Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Chủ đề: Bản thân Đề tài :Tô màu theo ý thích về đồ dùng

1. Kiến thức

- Trẻbiết cách tô màu những đồdùng mà trẻthích như

- Trẻbiết được tên gọi các đồ dùng cá nhân nhưváy, áo, quần, mũvà tác dụng của

đồdùng đó

2. Kĩnăng

- Rèn luyện kĩ năng ghi nhớ, tư duy, chú ý có chủ đích ởtrẻ

- Luyện kỹ năng tô mà đều mịn, không chờm ra ngoài cho trẻ.

- Trẻcầm bút đúng tưthế, tô được các đồdùng nhiều màu sắc, phối hợp màu hợp

- Trẻ trả lời cô rõ ràng mạch lạc

pdf4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 26755 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Chủ đề: Bản thân Đề tài :Tô màu theo ý thích về đồ dùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phßng gi¸o dôc ®µo t¹o quËn cÇu giÊy Tr−êng mÇm non Hoa Hång GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Chủ đề: Bản thân Đề tài : Tô màu theo ý thích về đồ dùng Løa tuæi : MÉu gi¸o bÐ - Líp C1 Gi¸o viên dự thi: Chu Thị Minh Hợp NĂM HỌC 2013 - 2014 Giáo án Tạo hình Chủ đề: Bản thân Đề tài: Tô màu đồ dùng theo ý thích Lứa tuổi: Mẫu giáo bé (3- 4 tuổi) Thời gian: 20-25 phút Người dạy: Chu Thị Minh Hợp Ngày dạy: 11/10/2013 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết cách tô màu những đồ dùng mà trẻ thích như - Trẻ biết được tên gọi các đồ dùng cá nhân như váy, áo, quần, mũ và tác dụng của đồ dùng đó 2. Kĩ năng - Rèn luyện kĩ năng ghi nhớ, tư duy, chú ý có chủ đích ở trẻ - Luyện kỹ năng tô mà đều mịn, không chờm ra ngoài cho trẻ. - Trẻ cầm bút đúng tư thế, tô được các đồ dùng nhiều màu sắc, phối hợp màu hợp lý - Trẻ trả lời cô rõ ràng mạch lạc 3. Thái độ - Trẻ tích cực , hứng thú tham gia vào giờ học - Trẻ có ý thức giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn - Biết giúp đỡ cô thu dọn đồ dùng sau giờ học II. Chuẩn Bị 1, Đồ dùng của cô - Khu triển lãm có 5- 6 tranh vẽ các đồ dùng trong gia đình các đồ dùng của trẻ - Giá treo tranh, thước chỉ đàn ghi lời bài hát. 2. Đồ dùng của trẻ - Tranh vẽ đồ dùng của trẻ, giấy khổ A4 - Sáp màu, màu nước, màu dạ - Bàn ghế 3. Địa điểm : Trong lớp III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định vào bài - Cho trẻ hát bài: Múa cho mẹ xem 2. Nội dung chính * Gây hứng thú, giao nhiệm vụ (1 cô làm sứ giả đi thông báo hội thi: Loa loa loa… trưởng mở hội thi triển lãm tranh mời tất cả các bé trường MNHH tham gia) - Các con có nghe tiếng gì không? - Báo về gì đấy nhỉ - Chúng mình có thích tham gia cuộc triển lãm tranh của trường không? (nhiều trẻ trả lời) - Vậy hôm nay cô cho chúng mình cùng thi tại lớp để chọn ra những bạn tô màu đẹp nhất mang đi triển lãm tranh nhé. * Quan sát đàm thoại tranh gợi ý Trước khi vào cuộc thị, các con cùng cô đi xem những bức tranh về đồ dùng trong khu triển lãm của lớp mình nhé - Bây giờ các con hãy quan sát kỹ các bức tranh xem vẽ về đồ dùng gì? Trẻ hát theo đàn Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời Có ạ. Trẻ quan sát và trả lời theo yêu cầu của cô - Đồ dùng đó được tô bằng mầu gì? Còn các bức tranh khác hỏi tương tự. * Hỏi ý tưởng của trẻ: - Con thích đồ dùng nào? Đồ dùng đó con tô màu gì? Con dùng bút gì để tô? Ngoài cái váy ra con còn thích đồ dùng nào nữa. - Hôm nay cô chuẩn bị cho các con rất nhiều màu khác nhau như màu sáp này, mầu dạ này, chúng mình thích tôi màu bằng chất liệu gì thì các con chọn để tô nhé * Cho trẻ thực hiện - Cô bật nhạc nhẹ và đi quan sát hướng dẫn trẻ tô màu (nhắc lại cho trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi, cách vẽ màu) + Với trẻ khá: Cô gợi ý để trẻ biết phối hợp mầu sắc để tô + Với trẻ yếu : Cô hướng dẫn trẻ chọn màu sáp, mầu dạ để tô, hướng dẫn trẻ cách cầm bút, cách tô. * Nhận xét - Hướng dẫn trẻ nhận xét sản phẩm + Cho 1 trẻ giới thiệu tranh tô màu, 2 trẻ nhận xét bài bạn. Cô chọ 1 bài đẹp nhất để nhận xét. + Sự sáng tạo trong thể hiện sản phẩm (KN tô màu, phối màu.) 3. Kết thúc Hát bài: Đôi mắt (cô và trẻ cùng đi đi thu dọn đồ dùng) Trẻ trả lời (Hỏi 4-5 trẻ) Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ nhận xét cùng cô.

File đính kèm:

  • pdfHop.pdf