Kế hoạch nhánh 4 – trường tiểu học

* Góc phân vai. Cửa hàng bán thực phẩm, siêu thị món ăn

- Chuẩn bị. Một số loại rau, thịt, trứng. đồ dùng nấu ăn

*Góc xây dựng : Xây vườn hoa, trường học

- Chuẩn bị: đồ chơi lắp ghép , gạch .

* Góc nghệ thuật: trường học

- chuẩn bị: Giấy, bút , đủ cho trẻ .

* Góc thiên nhiên: lau lá cây .

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1622 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch nhánh 4 – trường tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Chỉ còn ít ngày nữa là các con được nghỉ hè rồi, khi nghỉ hè xong các con sẽ lên lớp 1 trường Tiểu học. Để được lên lớp 1 các con phải chăm ngoan, học giỏi, nghe lời bố mẹ và cô giáo. Khi xa mái trường Mầm non các con nhớ về mái trường đã dạy dỗ và nuôi nấng các con trong thời gian học ở trường Mầm non nhé. 3: Luyện tập * Trò chơi 1: Gắn những hình ảnh liên qua đến trường Tiểu học Cô giói thệu luật chơi - Cô giói thiệu cách chơi - Cô cho trẻ chơi - Cô quan sát khi trẻ chơi. *Trò chơi 2: Vẽ về trường Tiểu học Khi trẻ vẽ cô quan sát trẻ. * Kết thúc tiết học cô nhận xét chung chuyển sang hoạt động khác 1. Ổn định tổ chức lớp cô cùng trẻ thảo luận về các công việc cần làm, các dụng cụ cần thiết như chổi, khăn lau, khau hót rác. - Cô phân công công việc cho từng tổ, nhóm, cá nhân. - Nhóm trưởng phân công các thành viên trong nhóm của mình tự làm vệ sinh. - vệ sinh lớp học, lau và cất dọn đồ dùng, đồ chơi, lau giá đựng đồ dùng, đồ chơi . - Cô cho trẻ lau từng góc như góc xây dựng, góc học tập, góc âm nhạc, Góc phân vai... 2. Trẻ thực hiện . - Cô quan sát nhắc nhở, hướng dẫn trẻ khi lao động vệ sinh. Khi thực hiện xong nhắc trẻ cất đồ dùng vào đúng nơi quy định, rửa tay sạch sẽ khi lao động vệ sinh xong. 3. Trước khi kết thúc: - cô cho trẻ tự nhận xét về sự cố gắng của mình đã hoàn thành công việc, cuối cùng cô nhận xét chung. Thứ năm 08/5/2014 Đón trẻ . Hoạt động học . Tiết 1 Thể dục Bật qua 4 - 5 vòng, Lăn bóng 4 m - TC: Kéo co TIẾT 2 Tạo hình Cắt dán ảnh Bác Hồ. 1. Kiến thức - Trẻ Bật qua 4 - 5 vòng, Lăn bóng 4 m - Trẻ nhớ tên bài tập và làm đúng động tác . 2. Kỹ năng . - Rèn kỹ năng bật cho trẻ - Rèn tố chất nhanh nhẹn và khéo léo 3. Thái độ. - Rèn luyện tính kỉ luật, tinh thần tập thể cho trẻ . - Trẻ có ý thức tham gia hoạt động 1.Kiến thức - Trẻ biết cắt dán ảnh Bác Hồ 2. Kĩ năng. Rèn kĩ năng cắt dán cho trẻ . 3. thái độ Trẻ biết ơn và yêu quý Bác Hồ. Sân tập sạch sẽ, vòng thể dục, bóng, dây để kéo co Tranh 1: -Bác Hồ đang bế em bé -Tranh 2: Bác Hồ đang chia kẹo cho các cháu. - Tranh 3: Bác Hồ đang múa hát với các cháu thiếu nhi. - Giấy, Hình ảnh Bác Hồ, hồ dán 1. Khởi động . - Cô cho trẻ đi vòng tròn theo cô vừa đi vừa vỗ tay cô đi cùng chiều với trẻ. Khi tạo thành vòng tròn khép kín cô đi ngược chiều với trẻ các kiểu như đi thường, tàu lên dốc, đi thường, tàu xuống dốc, đi thường, tàu chạy chậm – tàu tăng tốc - chạy chậm rồi về ga . - cho trẻ tách thành 2 hàng dọc rồi điểm số 1, 2 chuyển đội hình hàng dọc – hàng ngang . 