Môn: Tự nhiên xã hội (Tiết 27): Bài: Tỉnh thành phố nơi bạn đang sống

I/ Mục đích – yêu cầu:

*- Biết một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục , y tế của tỉnh ( thành phố )

*- Kể được tên một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục , y tế của tỉnh ( thành phố )

*-Cần có ý thức gắn bó, yêu quê hương .

II/ Đồ dùng dạy học:

 GV: - Hình SGK tanbg 53,54,55.

 HS: -SGK .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1737 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tự nhiên xã hội (Tiết 27): Bài: Tỉnh thành phố nơi bạn đang sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 24/ 11 /2009 Tuần 14 Môn : Tự nhiên xã hội (Tiết 27): Bài : TỈNH THÀNH PHỐ NƠI BẠN ĐANG SỐNG. I/ Mục đích – yêu cầu: *- Biết một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục , y tế của tỉnh ( thành phố ) *- Kể được tên một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục , y tế của tỉnh ( thành phố ) *-Cần có ý thức gắn bó, yêu quê hương . II/ Đồ dùng dạy học: GV: - Hình SGK tanbg 53,54,55. HS: -SGK . III/ Hoạt động dạy và học : TG Gíao viên Học sinh HĐ HT 5’ 5’ 5’ 10’ 5’ 1-BÀI CŨ: -Đặt câu hỏi : Ở trường,bạn nên chơi những trò chơi gì ? Và không nên chơi những trò chơi gì ? Tại sao -Bạn sẽ làm gì khi thấy bạn khác chơi những trò chơi nguy hiểm ? 2-BÀI MỚI: Giới thiệu bài-Ghi tựa H Đ 1 : Làm việc với SGK Mục tiêu : Nhận biết 1 số cơ quan hành chính cấp tỉnh. Tiến hành: -Chia nhóm, yêu cầu quan sát các hình trong SGK trang 52, 53, 54 và nói về những gì quan sát được. - -Kết luận : Ở mỗi tỉnh thành phố đều có các cơ quan : hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế… để điều hành công việc, phục vụ đời sống vật chất, tinh thần và sức khoẻ nhân dân. H Đ 2 : Nói về tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống Mục tiêu : HS hiểu biết về các cơ quan hành chính,văn hoá, giáo dục, y tế ở nơi đang sống. Tiến hành : -Yêu cầu HS mỗi nhóm xếp tranh ảnh sưu tầm theo từng nhóm : cơ sở hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế. H Đ 3 : Vẽ tranh Mục tiêu : Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế… nơi em đang sống Tiến hành : -Gợi ý cách thể hiện những nét chính về những cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế… khuyến khích trí tưởng tượng của HS. -Nhận xét- Khen ngợi. HĐ nối tiếp : -Nhận xét tiết học -Chuẩn bị bài : Các hoạt động thông tin liên lạc. -2 HS trả lời -Quan sát, thảo luận nhóm 4. -Đại diện nhóm nêu tên các cơ quan : hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế cấp tỉnh có trong hình. -Sắp xếp tranh ảnh theo từng nhóm -Đại diện mỗi nhóm giới thiệu tranh ảnh trước lớp. -Vẽ tranh -Dán tranh lên bảng -Mô tả tranh -Nhận xét -Sắp xếp tranh ảnh theo nhóm HSTB HSKG

File đính kèm:

  • docTNXHtuan 14 lop 3.doc