I/ Mục đích – yêu cầu:
*- Biết một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục , y tế của tỉnh ( thành phố )
*- Kể được tên một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục , y tế của tỉnh ( thành phố )
*-Cần có ý thức gắn bó, yêu quê hương .
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: - Hình SGK tanbg 53,54,55.
HS: -SGK .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1737 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Tự nhiên xã hội (Tiết 27): Bài: Tỉnh thành phố nơi bạn đang sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 24/ 11 /2009 Tuần 14
Môn : Tự nhiên xã hội (Tiết 27):
Bài : TỈNH THÀNH PHỐ NƠI BẠN ĐANG SỐNG.
I/ Mục đích – yêu cầu:
*- Biết một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục , y tế của tỉnh ( thành phố )
*- Kể được tên một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục , y tế của tỉnh ( thành phố )
*-Cần có ý thức gắn bó, yêu quê hương .
II/ Đồ dùng dạy học:
GV: - Hình SGK tanbg 53,54,55.
HS: -SGK .
III/ Hoạt động dạy và học :
TG
Gíao viên
Học sinh
HĐ HT
5’
5’
5’
10’
5’
1-BÀI CŨ:
-Đặt câu hỏi : Ở trường,bạn nên chơi những trò chơi gì ? Và không nên chơi những trò chơi gì ? Tại sao
-Bạn sẽ làm gì khi thấy bạn khác chơi những trò chơi nguy hiểm ?
2-BÀI MỚI: Giới thiệu bài-Ghi tựa
H Đ 1 : Làm việc với SGK
Mục tiêu : Nhận biết 1 số cơ quan hành chính cấp tỉnh.
Tiến hành:
-Chia nhóm, yêu cầu quan sát các hình trong SGK trang 52, 53, 54 và nói về những gì quan sát được.
- -Kết luận : Ở mỗi tỉnh thành phố đều có các cơ quan : hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế… để điều hành công việc, phục vụ đời sống vật chất, tinh thần và sức khoẻ nhân dân.
H Đ 2 : Nói về tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống
Mục tiêu : HS hiểu biết về các cơ quan hành chính,văn hoá, giáo dục, y tế ở nơi đang sống.
Tiến hành :
-Yêu cầu HS mỗi nhóm xếp tranh ảnh sưu tầm theo từng
nhóm : cơ sở hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế.
H Đ 3 : Vẽ tranh
Mục tiêu : Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế… nơi em đang sống
Tiến hành :
-Gợi ý cách thể hiện những nét chính về những cơ quan hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế… khuyến khích trí tưởng tượng của HS.
-Nhận xét- Khen ngợi.
HĐ nối tiếp :
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị bài : Các hoạt động thông tin liên lạc.
-2 HS trả lời
-Quan sát, thảo luận nhóm 4.
-Đại diện nhóm nêu tên các cơ quan : hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế cấp tỉnh có trong hình.
-Sắp xếp tranh ảnh theo từng nhóm
-Đại diện mỗi nhóm giới thiệu tranh ảnh trước lớp.
-Vẽ tranh
-Dán tranh lên bảng
-Mô tả tranh
-Nhận xét
-Sắp xếp tranh ảnh theo nhóm
HSTB
HSKG
File đính kèm:
- TNXHtuan 14 lop 3.doc