2.1Các nội dung đã thực hiện tốt:Trẻ hào hứng thú khi được xem tranh ảnh qua chủ đề nhánh,qua các trò chơi hấp dẫn ở trẻ,để trẻ yêu trường,yêu lớp,yêu thương cô và bạn bè,trẻ biết đươc ngày tết trung thu của bé được tổ chức nhộn nhịp và hào hứng khi trẻ tham gia vào trò chơi,trẻ biết bảo vệ cây xanh,chăm sóc cây,bảo vệ đồ dùng học tập trong lớp,trẻ thích đi học
2.2Các nội dung chưa thực hiện hoặc chưa phù hợp ,lý do ảnh hưởng.
Trẻ có các kỹ năng thành thạo khi sử dụng các đồ dùng học tập của trẻ,tuy nhiên một số cháu còn chậm khi vẽ và tô màu
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17430 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phiếu đánh giá thực hiện chủ đề Chủ đề 1:trường mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4/Những vấn đề cần lưu ý:
-Về sức khỏe(những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề ăn uống,vệ sinh…),cháu Kim ,My,Hưng hay đâu ốm vì nóng sốt
-Việc chuẩn bị phương tiện,học liệu của cô và cháu còn hạn chế chưa đầy đủ
5/Lưu ý về việc triển khai chủ đề sau tốt hơn:
-Bổ sung thêm nhiều đồ chơi ở hoạt động góc,đặc biệt là đồ chơi làm từ nguyên liệu mở.
-Chú trọng đến các cháu còn yếu giúp trẻ mạnh dạn hơn trong mọi hoạt động để trẻ tự tin hơn.
-Cần nhiều tranh ảnh đẹp gây hứng thú cho trẻ để trẻ tiếp thu nhanh hơn sôi nổi hơn trong giờ học được hoàn hảo.
Đặt mục tiêu phù hợp với trẻ và tính tình chung của lớp nội dung và phương pháp phù hợp với trẻ
GVCN:Trần Thị Hồng Vân
Trường MG Họa My
Lớp:Mầm:Trung tâm
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ
Chủ đề 7:GIAO THÔNG
Thời gian thực hiện:4 tuần.Từ ngày4/3/2013 đến 29/3/2013
*Nội dung đánh giá:
1/Mục tiêu của chủ đề:
1.2Các mục tiêu đã thực hiện tốt
-MT 1:Phát triển thể chất
-MT 5:Phát triển tình cảm xã hội
1.3/Các mục tiêu chưa đạt được vì lý do:
--MT 3:Cháu Thương,cháu Hoàng và một số cháu khác còn yếu tong các môn
-MT2:Cháu Phương,cháu Vân Anh và một số cháu khác …chưa mạnh dạn trong giao tiếp,ít tham gia vào các hoạt động ,chưa thể hiện tình cảm của mình,cô giáo
-MT4:Cháu Quang Minh,Thắng,Quân,Thanh …các cháu chưa nhớ cốt truyện và nội dung bài thơ,về tạo hình cháu Nhật,Huy.Trâm ,Huy ,Thư,Hường thực hiện tạo hình tốt,một số cháu Minh,Hường,Phương, Thảo……chưa cầm bút vẽ và tô màu được
-MT1:Cháu Huyền ,Hiền,Thanh,Tiên, Quỳnh ,Uyên …Khi thực hiện các động tác và vân động cơ bản chưa chú ý
2/Về nội dung chủ đề:
2.1Các nội dung đã thực hiện tốt:
Trẻ hào hứng thú khi được xem tranh ảnh chủ đề giao thông
- Đường bộ: xe đạp, ô tô, xe máy, xe buýt, xe cày, …
- Đường thủy: thuyền buồm, ca nô, tàu thủy, thuyền mui
- Đường sắt: Tàu hỏa, tàu điện.
