Chủ đề: trường mầm non, lễ hội trung thu. Chủ đề nhánh III: lớp chồi của bé

- Cô đón trẻ với tâm trạng, vui vẻ, thoải mái nhắc trẻ chào bố, mẹ đi học, chào cô khi đến lớp.

- Tập thể dục buổi sáng theo nhạc bài “Cháu đi mẫu giáo” hoặc bài nhạc tháng 9.

- Trò chuyện với PH về tình hình sức khỏe của trẻ. Nhắc nhớ trẻ cất mũ dép đúng nơi quy định

- Điểm danh trẻ.

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3451 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: trường mầm non, lễ hội trung thu. Chủ đề nhánh III: lớp chồi của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẻ cất mũ, dép vào nơi quy định… - Trò chuyện -điểm danh: Trò chuyện với trẻ theo chủ điểm của lớp ( tuỳ theo tình hình của trẻ ở lớp mình)… - TDBS: Cho trẻ tập TDBS theo nhạc bài tập thể dục tháng 9 2. Hoạt động 2: “Ta cùng dạo chơi” - Cho trẻ dạo chơi ngài trời theo đội hình vòng tròn - TCVĐ: Chuyền bóng. - TCDG: Rồng rắn lên mây. 3. Hoạt động 3: “Hoạt động học ” 3.1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Luyên tập nhận biết đồ vật có số lượng 1. Nhận biết số 1, xếp tương ứng 1- 1, biết so sanh đồ chơi chỉ có 1 và nhóm có nhiều đồ chơi. - Kỹ năng: Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ đích, khả năng so sánh… - Thái độ: Giáo dục trẻ yêu thích học toán. Giáo dục trẻ biết yêu trường lớp, biết quan tâm giúp đỡ bạn cùng lớp. 3.2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp - Đồ dùng phương tiện: Mỗi trẻ 1 bông hoa, 1 quả. Và một số đồ dùng đồ chơi có số lượng nhiều hơn 1. Băng đĩa nhạc về trường MN - Phương pháp: Trực quan - Luyện tập - Thực hành - Hình thức tổ chức: Cả lớp - Tổ - Cá nhân 3.3. Tiến hành hoạt động học: * Hát “Trường chúng cháu đây là trường MN”. - Cô trò chuyện dất dắt vào bài. * Ôn gợi nhớ: - Cô cho trẻ tìm đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1 xung quanh lớp. - Cô cho trẻ chơi trò chơi “ về đúng nhà” cô chuẩn bị 3 ngôi nhà trên mỗi ngôi nhà có gắn số lượng 1- 3. Cô yêu cầu trẻ khi có hiệu lệnh trẻ phải tìm ngôi nhà có đồ dùng đồ chơi số lượng là 1 để về. Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. Luyện tập cách so sánh nhóm đồ dùng có 1 thứ và nhóm đồ dùng có nhiều thứ. - Cô cho trẻ đếm khối vuông, có bao nhiêu khối vuông?. - Cho trẻ đếm khối chữ nhật, có bao nhiêu khối chữ nhật?. - Khối vuông và khối chữ nhật có bằng nhau không?. - Khối vuông có mấy cái?. khối chữ nhật có mấy cái?. - Vậy số nào nhiều hơn?. - Cô đưa 2 cái rỗ ra 1 rỗ chỉ có 1 quả, còn 1 rỗ thì có rất nhiều quả yêu cầu trẻ so sánh xem rỗ nào nhiều quả hơn rỗ nào ít quả?. - Đọc thơ: “Đôi mắt của em”. Trò chơi: Chọn quà tặng bạn búp bê. - Yêu cầu trẻ chọn quà có số lượng 1 để tặng bạn. - Cho trẻ hát bài: “Tìm bạn thân”. Tích hợp: Tô màu. - 1 nhóm tô màu xanh hình vuông. - 1 nhóm tô màu đỏ hình chữ nhật. - 1 nhóm tô màu vàng tròn - 1 nhóm tô mà cam hình tam giác - Cô nhận xét tranh tô của trẻ. * Cho trẻ hát : “ Cháu đi mẫu giáo ” 4.Hoạt động 4: Hoạt động chuyển tiếp: Chơi TC: Kéo cưa lừa xẻ. 5. Hoạt động 5: Hoạt động góc: - Góc phân vai: Đóng vai Gia đình( mẹ đưa con đi học). - Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Góc thiên nhiên: Chơi với lá cây, phấn - Góc thư viện: Xem tranh - truyện về chủ đề trường mầm non - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát theo chủ đề trường mầm non, tô màu tranh, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm trường mầm non. 6. Hoạt động 6: VS – NG – TT “ Sạch ngoan nhé bé yêu” - Hướng dẫn trẻ làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn để trẻ có thói quen vệ sinh tay, chân, mặt, mũi sạch sẽ. - Cô nêu gương những trẻ tốt - Trả trẻ . 