I/ MỤC TIÊU:
- Học sinh biết đọc được nội dung của bản vẽ lắp đơn giản.
- HS có sự ham thích tìm hiểu bản vẽ cơ khí.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV : tranh vẽ bộ ròng rọc được phóng to, phấn màu .
- Phiếu học tập : pho to hình 14.1 để HS tập tô màu về vị trí của chi tiết .
- HS : Chuẩn bị dụng cụ , giấy vẽ
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 14 : Thực hành đọc bản vẽ lắp đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng : 25/10/2005 -Tiết 14 :
ĐỌC BẢN VẼ LẮP ĐƠN GIẢN
I/ MỤC TIÊU:
Học sinh biết đọc được nội dung của bản vẽ lắp đơn giản.
HS có sự ham thích tìm hiểu bản vẽ cơ khí.
II/ CHUẨN BỊ:
GV : tranh vẽ bộ ròng rọc được phóng to, phấn màu .
Phiếu học tập : pho to hình 14.1 để HS tập tô màu về vị trí của chi tiết .
HS : Chuẩn bị dụng cụ , giấy vẽ
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
Hoạt động 1 : kiểm tra
+Nêu nội dung bản vẽ lắp , Nêu trình tự đọc bản vẽ lắp .
Hoạt động 2 : giới thiệu bài :
GV nêu mục tiêu bài học , nội dung bài thực hành và và trình tự thực hiện
+ Nội dung : - Đọc bản vẽ lắp bộ ròng rọc .
Trả lời các câu hỏi theo bảng 13.1
Tô màu các chi tiết của bộ ròng rọc
+ Trình tự tiến hành :
Nhắc lại trình tự đọc bản vẽ lắp .
Đọc nội dung bản vẽ lắp theo trình tự đó .
Kẽ theo mẫu bảng 13.1 , ghi phần trả lời vào bảng . Bài làm trên giấy A4 , hoàn thành tại lớp .
Hoạt động 3 : Tìm hiểu cách trình bày báo cáo :
Làm theo mẫu bảng 13.1.
Hoạt động 4 : Tổ chức thực hành :
HS đọc bản vẽ bộ ròng rọc , điền nội dung vào báo cáo
(khung tên của bài làm kẽ theo quy định )
Tô màu các chi tiết của bộ ròng rọc ( các chi tiết giống nhau được tô màu giống nhau )
Hoàn thành bài thực hành tại lớp.
Hoạt động 5:Tổng kết và đánh giá bài thực hành :
GV nhận xét giờ thực hành về : việc chuẩn bị của HS , quá trình thực hành : ý thức , tác phong làm việc . . .
HS tự đánh giá bài làm của mình theo mục tiêu của bài
GV thu bài .
HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ :
Đọc trước bài 15 sgk
------&------
File đính kèm:
- giaoancongnghr8hglkghki (21).doc