Giáo án 2 Phân biệt các buổi sáng, trưa, tối Chủ đề: Bản thân

1. Kiến thức:

- Trẻ nhận biết đặc điểm của các buổi trong ngày , gọi đúng tên các buổi

- Trẻ biết cách phân biệt được các buổi sáng, trưa, tối.

2. Kỹ năng:

- Rèn cho trẻ kỹ năng phân biệt các buổi theo đặc điểm, theo hoạt động

- Ghi nhớ được trình tự các buổi trong ngày

3. Thái độ: Trẻ cảm nhận được về thời gian, yêu quý thời gian, yêu cuộc sống biết lao động tự phục vụ

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17962 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 2 Phân biệt các buổi sáng, trưa, tối Chủ đề: Bản thân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 2 Phân biệt các buổi sáng, trưa, tối Chủ đề: Bản thân Đối tượng trẻ: 3 – 4 tuổi Thời gian thực hiện: 25 phút I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết đặc điểm của các buổi trong ngày , gọi đúng tên các buổi - Trẻ biết cách phân biệt được các buổi sáng, trưa, tối. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng phân biệt các buổi theo đặc điểm, theo hoạt động - Ghi nhớ được trình tự các buổi trong ngày 3. Thái độ: Trẻ cảm nhận được về thời gian, yêu quý thời gian, yêu cuộc sống biết lao động tự phục vụ II. CHUẨN BỊ: + Đồ dùng cho trẻ: Các loại tranh ảnh về đặc điểm, của buổi sáng, trưa và buổi tối Tranh về các hoạt động của trẻ vào các buổi trong ngày Đồ dùng dụng cụ phân loại đủ cho trẻ dùng 2 Bảng vẽ cảnh sinh hoạt sáng, trưa, buổi tối để chơi trò chơi ( Bé sẽ làm gì vào các buổi sinh hoạt trong tranh) Tranh hoạt động và đặc điểm các buổi để trẻ nối, tô màu Bút màu, bút chì + Đồ dùng của cô: Máy tính, máy chiếu + Nội dung tích hợp: Tích hợp phát triển thẩm mỹ tạo hình, Phát triển thể chất + Phương thức hoạt động: Phần 1: Ôn xác định các buổi sáng, trưa, chiều và tối Phần 2: Dạy trẻ nhận biết, phân biệt các buổi trong ngày Phần 3: Luyện tập so sánh, phân biệt các buổi trong ngày III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CÔ Dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ôn xác định các buổi trong ngày (4 phút): Cô mở nhạc cho trẻ cùng nghe và vận động bài hát " Thật đáng yêu" - Hỏi trẻ các con vừa làm gì vậy? - Các con có thấy khỏe hơn không? - Vậy các con phải thường xuyên tập thể dục nhé. - Bạn nào thông minh cho cô biết các con muốn khỏe mạnh các con nên tập thể dục vào buổi nào trong ngày? - Bây giờ cô muốn cho chúng mình 1 chuyến du lịch trên màn hình nhỏ để xem các bạn nhỏ đã làm gì trong các buổi trong ngày hôm nay nhé. - Cho trẻ xem trên máy : xem các tranh ảnh về các buổi trong ngày, các hoạt động trong ngày của trẻ. ( Vừa xem vừa đàm thoại: Đây là buổi gì? Các bạn nhỏ đang làm gì?