7. HĐ7: Hoạt động chiều: - Ôn bài cũ:.Đếm so sánh 2 nhóm đồ dùng đồ chơi( nhóm có 1 thử và nhóm có nhiều thứ). - Làm quen truyện: Đôi bạn tốt - VSNG – Bình cờ - Trả trẻ II. ĐÁNH GIÁ: Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….……………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: …………….……………………………………………………………………… Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình): ……………………………………………………………………………………. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP” Thứ 5 ngày 12 tháng 09 năm 2013 Chủ đề nhánh: Lớp chồi của bé Hoạt động học: Truyện: Đôi bạn tốt I.CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1. Hoạt động 1: “Ngoan - khoẻ nhé bé yêu” - Đón trẻ: Nhắc trẻ cất mũ, dép vào nơi quy định… - Trò chuyện - điểm danh: Trò chuyện với trẻ theo chủ điểm của lớp (tuỳ theo tình hình của trẻ ở lớp mình)… - TDBS: Cho trẻ tập TDBS theo nhạc bài tập thể dục tháng 9 2. Hoạt động 2: “Ta cùng dạo chơi” - Cho trẻ dạo chơi ngài trời theo đội hình vòng tròn - TCVĐ: Chuyền bóng bóng. - TCDG: Rồng rắn lên mây. 3. Hoạt động 3: “Hoạt động học ” 3.1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung câu chuyện “ Đôi bạn tốt ”, hiểu các nhân vật trong truyện - Kĩ năng: Chú ý , lắng nghe cô kể - Giáo dục: Giáo dục trẻ thương yêu gíup đỡ bạn. 3.2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp - Đồ dùng phương tiện: Tranh truyện, tranh trò chơi, màu Băng đĩa nhạc về trường MN - Phương pháp: Trực quan - Đàm thoại - Dùng lời - Hình thức tổ chức: Cả lớp - Tổ - Cá nhân 3.3. Tổ chức hoạt động : * Cho trẻ hát bài “Vui đến trường”. Cô trò chuyện dẫn dắt vào bài. * Cô giới thiệu tên truyện. - Cô kể lần 1:Hỏi trẻ tên truyện, tên nhân vật. - Cô kể lần 2: Hỏi trẻ tên truyện, giảng nội dung câu truyện qua từng bức tranh( trích đoạn) - Đàm thoại: - Thím vịt bận đi chợ mang con đi đâu? - Thế bạn gà đã dẫn vịt đi đâu? - Bạn gà đã làm gì để kiếm cái ăn? còn bạn vịt có bới được cái ăn không? - Vì sao gà bới được thức ăn mà Vịt lại không bới được? - Lúc này thì bạn gà đối xử với bạn vịt như thế nào? bạn vịt đã kiếm ăn ở đâu? - Bạn Vịt bơi được là nhờ cái gì? - Bạn gà đã xảy ra chuyện gì? - Vì sao tình bạn của gà và vịt lại tốt đẹp? - Giáo dục trẻ - Cô kể lần 3 bằng tranh truyện - Trò chơi: Bắt vịt về chuồng - Chuẩn bị: Cô chuẩn bị 2 chuồng và các con vật gà con vịt con bằng xốp - Cách chơi: Chia thành 2 đội lên chơi . Hai đội đi lên qua đường hẹp lấy các con vật cho vào chuồng của đội mình 1 đội lấy con gà 1 đội lấy con vịt đội nào lấy đúng và được nhiều con hơn sẽ giành phầ thắng Trò chơi kết thúc cô nhận xét 2 đội chơi. * Cho trẻ hát: “ Trường chúng cháu là trường mầm non ” 4.Hoạt động 4: Hoạt động chuyển tiếp: Chơi TC: Kéo cưa lừa xẻ. 5. Hoạt động 5: Hoạt động góc: - Góc phân vai: Đóng vai Gia đình( mẹ đưa con đi học). - Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Góc thiên nhiên: Chơi với lá cây, phấn - Góc thư viện: Xem tranh - truyện về chủ đề trường mầm non - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát theo chủ đề trường mầm non, tô màu tranh, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm trường mầm non. 6. Hoạt động 6: VS – NG – TT “ Sạch ngoan nhé bé yêu” - Hướng dẫn trẻ làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn để trẻ có thói quen vệ sinh tay, chân, mặt, mũi sạch sẽ. - Đọc bài thơ “Bé ngoan” - Cô nêu gương những trẻ tốt - Trả trẻ . 