Bài 1 An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường

HS nhận biết thế nào là hành vi nguy hiểm của người đi bộ, đi xe đạp trên đường.

HS nhận biết những nguy hiểm thường có khi đi trên đường phố( không có hè đường, hè bị lấn chiếm, xe đi lại đông, xe đi nhanh)

Biết phân biệt hành vi an toàn và nguy hiểm khi đitrên đường.

Biết cách đi trong ngõ hẹp, nơi hè đường bị lấn chiếm, qua ngõ tư.

Đi trên vỉa hè, không đùa nghịch dưới lòng đường để đảm bảo an toàn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1548 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 1 An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 1 AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM KHI ĐI TRÊN ĐƯỜNG MỤC TIÊU: Kiến thức: HS nhận biết thế nào là hành vi nguy hiểm của người đi bộ, đi xe đạp trên đường. HS nhận biết những nguy hiểm thường có khi đi trên đường phố( không có hè đường, hè bị lấn chiếm, xe đi lại đông, xe đi nhanh) Biết phân biệt hành vi an toàn và nguy hiểm khi đitrên đường. Biết cách đi trong ngõ hẹp, nơi hè đường bị lấn chiếm, qua ngõ tư. Đi trên vỉa hè, không đùa nghịch dưới lòng đường để đảm bảo an toàn. II Chuẩn bị Trang SGK, phiếu HT ghi HĐ 2 III Hoạt động dạy – học. Bài mới. GV giới thiệu môn ATGT lồng ghép vào tiết SHL. Hoạt động 1: giới thiệu an toàn và nguy hiểm. GV đưa ra tình huống. Nếu em đang đứng ở sân trường, có hai bạn đang đuổi nhau chạy xô vào em, làm em ngã hoặc có thể cả hai em cùng ngã. Vì sao em ngã? Trò chơi của bạn như thế gọi là gì? Đá bóng dưới lòng đường sẽ bị xe máy đâm vào là nguy hiểm hay không nguy hiểm. GV gọi 2,3 HS nêu các hành vi nguy hiểm mà em thấy. * GV cho HS xem tranh và thoả luận theo nhóm đôi. Hành vi nào là nguyn hiểm. Hành vi GV kết luận : Tranh 1 : Đi qua đường với người lớn , đi trong vạch đi bộ qua đường là an toàn. : Đi trên vỉa hè là an toàn. :Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy là an toàn. :Đá bóng dưới lòng đường là không an toàn ( nguy hiểm ). Đi bộ 1 mình qua đường là nguy hiểm. GV KL :Đi bộ……………………………………. Hoạt động 2. thoả luận nhóm phân biệt hành vi an toàn và nguy hiểm. GV chia lớp thành 5 nhóm. Mỗi nhóm thoả luận 1 TH ( tình huống SGK). KL : khi đi bộ qua đường, trẻ em phải nắm tay người lớn và biết tìm sự giúp đỡ của ngườ lớn khi cần thiết… Lắng nghe. Làm nguy hiểm cho người khác và mình. Nguy hiểm.

File đính kèm:

  • doctuan.doc
Giáo án liên quan