- Xem hoạt động của buổi sáng các bé đang tập thể dục có ông mặt trời đang nhô lên đỏ rực, cảnh các bé đang ngủ trưa ở lớp, cảnh buổi chiều mặt trời lặn bé về nhà, buổi tối xem phim hoạt hình) - Cô phát cho mỗi trẻ một bức tranh về buổi sáng, buổi trưa, chiều, tối cho trẻ chơi trò chơi " Tìm đúng buổi " - Cho trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh về đúng buổi của bé thì bé nào cầm bức tranh giống như trong tranh cô yêu cầu thì chạy về đứng cạnh bức tranh đó. Ví dụ cô nói " Về đúng buổi nào!" trẻ cầm tranh có ông mặt trời đỏ rực đng nhô lên sẽ chạy về bức tranh buổi sáng. Cô kiểm tra cho trẻ gọi tên buổi của mình * Hoạt động 2 : Dạy trẻ phân biệt các buổi trong ngày: (15 phút) + Trò chuyện với trẻ - Các con vừa làm gì? - Vui không? - Các con đã nhận biết rõ về các buổi trong ngày chưa? - Hôm nay chúng mình sẽ cùng phân biệt 3 buổi sáng, trưa, và buối tối nhé. - Chúng mình cùng lấy rổ ở phía sau các con cùng thực hiện bài tập nhé. Muốn phân biệt được các bạn hãy quan sát cô làm 1 lần đã nhé. + Cô làm mẫu lần 1: phân biệt theo đặc điểm. Cô nói "buổi sáng" cô sẽ chọn bức tranh buổi sáng có ông mặt trời đang nhô lên...để phía bên trái của cô, cô nói "buổi trưa" cô chọn tranh buổi trưa có ông mặt trời lên cao, có tia nắng để trước mặt cô, cô nói " Buổi tối" cô sẽ chọn bức tranh có trăng và sao trên bầu trời để sang phía bên phải của cô. - Cô yêu cầu trẻ thực hiện. Cô nhắc trẻ cần chú ý và ghi nhớ những yêu cầu của cô. + Cô làm mẫu lần 2: Phân biệt theo hoạt động: - Hoạt động buổi sáng: Bé đến trường - Để bên trái - Hoạt động buổi trưa: Bé ngủ trưa ở trường - Để trước mặt - Hoạt động buổi tối: Bé xem phim hoạt hình - Để bên phải + Lần thứ 3 cô yêu cầu trẻ tự làm theo yêu cầu của cô * Hoạt động 3: Luyện tập củng cố (5 phút): + Trò chơi 1: - Cô phát cho mỗi trẻ một bức tranh về buổi sáng, buổi trưa, tối cho trẻ chơi trò chơi " Tìm đúng buổi " - Cho trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh về đúng buổi của bé thì bé nào cầm bức tranh giống như trong tranh cô yêu cầu thì chạy về đứng cạnh bức tranh đó. Ví dụ cô nói " Về đúng buổi nào!" trẻ cầm tranh có ông mặt trời đỏ rực đang nhô lên sẽ chạy về bức tranh buổi sáng. Cô kiểm tra cho trẻ gọi tên buổi của mình + Trò chơi 2: Bé thi tài : Cô chia trẻ theo 3 nhóm mỗi nhóm nối, tô màu theo đặc điểm, hoạt động của từng buổi; nhóm 1 làm buổi sáng, nhóm 2 buổi trưa, nhóm 3 buổi tối, nhóm nào thực hiện nhầm sẽ bị thua cuộc. * Hoạt động 3: Kết thúc (1 phút): - Cô nhận xét giờ học, giáo dục trẻ ăn uống, tập luyện giư gìn sức khỏe, cho trẻ hát bài " Mừng sinh nhật" - Trẻ vận động theo nhạc bài hát ( 1 lần) - Tập thể dục ạ! - Có ạ! - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát và trả lời theo yêu cầu của cô. - Trẻ chơi 1-2 lần - Chơi trò chơi - Có ạ! - Rồi ạ! - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát cô thực hiện - Trẻ thực hiện chọn tranh và đặt vào vị trí cô yêu cầu (lần 1) - Trẻ làm theo cô ( Lần 1) - Trẻ thực hiện phân biệt lần 2 - Trẻ chú ý lắng nghe cô giới thiệu luật và cách chơi và chơi - Trẻ chơi 2 lần (Trẻ chơi trong 2-3 phút) - Trẻ hát bài ra ngoài chơi

File đính kèm:

  • docGIÁO ÁN 2 phân biệt sáng trưa tốidoc.doc
Giáo án liên quan