7. Hoạt động chiều: - Ôn bài cũ: Đôi bạn tốt - Làm quen bài mới: vẽ - VSNG – Bình cờ - Trả trẻ II. ĐÁNH GIÁ: Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….……………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: …………….……………………………………………………………………… Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình): ………………………………………………………………………………… **************************** KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG “MỘT NGÀY TÍCH HỢP” Thứ 6 ngày 13 tháng 09 năm 2013 Chủ đề nhánh: Lớp chồi của bé Hoạt động học: Vẽ tô màu đồ chơi I.CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY 1. Hoạt động 1: “Ngoan - khoẻ nhé bé yêu” - Đón trẻ: Nhắc trẻ cất mũ, dép vào nơi quy định… - Trò chuyện -điểm danh: Trò chuyện với trẻ theo chủ điểm của lớp (tuỳ theo tình hình của trẻ ở lớp mình)… - TDBS: Cho trẻ tập TDBS theo nhạc bài tập thể dục tháng 9 2. Hoạt động 2: “Ta cùng dạo chơi” - Cho trẻ dạo chơi ngài trời theo đội hình vòng tròn - TCVĐ: Chuyền bóng. - TCDG: Rồng rắn lên mây. 3. Hoạt động 3: “Hoạt động học ” 3.1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết vẽ tô màu bức tranh, khoanh các trò chơi và nói tên đồ chơi có trong bức tranh. - Kỹ năng: Luyện kĩ năng vẽ, tô màu. - Thái độ: Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình. 3.2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: Trong lớp học. - Đồ dùng phương tiện: Tranh mẫu, vở tạo hình, sáp màu cho trẻ. - Phương pháp: Sử dụng lời nói và luyện tập. - Hình thức tổ chức: Cả lớp. 3.3. Tiến hành hoạt động : * Hát “Vui đến trường”. - Cô cho trẻ xem cảnh các bạn đang chơi trò chơi ở sân trường và đàm thoại dẫn dắt vào bài * Quan sát: Cô đưa mẫu cho trẻ xem. - Phân tích + Đàm thoại: - Các con xem cô có bức tranh gì đây, cô tô màu như thế nào?. - Bức tranh này vẽ gì, tô màu như thế nào?. - Để vẽ và tô màu được bức tranh này thì các con phải làm như thế nào?. - Các bạn đang làm gì đây?. - Đồ chơi này như thế nào? Những đồ chơi này còn thiếu gì?. - À bây giờ các con có muốn vẽ và tô màu giống cô không?. Trẻ thực hành: - Cô cất mẫu đi. - Cô hướng dẫn tư thế ngồi. - Chú ý bao quát, động viên trẻ kịp thời. Nhận xét sản phẩm: - Mời trẻ treo tranh lên giá. Hát “Mừng sinh nhật”. - Mời 2 – 3 trẻ lên nhận xét tranh. - Cô gợi ý bổ sung thêm. * Cho trẻ hát bài trong chủ điểm. 4. Hoạt động 4: Hoạt động chuyển tiếp: Chơi TC: Kéo cưa lừa xẻ. 5. Hoạt động 5: Hoạt động góc: - Góc phân vai: Đóng vai Gia đình( mẹ đưa con đi học). - Góc xây dựng: Xây trường mầm non - Góc thiên nhiên: Chơi với lá cây, phấn - Góc thư viện: Xem tranh - truyện về chủ đề trường mầm non - Góc nghệ thuật: Hát các bài hát theo chủ đề trường mầm non, tô màu tranh, xé dán các hình ảnh trong chủ điểm trường mầm non. 6. Hoạt động 6: VS – NG – TT “ Sạch ngoan nhé bé yêu” - Hướng dẫn trẻ làm vệ sinh, xếp hàng theo tổ không chen lấn để trẻ có thói quen vệ sinh tay, chân, mặt, mũi sạch sẽ. - Cô nêu gương những trẻ tốt - Trả trẻ . 7. HĐ7: Hoạt động chiều: - Ôn lại các bài đã học - Chung vui văn nghệ cuối tuần - VSNG -Bình cờ - Trả trẻ II. ĐÁNH GIÁ: Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày * Nội dung chưa đạt được vì lý do:. …………………….……………………………………………………………… * Những thay đổi cần thiết: …………….……………………………………………………………………… Những trẻ có biểu hiện đặc biệt ( về sức khỏe và giáo dục) cần quan tâm chăm sóc giáo dục riêng ( có thể kết hợp với gia đình): ……………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docchu de nhanh lop choi cua be.doc