- Đường không: Máy bay,
- Cấu tạo, màu sắc, kích thước, tốc độ, nhiên liệu, nơi hoạt động
- Người điều khiển: tài xế, phi công, thủy thủ, lái tàu
- Công dụng: chờ hàng hóa, chở người
Biết tên gọi 1 số phương tiện giao thông đường thuỷ (Tàu ,thuyền,ca nô)
đặc điểm :tiếng còi ,màu sắc
nơi hoạt động :dưới nước
người điều khiển :người lái tàu thuỷ ,lái đò
Biết tên gọi 1 số phương tiện giao thông đường hàng không ( máy bay ,tàu vũ trụ ,khinh khí cầu
đặc điểm :tiếng còi ,màu sắc
nơi hoạt động :trên không
người điều khiển :người lái máy bay ,phi công
Người đi bộ đi trên vỉa hè bên phải.
- Các loại xe chạy dưới lòng đường bên phải.
- Các loại xe đi đúng phần đường qui định
- Tới ngã tư gặp đèn đỏ các xe dừng lại .
- Đèn xanh xe chạy.
2.2Các nội dung chưa thực hiện hoặc chưa phù hợp ,lý do ảnh hưởng.
Trẻ có các kỹ năng thành thạo khi sử dụng các đồ dùng học tập của trẻ,tuy nhiên một số cháu còn chậm khi vẽ và tô màu ,nặn và các trò chơi còn lộn xộn
2.3Các kỹ năng trẻ chưa đạt,lý do:Các kỹ năng cầm kéo cắt,vẽ,tô màu ,nặn trẻ còn vụng về,một số cháu chưa tập trung,còn nói chuyện riêng,các cháu khác chưa mạnh dạn trong các môn học,chưa biết bày tỏ hiểu biết của mình,câu từ chưa đủ ý,khi hỏi trẻ còn ngồi im lặng,rụt rè không trả lời câu hỏi,giờ học còn trầm lặng không sôi nổi
3/Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
3.1Về hoạt động có chủ đích:
-Những giờ học mà trẻ tham gia tích cực,hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng:Thể dục,Âm nhạc,tạo hình,mtxq
-Gìơ học trẻ không hứng thú,không tích cực tham gia, thơ ,truyện,rơi vào một số trẻ đồng bào và số trẻ kinh còn quá nhỏ
3.2Tổ chức chơi trong lớp:
-Số lượng góc chơi,bố trí các khu vực hoạt động(không gian diện tích trang trí…)
-Các góc chơi được bố trí tương đối hợp lý,Các cháu thể hiện các vai chơi còn lộn xộn,nhóm trưởng nhóm xây dựng còn chậm chưa biết chỉ đạo ,nhóm phân vai đôi lúc đi lung tung chưa biết trông hàng sự giao tiếp giữa các trẻ còn hạn chế,các nhóm chơi chưa tốt và chưa liên kết.Lí do trẻ còn chậm,một số trẻ đồng bào chưa hòa nhập vào các nhóm chơi,các cháu kinh thì còn quá nhỏ.
-Thái độ của trẻ khi chơi:Mong muốn đến giờ chơi,trong lúc chơi cũng biết tạo mọi tình huống để cho góc của mình sinh động hơn,sôi nổi hơn ,những câu nói trao đổi vói nhau thể hiện giống người lớn
3.3Tổ chức chơi ngoài trời
-Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức thực hiện.Tuy nhiên một số buổi không tổ chức được lí do sân bãi chưa hợp lí
-Vị trí cho trẻ chơi chưa hợp lí vì sân đất và cỏ nhiều
4/Những vấn đề cần lưu ý:
-Về sức khỏe(những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề ăn uống,vệ sinh…),cháu Tiên,Quân,Thanh hay đâu ốm vì nóng sốt
-Việc chuẩn bị phương tiện,học liệu của cô và cháu còn hạn chế chưa đầy đủ
5/Lưu ý về việc triển khai chủ đề sau tốt hơn:
-Bổ sung thêm nhiều đồ chơi ở hoạt động góc,đặc biệt là đồ chơi làm từ nguyên liệu mở.
