MỤC LỤC.1
PHẦN THỨ I-ĐẶT VẤN ĐỀ.2
1.lý do chọn đề tài.2
PHẦN THỨ II - NỘI DUNG.2
1.Cơ sở khoa học (lí luận).3
2.Nội dung.3
3.Nội dung.4,5,6,7
PHẦN THỨ III- KẾT LUẬN.8
16 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 506 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sáng kiến kinh nghiệm: Kỷ năng bơi lội và cứu đuối cho trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ụng, hồ thỡ nước sẽ thấm vào hệ tuần hoàn rất nhanh do hiện tượng thẩm thấu (nước sụng cú nồng độ loóng hơn mỏu).
- Khi làm xoa búp tim ngoài lồng ngực, cần chỳ ý khụng quỏ mạnh bạo vỡ cú thể làm góy xương sườn nạn nhõn, nhất là trẻ nhỏ.
Kết luận: Với ngạt nước, sơ cứu tại chỗ và đỳng kỹ thuật là những yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến sự sống cũn và khả năng bị di chứng nóo của người bị nạn.
HỎI: Để phũng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ nhỏ, cỏc bậc phụ huynh, người chăm súc cần thực hiện những gỡ?
Đề phũng tai nạn đuối nước cỏc bậc phụ huynh, người chăm súc và cỏc em học sinh cần quan tõm đến cụng việc sau đõy:
1. Đối với trẻ lớn và người lớn:
- Khụng nờn nhảy xuống vựng nước mà khụng biết nơi đú nụng hay sõu, cú lối thoỏt khi gặp nguy hiểm hay khụng.
- Khi đi bơi nờn đi chung với những người bơi giỏi và nờn mang theo phao khi đi bơi và đi tàu thuyền.
- Khụng ăn no, khụng uống rượu trước khi xuống nước.
- Chỉ đi bơi ở cỏc hồ bơi bảo đảm an toàn và cú nhõn viờn cứu hộ giỏm sỏt.
2. Đối với trẻ nhỏ:
- Trẻ em khi bơi phải được người lớn giỏm sỏt thường xuyờn và khụng được rời mắt để làm cụng việc khỏc như đọc sỏch, tỏn chuyện gẫu, chơi bài
- Ở nhà cú trẻ nhỏ tốt nhất khụng nờn để những lu nước, thựng nước, nếu bắt buộc phải cú (như vựng phải tớch trữ nước ngọt để dựng) nờn đậy thật chặt để trẻ em khụng mở nắp được.
- Nhà khỏ giả cú hồ bơi nờn rào kớn xung quanh và cửa cú khúa để trẻ em khụng mở cửa được, cú hệ thống bỏo động khi trẻ em vào.
- Nờn cho trẻ tập bơi sớm (trờn 4 tuổi).
3. Cục Bảo vệ, chăm súc trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) cũng đưa ra 8 khuyến cỏo để cỏc bậc phụ huynh phũng trỏnh chết đuối cho con em mỡnh như:
- Khụng cho trẻ đi tắm, bơi ngoài sụng, suối mà khụng cú người lớn biết bơi đi kốm
- Nờn rào quanh ao, hố nước, hố sõu, hố vụi đang tụi để trỏnh cỏc em khi chơi đựa bị ngó, rơi xuống hố
- Ở vựng sụng nước cần làm cửa chắn và rào quanh nhà
- Nờn lấp kớn cỏc hố, rónh nước sau khi sử dụng
- Làm nắp đậy chắc chắn, an toàn cho giếng, bể nước, chum vại
- Nờn cú người lớn đưa trẻ đi học trong mựa mưa lũ, đặc biệt khi phải đi qua suối, sụng
- Mặc ỏo phao cho trẻ khi đi thuyền
- Nờn tập bơi cho trẻ.
Trờn đõy là những phương phỏp cứu đuối mà tụi nghiờn cứu trong thời gian qua.
Rất mong mọi người gúp ý kiến để chuyờn đề của tụi được hoàn hảo hơn.
Chõu Húa, ngày 22 thỏng 5 năm 2012
Người thực hiện
GV Trần Minh Tõn
Căn cứ vào hướng dẫn nhiệm vụ năm học Trường THCS Châu Hoá.
