I. Mục tiêu
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34.
- Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm bao giờ, lúc nào, mấy giời trong các câu ở BT2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý.
II. Chuẩn bị
- GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
- HS: SGK.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Khối 2 Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t động của Trò
1. Khởi động : 1’
2. Bài cũ : 4’Luyện tập chung.
Sửa bài 4.
Bài giải
Bao gạo nặng là:
35 + 9 = 44 (kg)
Đáp số: 44kg.
GV nhận xét.
Hát
2 HS lên bảng sửa bài, bạn nhận xét.
Bài giải
Bao gạo nặng là:
35 + 9 = 44 (kg)
Đáp số: 44kg
3. Bài mới : 30’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên lên bảng.
Bài 1:
-Yêu cầu HS xem đồng hồ và đọc giờ trên đồng hồ.
Bài 2:
-Yêu cầu HS nhắc lại các so sánh các số có 3 chữ số với nhau, sau đó tự làm bài vào vở bài tập.
Bài 3:
-Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập.
Bài 4:
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó nêu cách thực hiện tính.
Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 5:
-Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài.
Thực hiện yêu cầu của GV.
-3 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào tập.
-Chu vi của hình tam giác là:
5cm + 5cm + 5cm = 15cm
hoặc 5cm x 3 = 15cm.
4. Củng cố : 4’
Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác
5. Nhận xét – Dặn do: 1’
Tổng kết tiết học
Chuẩn bị: Luyện tập chung.
--------------------------------------------
Tiết 3: TN-XH
Ôn tập
d d d d d dd d d d d d
Thứ năm ngày 15 tháng 05 năm 2014
Chính tả
Ôn tập T7
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu cầu về kỹ năng đọc như ở tiết 1.
- Biết đáp lời an ủi theo tình huống cho trước; dựa vào tranh, kể lại được câu chuyện.
II. Chuẩn bị
GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
HS: SGK.
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động : 1’
2. Bài cũ : 4’
Ôn tập tiết 6.
Hát
3. Bài mới : 30’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Tiến hành tương tự như tiết 1.
v Hoạt động 2: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Bài 2
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
Yêu cầu HS nêu lại tình huống a.
-Nếu con ở trong tình huống trên, con sẽ nói gì với bạn?
-Nhận xét, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài.
Gọi một số HS trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm HS.
-Bài tập yêu cầu chúng ta: Nói lời đáp cho lời an ủi của người khác trong một số tình huống.
-1 HS đọc thành tiếng trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
-Con bị ngã đau. Bạn chạy đến đỡ con dậy, vừa xoa chỗ đau cho con vừa nói: “Bạn đau lắm phải không?”
-HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: Cảm ơn bạn. Chắc một lúc nữa là hết đau thôi./ Cảm ơn bạn. Mình hơi đau một chút thôi./ Mình không nghĩ là nó lại đau thế./ Cảm ơn bạn. Bạn tốt quá!/…
b) Cháu cảm ơn ông. Lần sau cháu sẽ cẩn thận hơn./ Cháu cảm ơn ông. Cháu đánh vỡ ấm mà ông vẫn an ủi cháu./ Cảm ơn ông ạ. Nhưng cháu tiếc chiếc ấm ấy lắm. Không biết là có tìm được chiếc âm nào đẹp như thế nữa không./…
-Một số HS trình bày trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét.
v Hoạt động 3: On luyện cách kể chuyện theo tranh
Bài 3
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
Yêu cầu HS quan sát từng bức tranh.
Bức tranh 1 vẽ cảnh gì?
-Chuyện gì đã xảy ra sau đó? Hãy quan sát và tìm câu trả lời ở bức tranh thứ 2.
Bức tranh thứ 3 cho ta biết điều gì?
-Bức tranh 4 cho ta thấy thái độ gì của hai anh con sau khi bạn trai giúp đỡ con gái?
-Yêu cầu HS chia nhóm, mỗi nhóm 4 HS cùng tập kể lại truyện trong nhóm, sau đó gọi một số HS trình bày trước lớp.