-Chú trọng đến các cháu còn yếu giúp trẻ mạnh dạn hơn trong mọi hoạt động để trẻ tự tin hơn.
-Cần nhiều tranh ảnh đẹp gây hứng thú cho trẻ để trẻ tiếp thu nhanh hơn sôi nổi hơn trong giờ học được hoàn hảo.
GVCN:Trần Thị Hồng Vân
Trường MG Họa My
Lớp: Lớp:Mầm:Trung tâm
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ
Chủ đề 8:Hiện Tượng Tự Nhiên
Thời gian thực hiện:2 tuần.Từ ngày1/4/2012 đến 12/4/2012
*Nội dung đánh giá:
1/Mục tiêu của chủ đề:
1.2Các mục tiêu đã thực hiện tốt
-MT 1:Phát triển thể chất
-MT 5:Phát triển tình cảm xã hội
1.3/Các mục tiêu chưa đạt được vì lý do:
---MT 3:Cháu Thương,cháu Hoàng và một số cháu khác còn yếu tong các môn
-MT2:Cháu Phương,cháu Vân Anh và một số cháu khác …chưa mạnh dạn trong giao tiếp,ít tham gia vào các hoạt động ,chưa thể hiện tình cảm của mình,cô giáo
-MT4:Cháu Quang Minh,Thắng,Quân,Thanh …các cháu chưa nhớ cốt truyện và nội dung bài thơ,về tạo hình cháu Nhật,Huy.Trâm ,Huy ,Thư,Hường thực hiện tạo hình tốt,một số cháu Minh,Hường,Phương, Thảo……chưa cầm bút vẽ và tô màu được
-MT1:Cháu Huyền ,Hiền,Thanh,Tiên, Quỳnh ,Uyên …Khi thực hiện các động tác và vân động cơ bản chưa chú ý
2/Về nội dung chủ đề:
2.1Các nội dung đã thực hiện tốt:
Trẻ hào hứng thú khi được xem tranh ảnh và thí nghiệm trong nước
Các trạng thái của nước (Lỏng, hơi, rắn). Và một số đặc điểm, tính chất của nước
( Không màu, không mùi, không vị, bay hơi, hoà tan một số chất). Ích lợi của nguồn nước với đời sống con người và con vật, cây cối.
- Dùng trong sinh hoạt nước sạch: Nước máy, nước mưa, nước giếng…
- Phải bảo vệ nguồn nước trong sach, không để không bị ô nhiễm.
- Phòng tránh các tai nạn về nước đối với con người , đặc biệt là trẻ em.
Thời tiết: trời nóng- lạnh. Gió, bảo, mưa- nắng
- Ảnh hưởng của thời tiết đối với con người, cây cối và động vật
- Mùa hè: nắng nóng, có mưa rào
- Tuỳ theo từng mùa mà con người lựa chọn vật nuôi, cây trồng ... phù hợp đem lại lợi ích kinh tế cho con người.
- Mùa hè là dịp để mọi người có thú vui chơi, giải trí, thả diều…
- Biết mặc quần áo mỏng khi mùa hè đến
- Ăn nhiều trái cây vào mùa hè
- Khi đi mưa phải che dù , mặc áo mưa .
2.2Các nội dung chưa thực hiện hoặc chưa phù hợp ,lý do ảnh hưởng.