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của Trường THCS Châu Hoá.
Tôi xin xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2011-2012 như sua:
I.Đặc điểm tình hình:
1.Bối cảnh năm học: Thực hiện chủ đề năm học
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
2.Thuận lợi :
Được sự quan tâm cấp các ngành .
Sự chỉ đạo chặt chẻ của Đảng Bộ ,Chi bộ nên nhà trương hoạt đúng hướng hiệu quả.
Sự đoàn kết của hội đồng nhà trương là sức mạnh tập thể.
Cán bộ giáo viên tận tình công việc,luôn luôn có ý thức tự giác ,trách nhiệm cao .
Không ngừng học tập nâng cao chuyên môn nghiêp vụ ,xây dựng trường xanh sạch đẹp,
Học sinh tich cực.
3.Khó khăn:
Địa bàn xã kéo dài nên việc đi lại rât khó khăn của các em học sinh.
Là xã vùng trủng nên luôn bị lủ lụt đe doạ làm dán đoạn việc dạy và học của thầy và trò.
Cơ sở vật chất còn thiếu thốn.
Là xã tỉ lệ hộ nghèo cao nên học sinh rất vất vã.
II.Các mục tiêu năm học:
Mục tiêu 1: Duy trì số lượng .
Mục tiêu 2: Chất lượng:Văn hoá: lớp chủ nhiệm .
Mục tiêu 3: Chất lượng bộ môn :
Mục tiêu 4: Bồi dưởng HKPĐ.
III.Các nhiệm vụ ,chỉ tiêu và biện pháp thực hiện:
1.Nhiệm vụ 1:
- Các chỉ tiêu: 1 Duy trì số lượng :100 %
2 Chất lượng:
+ Văn hoá: Lớp chủ nhiệm:
Giỏi: 2 chiếm 6 %
Khá: 11 chiếm 33%
TBình: 20 chiếm 61 %,
Không có Yếu Kém
+ Đạo đức: Tốt: 30 chiếm 90 %
Khá: 3 chiếm 10 %
3. Chất lượng bộ môn:
Khá giỏi :70 %
TBình: 27 %
Yếu : 3 %
Kém : 0%
4. Bồi dưởng HKPĐ: 5 giải huyện , 2 giải tỉnh.
2.Nhiệm vụ 2: Biện pháp thực hiện:
Biện pháp thực hiện chỉ tiêu 1:Phối kết hợp với phụ hynh, hội Phụ huynh ,các đoàn thể vận động giáo dục.
* Biện pháp thực hiện chỉ tiêu 2 GVCN bám lớp nhắc nhở ,động viên kịp thời, kích thích học sinh,phối kết hợp với phụ hynh,hội Phụ huynh ,các đoàn thể vận động giáo dục.
*Biện pháp thực hiện chỉ tiêu 3: Chất lượng bộ môn tích cực ĐMPP dạy học,ĐMPP kiểm tra đánh giá ,sử dụng trang thiết bị tối đa mà nhà trường hiện có.
*Biện pháp thực hiện chỉ tiêu 4: Bồi dưởng HKPĐ chọn VĐV có năng khiếu các môn tham gia bồi dưởng ,Tổ chức tập luyện sớm ,mổi tuần tập luyện 3 buổi. Phối kết hợp với các tổ chức các đoàn thể.
3.Nhiệm vụ 3 :Soạn giảng đúng lịch trình, Đổi mới phương pháp soạn giảng.
Nhiệm vụ 4 :Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể trong và ngoài trường.
Châu Hoá, ngày tháng 9 năm 2011
Người lập kế hoạch
Trần Minh Tân
Kế hoạch tháng Năm 20
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Kế hoạch tuần.............
Thực hiện từ ngày đến ngày tháng năm
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ngày
Nội dung công việc
Ghi chú
Thứ 2
Ngày:
Thứ 3
Ngày:
Thứ 4
Ngày:
Thứ 5
Ngày:
Thứ 6
Ngày:
Thứ 7
Ngày:
Chủ nhật
Ngày:
File đính kèm:
- theduc 6.doc