Nhận xét và cho điểm từng HS.
Dựa vào nội dung câu chuyện, hãy suy nghĩ và đặt tên cho truyện.
-Kể chuyện theo tranh rồi đặt tên cho câu chuyện.
Quan sát tranh minh hoạ.
-Một bạn trai đang trên đường đi học. Đi phía trước bạn là một bé gái mặc chiếc váy hồng thật xinh xắn.
-Bỗng nhiên, bé gái bị vấp ngã xóng xoài trên hè phố. Nhìn thấy vậy, bạn nam vội vàng chạy đến nâng bé lên.
-Ngã đau quá nên bé gái cứ khóc hoài. Bạn trai nhẹ nhàng phủi đất cát trên người bé và an ủi: “Em ngoan, nín đi nào. Một lát nữa là em sẽ hết đau thôi”
-Hai anh em vui vẻ dắt nhau cùng đi đến trường.
Kể chuyện theo nhóm.
-Kể chuyện trước lớp, cả lớp nghe và nhận xét lời kể của các bạn.
-Suy nghĩ, sau đó nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: Giúp đỡ con nhỏ, Cậu bé tốt bụng, …
-Chúng ta thể hiện sự lịch sự, đúng mực.
4. Củng cố : 4’
Khi đáp lại lời an ủi của người khác, chúng ta cần phải có thái độ ntn?
5, Nhận xét – Dặn do
Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức và chuẩn bị bài sau: Ôn tập tiết 8.
…………………………….
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Biết so sánh các số. Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có ba chữ số.
- Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
II. Chuẩn bị
GV: Bảng phụ.
HS: Vở.
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động : 1’
2. Bài cũ : 4’ Luyện tập chung.
Sửa bài 5
Chu vi của hình tam giác là:
5cm + 5cm + 5cm = 15cm
hoặc 5cm x 3 = 15cm.
GV nhận xét.
Hát
2 HS lên bảng sửa bài, bạn nhận xét.
Chu vi của hình tam giác là:
5cm + 5cm + 5cm = 15cm
hoặc 5cm x 3 = 15cm.
3. Bài mới : 30’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên lên bảng.
Bài 1:
Yêu cầu HS tự nhẩm và ghi kết quả vào vở bài tập.
Bài 2:
Yêu cầu HS nhắc lại cách làm bài.
Bài 3:
-Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hành tính theo cột dọc, sau đó làm bài tập.
Bài 4:
Gọi 1 HS đọc đề bài.
Bài toán thuộc dạng toán gì?
Yêu cầu HS làm bài.
-Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 5:
-Yêu lại cách đo độ dài đoạn thẳng cho trước, cách tính chu vi hình tam giác, sau đó làm bài.
Chữa bài, nhận xét và cho điểm HS.
-Tự làm bài, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau.
-Làm bài, sau đó 2 HS đọc bài của mình trước lớp.
-3 HS làm bài trên bảng lớp, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Tấm vải xanh dài 40m, tấm vải hoa ngắn hơn tấm vải xanh 16m. Hỏi tấm vải hoa dài bao nhiêu mét?
-Bài toán thuộc dạng ít hơn.
-1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
Bài giải
Tấm vải hoa dài là:
40 – 16 = 24 (m)
Đáp số: 24m.
4. Củng cố: 4’
Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác
Hs đặt tính vào bảng con
543 + 34 ; 234 - 124
5. Nhận xét – Dặn do: 1’
Tổng kết tiết học
Chuẩn bị: Thi cuối kỳ 2.
-----------------------------------
Luyện từ và câu
Ôn tập
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu cầu về kỹ năng đọc như ở tiết 1.
- Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước; tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi để làm gì?; điền đúng dấu chấm than, dấu phẩy vào chỗ tróng trong đoạn văn.
II. Chuẩn bị
GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài học thuộc lòng từ tuần 28 đến tuần 34.
HS: SGK.
III. Các hoạt động
TT
Hoạt động của Cô
Hoạt động của Trò
1. Khởi động : 1’
2. Bài cũ : 4’
Ôn tập tiết 5.
