nếp học tập như: đi học dúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ................... * Về nề nếp: Thực hiện tốt nề nếp ra nào lớp , vệ sinh các nhân và vệ sinh chung sạch sẽ. * Các hoạt động khác: Thực hiện tốt các hoạt động của đội. 3, Phương hướng tuần sau: - Đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ, không nghỉ học không có lý do. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt luật an toàn giao thông. - Rèn đọc tốt lưu loát , rèn chữ viết đẹp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường của lớp. ......................................................................................................................................... 4, Sinh hoạt văn nghệ : - Chủ đề : Mừng đoàn quang vinh.

File đính kèm:

  • docBai soan tuan 27 lop 2(1).doc
Giáo án liên quan