Trẻ có các kỹ năng thành thạo khi sử dụng các đồ dùng học tập của trẻ,tuy nhiên một số cháu còn chậm khi vẽ và tô màu ,nặn và các trò chơi còn lộn xộn
2.3Các kỹ năng trẻ chưa đạt,lý do:Các kỹ năng cầm kéo cắt,vẽ,tô màu ,nặn trẻ còn vụng về,một số cháu chưa tập trung,còn nói chuyện riêng,các cháu khác chưa mạnh dạn trong các môn học,chưa biết bày tỏ hiểu biết của mình,câu từ chưa đủ ý,khi hỏi trẻ còn ngồi im lặng,rụt rè không trả lời câu hỏi,giờ học còn trầm lặng không sôi nổi
3/Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
3.1Về hoạt động có chủ đích:
-Những giờ học mà trẻ tham gia tích cực,hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng:Thể dục,Âm nhạc,tạo hình,mtxq
-Gìơ học trẻ không hứng thú,không tích cực tham gia, thơ ,truyện,rơi vào một số trẻ đồng bào và số trẻ kinh còn quá nhỏ
3.2Tổ chức chơi trong lớp:
-Số lượng góc chơi,bố trí các khu vực hoạt động(không gian diện tích trang trí…)
-Các góc chơi được bố trí tương đối hợp lý,Các cháu thể hiện các vai chơi còn lộn xộn,nhóm trưởng nhóm xây dựng còn chậm chưa biết chỉ đạo ,nhóm phân vai đôi lúc đi lung tung chưa biết trông hàng sự giao tiếp giữa các trẻ còn hạn chế,các nhóm chơi chưa tốt và chưa liên kết.Lí do trẻ còn chậm,một số trẻ đồng bào chưa hòa nhập vào các nhóm chơi,các cháu kinh thì còn quá nhỏ.
-Thái độ của trẻ khi chơi:Mong muốn đến giờ chơi,trong lúc chơi cũng biết tạo mọi tình huống để cho góc của mình sinh động hơn,sôi nổi hơn ,những câu nói trao đổi vói nhau thể hiện giống người lớn
3.3Tổ chức chơi ngoài trời
-Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức thực hiện.Tuy nhiên một số buổi không tổ chức được lí do sân bãi chưa hợp lí
-Vị trí cho trẻ chơi chưa hợp lí vì sân đất và cỏ nhiều
4/Những vấn đề cần lưu ý:
-Về sức khỏe(những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề ăn uống,vệ sinh…),cháu Kim ,My,Hưng hay đâu ốm vì nóng sốt
-Việc chuẩn bị phương tiện,học liệu của cô và cháu còn hạn chế chưa đầy đủ
5/Lưu ý về việc triển khai chủ đề sau tốt hơn:
-Bổ sung thêm nhiều đồ chơi ở hoạt động góc,đặc biệt là đồ chơi làm từ nguyên liệu mở.
-Chú trọng đến các cháu còn yếu giúp trẻ mạnh dạn hơn trong mọi hoạt động để trẻ tự tin hơn.
-Cần nhiều tranh ảnh đẹp gây hứng thú cho trẻ để trẻ tiếp thu nhanh hơn sôi nổi hơn trong giờ học được hoàn hảo.
GVCN:Trần Thị Hồng Vân
về nộ
i dung chủ đề
các nội dung thực hiện tốt và phù hợp với nội dung chủ đề ,phù hợp với lứa tuổi
về tổ chức các hoạt động của chủ đề
Hoạt động có chủ đích đều cuốn hút trẻ tham gia tích cực và hứng thú ,phù hợp với khả năng của trẻ
Về tổ chức chơi trong lớp 6 góc chơi
góc tạo hình ,góc phân vai ,góc nghệ thật ,góc xây dựng ,góc KPKH ,
Những lưu ý khi tổ chức cho trẻ chơi trong lớp được tốt hơn :không gian hợp lý ,khuyến khích trẻ tham gia chơi trong nhóm và giữa các góc chơi với nhau ,không cho trẻ chơi ở 1 góc quá đông .
khuyển khích trẻ luyện kĩ năng khéo léo khi chơi
Về tổ chức chơi ngoài trời :trẻ được quan sát cảnh vật thiên nhiên gần gủi với trẻ và giao lưu với trẻ lớp khác
Triển khai cho chủ đề sau :Đặt mục tiêu phù hợp với trẻ và tính tình chung của lớp
nội dung và phương pháp phù hợp với trẻ
File đính kèm:
- PHIEU DANH GIA CHU DE.doc