Hát
3. Bài mới : 30’
Giới thiệu:
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
Tiến hành tương tực như tiết 1.
v Hoạt động 2: On luyện cách đáp lời từ chối của người khác
Bài 2
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
Hãy đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
Yêu cầu HS nêu lại tình huống a.
Nếu em ở trong tình huống trên, con sẽ nói gì với anh trai?
-Nhận xét, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm các phần còn lại của bài.
-Gọi một số HS trình bày trước lớp.
-Nhận xét và cho điểm HS.
Bài tập yêu cầu chúng ta:
Nói lời đáp cho lời từ chối của ngườikháctrongmộtsốtình huống.
-1 HS đọc thành tiếng trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
-Em xin anh cho đi xem lớp anh đá bóng. Anh nói: “Em ở nhà làm cho hết bài tập đi.”.
-HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: Vâng, em sẽ ở nhà làm hết bài tập rồi, anh cho em đi nhé?/ Tiếc quá, lần sau nếu em làm hết bài tập thì anh cho em đi nhé./…
b) Thế thì bọn mình cùng đi cho vui nhé./ Tiếc thật, nếu ngày mai bạn không chơi bóng thì cho tớ mượn nhé./ Không sao, tớ đi mượn bạn khác vậy./…
v Hoạt động 3: On luyện cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì?
Bài 3
Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Yêu cầu HS đọc các câu văn trong bài.
Yêu cầu HS đọc lại câu a.
Anh chiến sĩ kê lại hòn đá để làm gì?
-Đâu là bộ phận trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì trong câu văn trên?
-Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm gì. Sau đó, một số HS trình bày trước lớp.
-Nhận xét và cho điểm từng HS
-Một số HS trình bày trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét.
-Tìm bộ phận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi để làm gì?
-1 HS đọc bài thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK.
-Để người khác qua suối không bị ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh.
-Để người khác qua suối không bị ngã nữa.
-Đó là: Để người khác qua suối không bị ngã nữa.
b) Để an ủi sơn ca.
c) Để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng.
v Hoạt động 3: On luyện cách dùng dấu chấm than, dấu phẩy
-Nêu yêu cầu của bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài tập.
-Gọi 1 HS đọc bài làm, đọc cả dấu câu.
-Yêu cầu HS cả lớp nhận xét sau đó kết luận về lời giải đúng và cho điểm HS.
-Làm bài vào Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập hai.
Dũng rất hay nghịch bẩn nên ngày nào bố mẹ cũng phải tắm cho câu dưới vòi hoa sen.
Một hôm ở trường, thầy giáo nói với Dũng:
-Ồ! Dạo này con chóng lớn quá!
Dũng trả lời:
Thưa thầy, đó là vì ngày nào bố mẹ con cũng tưới cho con đấy ạ.
4. Củng cố: 4’
- Thực hành : Đáp lời từ chối
5. Nhận xét – Dặn do : 1’
Nhận xét tiết học.
Dặn dò HS về nhà tập kể về con vật mà con biết cho người thân nghe.
Chuẩn bị: Ôn tập tiết 7.
------------------------------------------
Tiết 4: Hát
Tập biểu diễn
----------------------------------------------
Chính tả
Kiểm tra ( đọc)
-----------------------------------
Thứ sáu ngày 16 tháng 05 năm 2014
Tập làm văn
Kiểm tra ( viết )
---------------------------------------
Tiết 3: Toán
Kiểm tra – Định kì
---------------------------------------
--------------------------------------
Tiết 5: Sinh hoạt
Tổng kết
- Tổng kết đánh giá quá trình học tập của lớp và thi cuối học kỳ 1.Nhận xét các mặt đạt được thì tuyên dương và duy trì phát huy, các mặt chưa đạt được thì phê bình khiển trách.
- Phương hướng tuần tới đề ra biện pháp khắc phục các mặt chưa đạt được trong tuần.
File đính kèm:
- TUAN 35.doc