2. Trọng động a. Bài tập phát triển chung 2 lần - 8 nhịp. - Động tác tay: Hai tay đưa sang ngang, gập sau gáy. - Động tác chân: Đá chân ra trước, lên cao. - Động tác bụng: giơ tay cao nghiêng người sang 2 bên - Động tác bật : Bật chụm tách chân b. Vận động cơ bản Bật qua 4 - 5 vòng, Lăn bóng 4 m Cho 1 trẻ lên thực hiện thử 1 lần - Cô thực hiện lần 1. - Cô thực hiện lần 2: Hai chân cô đứng dưới vạch chuẩn, hai tay chống hông, đầu gối hơi khụy để lấy đà . khi có hiệu lệnh bật cô bật liên tục vào 4 – 5 vòng bằng mũi bàn chân nhẹ nhàng 2 chân cùng tiếp đất. Sau đó cô cầm bóng bằng 2 tay và lăn bóng về phía trước - cô cho 1 trẻ lên thực hiện. * Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ tập cô quan sát và chú ý sửa sai. - Cô cho 2 tổ thi đua, sau mỗi lần cô nhận xét chung . c. Trò chơi vận động: Kéo co - Cô giới thiệu luật chơi - Cô giới thiệu cách chơi - Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần - Cô quan sát sửa sai khi trẻ chơi 3. Hồi tĩnh. Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 phút thư giãn theo bài hát: "NHớ ơn Bác" * Kết thúc: Cô nhận xét tiết học động viên khuyến khích trẻ . 1.Ổn định tổ chức lớp cô cho trẻ hát bài “Em Mơ gặp Bác Hồ” - Lớp mình vừa hát bài gì ? - Nội dung bài hát nói về điều gì? - Bạn nào biết gì về Bác Hồ kể cho cô và cả lớp nghe nào. - Cô cho trẻ cùng quan sát và nhận xét xem lớp mình hôm nay có gì khác? ( lớp trang trí nhiều ảnh Bác, hoa và bóng) - Các con có biết vì sao lớp mình lại trang trí trang hoàng đẹp vậy không? (trẻ trả lời theo hiểu biêt của trẻ) - Cô khái quát: Lớp mình trang trí đẹp. Vì sắp đến ngày sinh nhật Bác rồi đấy! Đó là ngày 19/5. Khi còn sống Bác Hồ là vị lãnh tụ cao nhất của nước Việt Nam. Bác đã dành những tình cảm của mình cho các cháu thiếu niên và nhi đồng...Vì vậy ai ai cũng kính trọng và biết ơn Bác Hồ. 2. Bài mới. a . Giới thiệu bài . - Muốn biết Bác đã dành những tình cảm như thế nào đối với thiếu nhi thì lớp mình cùng quan sát bức tranh sau nhé! *Tranh 1: Cắt dán Bác Hồ bế em bé. - Đây là hình ảnh của ai? các con có nhận xét gì về hình ảnh này. - Bác đang làm gì ? * Tranh 2: Bác Hồ đang chia kẹo cho các cháu. - Bức tranh này có những ai? - Bác Hồ đang làm gì - Nhìn bức tranh các con thích nhất ở điểm nào? vì sao? * Cô khái quát. Bác Hồ là người luôn quan tâm đến các cháu, Bác chia kẹo cho các cháu trong ngày 1/6, ngày tết trung thu. Nếu không tới thăm được, Bác lại viết thư thăm hỏi các cháu thiếu niên và nhi đồng. *Tranh 3: Bác Hồ đang múa hát với các cháu thiếu nhi. - Cô hỏi trẻ: - Các con thấy gì ở bức tranh? - Bác Hồ đang làm gì? - Các con có nhận xét gì về bức tranh này. * cô khái quát: Các con ạ đó là những bức tranh cô đã cắt dán về Bác Hồ, Bác là vị lãnh tụ cao nhất của nước ta, dù bận trăm công nghìn việc Bác vẫn quan tâm đến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Vì vậy, ai ai cũng yêu mến và kính trọng Bác Hồ. - Để tỏ lòng yêu mến và kính trọng bác, hôm nay lớp mình cùng cắt dán trang trí ảnh Bác làm quà gì để dâng lên Bác Hồ kính yêu. Cô cũng rất muốn biết các con sẽ cắt dán những bức tranh về Bác như thế nào. Các con nghĩ xem các con định cắt dán như thế nào? b. Hỏi ý định của trẻ: Cô hỏi ý định của 3 - 4 trẻ: - Con định cắt dán gì? - Con cắt dán như thế nào? c. Trẻ thực hiện . - Cô mở nhạc bài hát "Nhớ ơn Bác" khi trẻ thực hiện. - Khi trẻ thực hiện cô cất tranh và cô đi quan sát trẻ và giúp đỡ những trẻ còn kém, gợi ý thêm để trẻ có sáng tạo trong bức tranh, cách sắp xếp bố cục. 3. Nhận xét sản phẩm - Trẻ mang sản phẩm lên treo theo tổ rồi cho bạn nhận xét. - Con thích bức tranh của bạn nào nhất? vì sao? - Con giới thiệu cho cả lớp biết con đã cắt dán được bức tranh gì? con đặt tên cho bức tranh là gì? - Cô nhận xét chung về bố cục tranh, cách sử dụng màu, luật xa gần, nhận xét những trẻ có sáng tạo trong sản phẩm của mình. * kết thúc tiết học Cho trẻ vận động nhẹ nhàng theo lời bài hát “Nhớ ơn Bác” và chuyển hoạt động khác. Thứ sáu 09/5/2014 Hoạt động