Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 12 - Trương Thị Chín

I.Mục tiêu:

 - Biết: HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.

 - Tự giác tham gia các việc ở lớp, ở trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công.

 II.Tài liệu và phương tiện:

 - Vở bài tập đạo đức.

 - Tranh tình huống HĐ 1.

 - Các bài hát về chủ đề nhà trường.

 - Thẻ hoa xanh, đỏ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2785 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 12 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Tiết 12 TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC TRƯỜNG ,VIỆC LỚP (Tiết 1). Người dạy : Trương Thị Chín Môn dạy : Đạo đức lớp 3 I.Mục tiêu: - Biết: HS phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường. - Tự giác tham gia các việc ở lớp, ở trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Tranh tình huống HĐ 1. - Các bài hát về chủ đề nhà trường. - Thẻ hoa xanh, đỏ. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.Bài cũ (5phút) B.Bài mới: Khởi động (2 phút) HĐ 1: Phân tích tình huống (12 phút) HĐ 2 Đánh giá hành vi (10 phút) HĐ 3 Bày tỏ ý kiến (7-8 phút) Hướng dẫn thực hành, nhận xét-dặn dò 3 phút) *Ôn tập: - Nêu những việc em đã làm để thực hiện tốt các bài đã học. -Nhận xét. - Cho cả lớp hát bài : “ Em yêu trường em”. -GT bài. -Mục tiêu: HS biết được một số biểu hiện của sự tích cực tham gia việc trường, việc lớp. -Tiến hành: -Gv treo tranh, yêu cầu HS quan sát tình huống và cho biết nội dung tranh. -Giới thiệu tình huống: + Cả lớp tổng vệ sinh sân trường, bạn thì cuốc đất, bạn thì trồng hoa , riêng Thu lại ghé tai rủ Huyền bỏ đi chơi nhảy dây. Theo em, Huyền có thể làm gì? - Tóm tắt thành các cách giải quyết chính. a.Huyền đồng ý đi chơi với bạn. b.Huyền từ chối không đi và để bạn đi chơi một mình. c.Huyền doạ sẽ mách cô giáo. d.Huyền khuyên Thu nên tổng vệ sinh xong rồi mới đi chơi. - Hỏi: +Nếu em là Huyền, em sẽ chọn cách giải quyết nào? - Chia HS thành các nhóm và yêu cầu quyết đó? -Các nhóm thảo luận và đóng vai. -Kết luận: -Cách giải quyết ( d ) là phù hợp nhất vì thể hiện ý thức tích cực tham gia việc lớp, việc trường và biết khuyên nhủ các bạn cùng làm. -Mục tiêu: HS biết phân biệt hành vi đúng, trong những tình huống có liên quan đến việc trường, việc lớp. -Tiến hành: -Nêu yêu cầu bài tập : Ghi Đ vào ô trống trước cách ứng xử đúng, S vào ô trống trước cách ứng xử sai: a.Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức lễ kỉ niệm ngày 20-11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi. b.Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi vả lớp làm vệ sinh cá nhân. c.Nhân ngày 8-3, Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp. d.Nhân dịp liên đội phát động phong trào thi đua điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20-11, Hà xung phong nhận giúp một bạn yếu trong lớp. -Mời một vài HS đọc kết quả bài làm. -GV nhận xét. -Kết luận: Việc làm của các bạn trong tình huống c, d là đúng, việc làm của các bạn trong tình huống a,b là sai. -Mục tiêu: Củng cố nội dung bài học. -Tiến hành: -GV lần lượt đọc từng ý kiến trong vở bài tập (Bài 3- Tr 20). -Gv kết luận: Các ý kiến: a, b, đ là đúng, ý kiến c là sai. -Tìm hiểu các gương tích cực tham gia việc lớp, việc trường. -Tham gia làm và làm tốt một số việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS chuẩn bị bài sau: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 2). - HS trả lời. -Cả lớp hát. -HS quan sát tranh- mở vở bài tập trang 19 – bài 1. -HS nêu cách giải quyết. -Các nhóm thảo luận, mỗi nhóm đóng vai một cách ứng xử. -Một số nhóm lên đóng vai. -Lớp nhận xét, phân tích mặt hay, mặt tốt, chưa tốt của mỗi cách giải quyết. -HS làm bài cá nhân. -Cả lớp cùng chữa bài tập. -HS suy nghĩ, bày tỏ thái độ của mình bằng cách giơ thẻ hoa: màu xanh -tỏ thái độ không tán thành, màu đỏ tỏ thái độ tán thành, nêu lưỡng lự , em không đưa thẻ. -Hs thảo luận về các lí do trên. -1 HS đọc ghi nhớ.

File đính kèm:

  • docTUÂN 12.doc
Giáo án liên quan