học Làm quen với toán Ôn sắp xếp theo quy tắc 1 Kiến thức - Luyện tập Trẻ biết sắp xếp xen kẽ các đối tượng theo qui tắc. - Trẻ nhận ra qui tắc và biết sắp xếp theo qui tắc. 2. Kỹ năng: - Rèn kĩ năng quan sát, so sánh, sắp xếp theo qui tắc. - Biết chơi trò chơi một cách thành thạo. 3. Thái độ: Trẻ học tập có nề nếp - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi -Giáo dục trẻ biết bảo vệ, giữ gìn di tích, yêu mến kính trọng Bác Hồ. - Tranh ảnh về Bác Hồ, Bảng nhám, hoa, quả, thẻ số. 1. Ổn định tổ chức lớp cô gây hứng thú Cô và trẻ đọc bài thơ “ Ảnh Bác” - Lớp mình vừa đọc bài thơ gì? - Bài thơ nói về ai? - Các con biết gì về Bác Hồ Kể cho cả lớp nghe nào. Các con ạ Bác Hồ Là vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam, Ngaøy nay Baùc khoâng coøn nöõa song ai ai cuõng biết ơn nhôù thöông Baùc vì vậy các con phải yêu quý và nhớ đến công ơn to lớn của Bác. Ñeå toû loøng kính yeâu Baùc các con phải nghe lời bố mẹ, các cô, cố gắng học chăm ngoan, học giỏi để trở thành cháu ngoan. 2. Bài mới: a. Ôn tập nhận biết quy luật sắp xếp 2 đối tượng trong một chu kì. * Trò chơi 1: xếp đúng Sắp đến ngày sinh nhật Bác rồi đấy! Đó là ngày 19/5. Khi còn sống Bác Hồ là vị lãnh tụ cao nhất của nước Việt Nam. Bác đã dành những tình cảm của mình cho các cháu thiếu niên và nhi đồng...Vì vậy ai ai cũng kính trọng và biết ơn Bác và cô con mình cùng hát múa bài “Nhớ ơn Bác” để chào mừng ngày sinh nhật Bác nhé. - Để tiết mục được hấp dẫn hơn, cứ 1 bạn nam sẽ đứng cạnh 1 bạn nữ nhé! Khi cô cho trẻ hát múa xong cô hỏi trẻ, các con nhìn xem đội hình được sắp sếp như thế nào( trẻ trả lời) *Cô khái quát: 1 bạn nam, đứng cạnh 1 bạn nữ rồi lại đến 1 bạn nam, 1 bạn nữ, chúng mình đang xếp hàng theo quy tắc gì đấy nhỉ? b. Luyeän taäp sắp xếp xen kẽ theo qui tắc của các đối tượng. *Trò chơi 2. Ai thông minh hơn Cách chơi: chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm có một bảng bài tập dán các quy luật sắp xếp chưa hoàn chỉnh, còn thiếu hoặc sai 1 đối tượng. các đội bàn bạc và tìm đối tượng còn thiếu để gắn cho đúng. Thời gian là 1 bản nhạc, nếu đội nào tìm và gắn đúng đội đó sẽ chiến thắng. * Trò chơi 3. “ Thi xem đội nào nhanh” - Cách chơi: Muốn chơi được trò chơi này các con chia làm 3 đội mỗi đội được nhận 1 rổ đồ dùng và bảng gắn. - Luật chơi: Một bạn đội trưởng sẽ lên rút thăm xem đội mình rút được quy trình sắp xếp nào. Các thành viên trong đội phải thảo luận và sắp xếp theo quy tắc mà đội trưởng vừa rút được. Trò chơi diễn ra sau 1 bản nhạc đội nào sắp xếp nhanh và đúng đội đó chiến thắng. ( Cô làm mẫu cho trẻ quan sát: Ví dụ đội nào rút được quy tắc 1 - 1 - 2 đội đó phải sắp xếp các đối tượng theo đúng trình tự quy tắc 1 - 1 - 2). - Cô quan sát khi trẻ thực hiện - Cô nhận xét giờ học của trẻ * Trò chơi 4: Ai đứng cạnh tôi ? - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi : + Chia lớp thành 3 đội, mỗi đội có 6 trẻ, mỗi trẻ có 1 hình ảnh làm bằng bìa cứng bằng khổ A4 có đế để cầm. Trong đó có 2 hình ảnh bác Hồ bế em bé. 2 hình ảnh Bác đang chia kẹo, 2 hình ảnh Bác đang múa hát cùng các cháu. + Trong thời gian 1 phút các thành viên trong đội phải bàn bạc và quyết định sẽ phải sắp xếp vị trí của các bạn để có cách sắp xếp theo qui tắc xen kẽ của 3 hình ảnh. + Sau khi hết 1 bản nhạc lớp phải xếp được theo yêu câu. - Trẻ chơi 1-2 lần. - Cô nhận xét kết quả chơi của 3 đội. 3. Kết thúc Cho cả lớp hát bài “Em mơ gặp Bác Hồ” Chuyển hoạt động khác

File đính kèm:

  • doctim hieu truong Tieu hoc.doc